(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng tham dự các kỳ thi Olympic Quốc tế năm 2018, em Nguyễn Ngọc Long, học sinh lớp 12 chuyên Vật lý và Nguyễn Văn Chí Nguyên, học sinh lớp 11 chuyên Hóa học Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã xuất sắc vượt qua hàng trăm đối thủ giành HCV và HCB mang niềm vinh quang và tự hào về cho quê hương, đất nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phía sau những tấm huy chương Quốc tế

Cùng tham dự các kỳ thi Olympic Quốc tế năm 2018, em Nguyễn Ngọc Long, học sinh lớp 12 chuyên Vật lý và Nguyễn Văn Chí Nguyên, học sinh lớp 11 chuyên Hóa học Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã xuất sắc vượt qua hàng trăm đối thủ giành HCV và HCB mang niềm vinh quang và tự hào về cho quê hương, đất nước.

Từng là thí sinh có điểm đầu vào cao nhất tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường chuyên Lam Sơn ở khối chuyên Lý với 44,4/50 điểm, Nguyễn Ngọc Long học sinh lớp 12 chuyên Lý Trường THPT Chuyên Lam Sơn được mệnh danh là “chàng trai của những giải thưởng” vừa mang vinh quang về cho Tổ quốc với tấm HVC tại kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế.

Năm học 2015 - 2016, khi còn học lớp 10, Nguyễn Ngọc Long giành HCV kỳ thi Olympic Vật lý các tỉnh Bắc Trung bộ; Năm lớp 11, em đạt giải Nhì Quốc gia học sinh giỏi môn Vật lý; Bằng khen tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á; Đến năm lớp 12, em đạt giải Nhất Quốc gia học sinh giỏi môn Vật lý; HCV tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á. Đặc biệt, tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế vừa diễn ra tại Bồ Đào Nha, Nguyễn Ngọc Long đã xuất sắc giành HCV, trở thành niềm tự hào của ngành giáo dục xứ Thanh.

Em Nguyễn Ngọc Long chủ nhân chiếc HCV tại kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế 2018.

Sinh ra trong gia đình có bố là công chức, mẹ là giáo viên nên từ nhỏ Long đã có môi trường học tập rất tốt. Ngọc Long biết đếm và làm các phép toán cộng trừ ngay từ lúc mới lên 3 tuổi. 3, 4 tuổi Long có thể nghe và thuộc những câu Kiều khi được bà nội hát ru, lẩy Kiều.

Để học giỏi môn Vật lý, bí quyết của Ngọc Long là: “Phải có niềm đam mê đối với môn học. Trên lớp cố gắng tập trung nghe các thầy, cô giáo giảng bài, về nhà em còn tự tìm thêm các tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau để củng cố kiến thức. Nỗ lực học hỏi dưới sự hướng dẫn của thầy cô. Không tự tạo áp lực cho bản thân bằng cách biết cân bằng giữa việc học tập và vui chơi, giải trí”. Chia sẻ về dự định trong tương lai, Nguyễn Ngọc Long cho biết, em muốn tiếp tục theo đuổi môn Vật lý và mong trở thành một nhà nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học này.

Thầy giáo Lê Văn Hoành, giáo viên chủ nhiệm, đồng thời là người trực tiếp giảng dạy Nguyễn Ngọc Long môn Vật lý cho biết: “Ngay từ khi vào lớp 10, Nguyễn Ngọc Long đã thể hiện năng lực là một trong những học sinh giỏi nhất lớp. Long rất thông minh, cần cù, chăm chỉ lại có khả năng tự học rất tốt. Em cũng rất chăm chỉ học ngoại ngữ nên ngoài kiến thức thầy cô truyền đạt trên lớp, em thường lên mạng tìm tài liệu phục vụ cho học tập và nghiên cứu”.

Đóng góp vào thành tích chung của Đoàn Việt Nam tham dự Olympic Hóa học Quốc tế năm 2018 tại Cộng Hòa Séc, Nguyễn Văn Chí Nguyên, học sinh lớp 11 chuyên Hóa học, Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã xuất sắc giành HCB.

Em Nguyễn Văn Chí Nguyên đạt HCB Olympic Hóa học Quốc tế năm 2018 cùng cô giáo Mai Châu Phương.

Sinh ra trong gia đình thuần nông nghèo tại xã Quảng Tâm (TP Thanh Hóa), ngay từ khi còn nhỏ, Chí Nguyên đã tỏ ra là một cậu bé thông minh, chăm học. Nguyên có niềm đam mê đặc biệt đối với môn Hóa học từ những năm cấp II với rất nhiều thành tích nổi bật.

Năm lớp 9 em đạt giải Nhì học sinh giỏi cấp thành phố môn Hóa học, giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh. Năm lớp 10 em đạt HCĐ trong kỳ thi Olympic Khu vực Duyên hải và Đồng Bằng Bắc bộ. Đến năm lớp 11, Nguyên đạt giải Nhất học sinh giỏi Quốc gia môn Hóa học. Tấm HCB Olympic Hóa học Quốc tế năm 2018 là thành quả của sự nỗ lực học hỏi không ngừng nghỉ của Chí Nguyên.

Nguyễn Văn Chí Nguyên tâm sự: “Khi tham gia kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế điều em cảm thấy ý nghĩa nhất là được sát cánh cùng các bạn trong đội tuyển Việt Nam để mang vinh quang về cho quê hương, đất nước. Đây cũng là cơ hội lớn để gặp gỡ, giao lưu với những bạn có chung niềm đam mê Hóa học ở các nước khác trên thế giới. Thành tích mà em đạt được trong kỳ thi Olympic Quốc tế vừa qualà sự đền đáp tâm sức của thầy, cô, gia đình, bạn bè dành cho em”.

Để có một Chí Nguyên với tấm HCB vinh quang hôm nay, không thể không nhắc đến cô giáo Mai Châu Phương, người “truyền lửa đam mê” vàdìu dắt Chí Nguyên đến đỉnh vinh quang. Cô giáo Mai Châu Phương cho biết: “Chí Nguyên là học sinh thông minh, có tinh thần, thái độ học tập, nghiên cứu nghiêm túc. Dù học chuyên Hóa, nhưng em vẫn học đều các môn, được thầy cô, bạn bè đánh giá cao”.

Trong năm 2018, học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã giành 6 huy chương Quốc tế và khu vực; trong đó có 2 HCV, 1 HCB Olympic quốc tế; 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ Olympic Châu Á. Đây là thành tích cao nhất của Thanh Hóa qua các Kỳ thi Olympic Quốc tế và khu vực từ trước đến nay.

Thầy Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lam Sơn cho biết: Bản thân tôi rất vui mừng, phấn khởi, tự hào, nhưng không ngạc nhiên vì những thành tích mà các em học sinh đạt được trong kỳ thi Olympic vừa qua. Vì đó là kết quả của sự chuẩn bị chu đáo của các thầy cô và học sinh nhà trường. Kết quả này cũng thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đối với sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]