(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (30/7), đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic quốc tế Vật lý và Hóa học năm 2018 đã trở về Hà Nội trong sự chào đón hân hoan của đông đảo thầy cô, người thân và bạn bè. Trong đó có 2 học sinh trường THPT chuyên Lam Sơn đã xuất sắc giành HCV và HCB Olympic Quốc tế môn Vật lý và Hóa học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Rực rỡ cờ hoa đón các em học sinh giành huy chương Olympic Quốc tế

Sáng nay (30/7), đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic quốc tế Vật lý và Hóa học năm 2018 đã trở về Hà Nội trong sự chào đón hân hoan của đông đảo thầy cô, người thân và bạn bè. Trong đó có 2 học sinh trường THPT chuyên Lam Sơn đã xuất sắc giành HCV và HCB Olympic Quốc tế môn Vật lý và Hóa học.

Nguyễn Ngọc Long trong niềm hân hoan của bạn bè thầy cô.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn chúc mừng thành tích của hai thầy cô giáo và các 2 em đạt giải.

Niềm vui của các em học sinh trường THPT Chuyên Lam Sơnchờ đón những người mang vinh quang về cho trường

Sau thành tích cao của em Hoàng Minh Trung đạt HCV Sinh học quốc tế, thì tại kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế 2018 tại Bồ Đào Nha, Nguyễn Ngọc Long, học sinh lớp 12 chuyên Lý, Trường THPT chuyên Lam Sơn đã xuất sắc giành Huy chương Vàng Vật lý với điểm số cao nhất đội tuyển Việt Nam. Còn tại kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế lần thứ 50 tổ chức tại Cộng hòa Séc và Cộng hòa Solovakia, Nguyễn Văn Chí Nguyên, học sinh lớp 11 Hóa, Trường THPT chuyên Lam Sơn cũng đã giành huy chương Bạc.

Như vậy, năm 2018, học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn đã giành 6 huy chương Quốc tế và khu vực; trong đó có 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc Olympic quốc tế; 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng Olympic Châu Á. Đây là kết quả cao nhất của ngành giáo dục Thanh Hóa qua các Kỳ thi Olympic Quốc tế và khu vực từ trước đến nay.

Xin chúc mừng thầy và trò Trường THPT Chuyên Lam Sơn với những thành tích và nỗ lực trong cả một hành trình dài.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!