(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 5/11, Trường Đại học VH,TT&DL Thanh Hóa long trọng tổ chức kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển (1967 - 2017), 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (1982 - 2017) và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phấn đấu xây dựng Trường Đại học VH,TT&DL thành địa chỉ đào tạo, nghiên cứu khoa học uy tín

Sáng 5/11, Trường Đại học VH,TT&DL Thanh Hóa long trọng tổ chức kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển (1967 - 2017), 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (1982 - 2017) và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Trường Đại học VH,TT&DL Thanh Hóa.

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học VH,TT&DL đã đào tạo được hàng ngàn giáo viên văn hóa, nghệ thuật cho các trường phổ thông, hàng ngàn cán bộ quản lý văn hóa cho tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành trong cả nước. Nhiều học sinh, sinh viên của nhà trường thành danh, đã và đang có những đóng góp xứng đáng trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, sự nghiệp giáo dục và đào tạo, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam nói chung, tỉnh Thanh Hóa nói riêng; góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh.

Hiện nay, nhà trường đang đào tạo 4 ngành bậc trung cấp năng khiếu, 17 ngành đại học, 1 chuyên ngành cao học, liên kết đào tạo 4 chuyên ngành cao học và được Tổng cục Du lịch cấp phép đào tạo cấp chứng chỉ hướng dẫn viên du lịch đạt chuẩn quốc gia. Đội ngũ 217 cán bộ, giảng viên, nhân viên của nhà trường có hàng chục giảng viên đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, có chức danh phó giáo sư, giảng viên cao cấp. Mỗi năm, trường tuyển sinh từ 1.500 - 1.800 chỉ tiêu thuộc các tỉnh, thành trên cả nước, và hàng trăm lưu học sinh Lào... Hàng chục năm qua, trường còn tăng cường liên kết đào tạo với các trường đại học uy tín trong nước và nước ngoài, góp phần nâng cao vị thế và thương hiệu Trường Đại học VHTT&DL trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Nhà trường đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền chúc mừng những thành tích mà Trường Đại học VH,TT&DL đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời mong muốn nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; rà soát đánh giá lại cơ cấu tổ chức quy mô, năng lực đào tạo của từng ngành, chuyên ngành đào tạo, xác định những ngành, chuyên ngành thực sự là thế mạnh của nhà trường để tập trung đầu tư, xây dựng trở thành các ngành, chuyên ngành, lĩnh vực đào tạo cóuy tín, thương hiệu trong nước và khu vực; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, nhà khoa học đảm bảo chất lượng và cơ cấu phù hợp; đẩy mạnh hoạt động khoa học và công nghệ theo hướng nghiên cứu khoa học phục vụ cho công tác xây dựng và cụ thể hóa các chương trình đào tạo nhân lực theo nhu cầu xã hội; mở rộng và tăng cường hợp tác trong nước và quốc tế trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học; tạo điều kiện cho giảng viên được tham quan, khảo sát để học tập kinh nghiệm về phương pháp đào tạo và tổ chức khoa học từ các trường đại học có uy tín trong và ngoài nước...

Nhân dịp này, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Trường Đại học VH,TT&DL Thanh Hóa; đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng nhà trường bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tỉnh mang dòng chữ: “Đoàn kết - Sáng tạo - Phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo văn hóa, thể thao và du lịch hàng đầu của cả nước”.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]