(vhds.baothanhhoa.vn) - Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và phòng GD&ĐT huyện Quan Hóa luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong quản lý, dạy và học... Từ đó từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học, ngành học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản về giáo dục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan Hóa: Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và phòng GD&ĐT huyện Quan Hóa luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong quản lý, dạy và học... Từ đó từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học, ngành học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản về giáo dục.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phòng GD&ĐT huyện đã chú trọng chỉ đạo các trường thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Ban giám hiệu các trường triển khai, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia... Qua đó, góp phần xây dựng đội ngũ nhà giáo giàu năng lực, phẩm chất, tâm huyết với nghề, huy động các nguồn lực xã hội tham gia xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, tạo điều kiện để học sinh tham gia học tập, rèn luyện kỹ năng sống, thu hút các em đến trường... Trong đó phong trào “Dạy tốt, học tốt” xuyên suốt trong thực hiện nhiệm vụ năm học, đã tạo được tâm thế mới, tinh thần mới về ý thức, tinh thần thi đua, rèn luyện của đội ngũ cán bộ, giáo viên. Các trường học trên toàn huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Và trong quá trình nâng cao chất lượng giáo dục của huyện đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có nhiều thành tích góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện.

Học sinh Trường Mầm non xã Xuân Phú (Quan Hóa) trong giờ hoạt động.

Ví như Trường Mầm non Xuân Phú là điển hình của sự nỗ lực vượt khó vươn lên trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ. Một trong những giải pháp được nhà trường thực hiện để nâng cao công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ là tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện gắn với các cuộc vận động do ngành giáo dục phát động, đồng thời, đổi mới cách thức quản lý, thực hiện kỷ cương nền nếp trong dạy, chăm sóc trẻ. Đặc biệt, ban giám hiệu nhà trường luôn xác định, chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên là khâu then chốt, tạo nên chất lượng giáo dục. Vì vậy, nhà trường thường xuyên quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Hiện, 100% cán bộ quản lý, giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non hiện nay. Cùng với những giải pháp trên, nhà trường tổ chức các hội thi năng khiếu, như: “Bé khỏe, bé khéo tay”, “Bé khỏe, bé thông minh”... Đồng thời, lồng ghép các trò chơi dân gian, các hoạt động thể dục, thể thao, rèn kỹ năng giao tiếp trong giờ học. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp trong nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, Trường Mầm non Xuân Phúđược đánh giá là một trong những trường xuất sắc ở bậc học mầm non của huyện Quan Hóa. Nhiều năm liền nhà trường được UBND tỉnh, Sở GD&ĐT, huyện Quan Hóa tặng Bằng khen, Giấy khen, danh hiệu tập thể lao động xuất sắc...

Trao đổi với chúng tôi về định hướng trong thời gian tới ông Ngô Phi Hùng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quan Hóa cho biết: Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, huyện Quan Hóa tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, trọng tâm là tăng cường kỷ cương, nền nếp trong các cơ sở giáo dục, các bậc học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và các phong trào thi đua “Hai tốt”... góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Hải Anh


Hải Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]