(vhds.baothanhhoa.vn) - Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, nhiều sĩ tử lớp 12 sẽ bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đầy khó khăn, thử thách, tại lúc này nhiều trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tất bật công tác ôn luyện cho các em học sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Rộn ràng ôn thi THPT Quốc gia

Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, nhiều sĩ tử lớp 12 sẽ bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đầy khó khăn, thử thách, tại lúc này nhiều trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tất bật công tác ôn luyện cho các em học sinh.

Trong những ngày đầu tháng Giêng, không khí thi đua dạy tốt - học tốt tại nhiều trường THPT diễn ra khá nhộn nhịp, khẩn trương. Đối với học sinh khối 12, đây là điểm cực kỳ quan trọng, mang tính chất “bản lề”, bởi chỉ còn hơn 3 tháng nữa, các em sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia - kỳ thi mang tính chất bước ngoặt, quyết định tương lai sau này của các em.

Đánh giá được tầm quan trọng này, ngay sau tết, các thầy cô tham gia giảng dạy khối 12 đang tích cực hơn nữa, đưa ra nhiều phương pháp giảng dạy đa dạng và phong phú, vừa giúp các em ổn định kiến thức, lại vừa giúp các em học sinh tiếp cận những phương pháp, kiến thức mới phù hợp để có kết quả khả quan trong kỳ thi quan trọng sắp tới.

Là một trong những trường có điều kiện cơ sở vật chất, điều kiện học tậpkhó khăn nhất của huyện, do đó Trường THPT Triệu Sơn 3 đang tích cực triển khai kế hoạch ôn thi cho học sinh, giúp các em nắm vững kiến thức, làm quen với nhiều dạng bài tập.

Cô giáo Trịnh Thị Thu Huyền - giáo viên dạy Toán, chủ nhiệm lớp 12C4 của trường cho biết: “Cũng như mọi năm học, năm học này lượng kiến thức để ôn thi cho các em rất rộng và khó hơn, để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học sinh trước kỳ thi quan trọng này, ngay từ đầu cô và trò chú trọng bám kiến thức chuẩn, dựa trên cơ sở khung chương trình, đề minh họa của Bộ. Tiếp đến cho các em luyện đề thi ở lớp, ở nhà, đồng thời rèn luyện cho học sinh kỹ năng, kỹ thuật làm bài trắc nghiệm theo hướng mã hóa, đặc biệt hóa”.

Ngoài những tiết học chính khóa, nhiều trường cho học sinh học thêm kiến thức ở những giờ học ngoại khóa, đan xen các giờ dạy các môn thể dục tuyên truyền, động viên giúp các em tự tin khi đứng trước những dạng đề khó.

Không khí học tập tại Trường THPT Triệu Sơn 3, xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn.

Cẩn thận hơn, tại Trường THPT Thọ Xuân 4 (Thọ Xuân), Ban Giám hiệu đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm khảo sát nhu cầu cụ thể của từng học sinh về nội dung kiến thức, phương pháp ôn tập đạt hiệu quả. Tại các lớp, nhà trường yêu cầu thành lập các tổ, nhóm, phong trào học nhóm, học sinh khá, giỏi giúp đỡ, kèm cặp các em có học lực trung bình, yếu.

Thầy giáo Lê Văn Hùng - Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) chia sẻ, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay có 6 môn thi, trong đó có 3 môn bắt buộc: Toán, Văn, Anh, và bài tổ hợp tự chọn, gồm tổ hợp tự nhiên và tổ hợp xã hội.

Để các em lựa chọn đúng những môn thi phù hợp với năng lực, sở trường của mình, nhà trường cùng các thầy cô thường xuyên động viên tinh thần, tổ chức nhiều chương trình “hướng nghề, hướng nghiệp” giúp các em yên tâm ôn thi.

“Để đạt kết quả khả quan trong kỳ thi sắp tới, các em học sinh khối 12 trong trường được tổ chức ôn tập theo chủ đề, chủ điểm, vận dụng kiến thức một cách có hệ thống, chú trọng đến phương pháp, kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm. Các tổ bộ môn nhà trường thường xuyên cập nhật các đề thi minh họa, lồng ghép hình thức trắc nghiệm vào bài giảng trên lớp”, thầy Cao Đăng Dương - Hiệu trưởng Trường THPT Thọ Xuân 5 cho biết thêm.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đang đến gần, hi vọng với sự tích cực, nhiệt huyết của cô và trò, Giáo dục tỉnh Thanh Hóa sẽ đạt kết quả cao.

Lê Trung


Lê Trung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]