(vhds.baothanhhoa.vn) - Thông tin từ bà Chu Thị Hường - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) cho biết, nguyên nhân bước đầu sự việc học sinh Đ.L.V. bị đánh hội đồng được cho là xuất phát từ mâu thuẫn trên mạng xã hội. Hiện tại, lãnh đạo thành phố, phòng GD&ĐT, nhà trường và địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phụ huynh bức xúc khi con bị đánh hội đồng

Thông tin từ bà Chu Thị Hường - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) cho biết, nguyên nhân bước đầu sự việc học sinh Đ.L.V. bị đánh hội đồng được cho là xuất phát từ mâu thuẫn trên mạng xã hội. Hiện tại, lãnh đạo thành phố, phòng GD&ĐT, nhà trường và địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Hình ảnh cắt từ clip học sinh bị đánh hội đồng.

Mới đây, một đoạn video vừa xuất hiện trên mạng xã hội facebook, ghi lại cảnh một nữ sinh cấp 2 (học sinh lớp 8- Pv) bị nhóm bạn đánh hội đồng dã man. Khi bị đánh, nạn nhân chỉ biết dùng tay ôm đầu chống đỡ những trận đòn liên tiếp của nhóm bạn. Đặc biệt, khi xung quanh sự việc có tới hơn 20 bạn khác hò hét, cổ vũ mà không có hành động can ngăn. Tìm hiểu được biết, sự việc vừa xảy ra khoảng lúc 11h trưa 18/11.

Sáng ngày 19/11, trao đổi với phóng viên Báo Văn Hóa và Đời sống, bà Chu Thị Hường - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi khẳng định, đoạn clip phát tán trên mạng ghi lại cảnh 1 nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng đều là học sinh nhà trường. Sự việc xảy ra sau giờ học, ngoài phạm vi nhà trường.

"Khoảng 2h chiều khi các cô đang dạy học trên trường thì bố cháu V. và Cô ruột lên báo cáo sự việc. Ngay lập tức, chúng tôi đã mời phụ huynh của các cháu tham gia đánh cháu V, cô giáo chủ nhiệm các lớp lên để nắm bắt lại sự việc, yêu cầu các cháu viết bản tường trình. Đồng thời, ngay lúc đó, Ban giám hiệu nhà trường cùng các phụ huynh đã đến nhà thăm hỏi tình sức khỏe của cháu, động viên gia đình" - bà Chu Thị Hường - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi cho biết.

Theo bà Hường, mâu thuẫn giữa em V. và các bạn trên mạng xã hội được các em trao đổi lại bắt nguồn từ việc, em V. (lớp 8A5) cùng với một bạn ở lớp 8A4 có nói chuyện riêng tư, bình phẩm về vóc dáng, mặt mũi của một bạn nữ lớp 9A5. Sự việc trên lại được bạn ở lớp 8A4 này “mách” lại cho bạn lớp 9A5. Bức xúc bạn học sinh lớp 9A5 hẹn em V. ra nói chuyện, lời qua tiếng lại, dẫn tới mẫu thuẫn. “Đây là sự việc đáng tiếc, đáng buồn với thầy cô nhà trường vì đúng vào dịp chuẩn bị kỷ niệm ngày 20/11” - bà Hường thở dài.

Cũng theo cô Hường, sáng 19/11, lãnh đạo thành phố, lãnh đạo phòng GD&ĐT, chính quyền địa phương và nhà trường đã đến bệnh viện Nhi Thanh Hóa để thăm hỏi sức khỏe của cháu V.và động viên gia đình. Đồng thời mời Ban cha mẹ phụ huynh, công an phường cũng họp bàn đưa ra phương án xử lý. Cốt yếu là tìm giải pháp để ngăn chặn trình trạng trên. Đặc biệt là việc giáo dục con em cách thức sử dụng mạng xã hội một cách phù hợp, tích cực.

Ông Lê Thành Đồng - Phó trưởng phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa cho biết: “Hiện qua trao đổi với các y, bác sỹ tình hình sức khỏe của cháu đã ổn định, cháu V. bị chấn thương phần mềm. Tuy nhiên, về tâm lý cháu vẫn còn hoảng loạn nên chúng tôi đề xuất với phía bệnh viện tạo điều kiện bố trí cho cháu ở 1 phòng riêng để tiếp tục theo dõi. Về phía phụ huynh các cháu tham gia đánh cháu V. cũng đã đến thăm hỏi”.

Em V. đang được theo dõi, điều trị tại khoa chấn thương, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Trước sự việc trên, bà Lê Thị Hạnh (phụ huynh em V.) không giấu được sự bức xúc: Không phải tôi mà bất kể phụ huynh con em nào xem lại đoạn clip con mình bị đánh hội đồng như vậy cũng không khỏi đau đớn. Hiện tâm lý con tôi còn hết sức hoảng loạn, tối qua cháu đau đầu, chóng mặt không ngủ được”.

“Về trách nhiệm nhà trường tôi chưa bàn tới nhưng theo tôi phải có hướng xử lý, giải pháp như thế nào qua sự việc này, không để xảy ra những trường hợp tương tự. Đặc biệt, tôi lo ngại việc có tới hàng chục học sinh đứng vây quanh cổ vũ, hò hét nhóm bạn đánh con tôi mà không hề có ai căn ngăn. Phía nhà trường, hội cha mẹ phụ huynh cũng phải xem xét, nhìn nhận lại…” - Bà Hạnh nói.

Trao đổi với phóng viên, ôngLê Văn Trường - Phó trưởng khoa Chấn thương, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: Về tình hình sức khỏe của cháu V. hiện đang có biểu hiện chấn động về não, biểu hiện đau đầu, chóng mặt. Hiện tại cháu V. đang được biều trị về nội khoa, tiếp tục theo dõi.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]