(vhds.baothanhhoa.vn) - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021 tại tỉnh Thanh Hóa sẽ diễn ra từ ngày 17 - 18/7 với hơn 36.000 thí sinh dự thi. Đến nay, các địa phương, các hội đồng thi trong tỉnh đã hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021 tại tỉnh Thanh Hóa sẽ diễn ra từ ngày 17 - 18/7 với hơn 36.000 thí sinh dự thi. Đến nay, các địa phương, các hội đồng thi trong tỉnh đã hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm học 2019 - 2020 kết thúc muộn, do vậy các địa phương, các hội đồng coi thi chỉ có 1 tuần để chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Huyện Ngọc Lặc có tổng số 1.270 thí sinh đăng ký dự thi tại 3 hội đồng thi gồm THPT Ngọc Lặc, THPT Lê Lai, THPT Bắc Sơn với tổng số 55 phòng thi. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được hoàn tất.

Bà Nguyễn Thị Thanh - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ngọc Lặc cho biết: Huyện Ngọc Lặc đã ban hành phương án tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021, thành lập Ban chỉ đạo thi, kiểm tra cơ sở vật chất, các điều kiện phục vụ cho kỳ thi. Đối với các trường THCS, Phòng GD&ĐT cũng đã chỉ đạo các nhà trường tổ chức ôn thi cho học sinh, chỉ đạo các nhà trường hoàn tất các thủ tục như học bạ, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, hướng dẫn cho học sinh học quy chế thi, viết giấy cam kết thực hiện tốt các nội dung quy chế thi; chỉ đạo các nhà trường bố trí nơi ăn, nghỉ cho học sinh giữa các buổi thi nếu các em có nhu cầu, tạo điều kiện tốt nhất để các thí sinh tham gia kỳ thi.

Còn ông Đỗ Ngọc Phan - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nông Cống thông tin: UBND huyện đã yêu cầu các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan đến kỳ thi triển khai, thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn tổ chức thi, quy chế thi. Ban chỉ đạo thi huyện Nông Cống cũng đã chỉ đạo các trường THPT trên địa bàn huyện rà soát lại cơ sở vật chất, các điều kiện tổ chức cho kỳ thi.

Đối với các hội đồng thi cấp trường, công tác chuẩn bị cho kỳ thi cũng được thực hiện nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Là 1 trong 4 hội đồng thi của huyện Nông Cống, thầy giáo Tô Trọng Nguyệt - Hiệu trưởng Trường THPT Nông Cống 1 (huyện Nông Cống) cho biết: Nhà trường có 518 thí sinh đăng ký dự thi. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, các phương án liên quan để tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 đã hoàn tất. Nhà trường đã tổ chức cho cán bộ giáo viên tham gia coi thi học tập quy chế, nghiệp vụ coi thi, đặc biệt lưu ý những tồn tại thường mắc phải trong khi thực hiện nhiệm vụ thi.

Tại trường THPT Nga Sơn (huyện Nga Sơn), công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT cũng đã hoàn thành, việc nhập dữ liệu học bạ cho thí sinh đăng ký dự thi đã được thực hiện theo đúng tiến độ quy định, nhà trường cũng vừa hoàn thành việc tu sửa cơ sở vật chất các phòng hội đồng thi, phòng để đề, bố trí nhà công vụ cho giáo viên làm nhiệm vụ thi từ nơi khác về...

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021, tỉnh Thanh Hóa có 88 hội đồng coi thi tuyển sinh với 89 điểm thi, 1.547 phòng thi. Thành lập tại mỗi Trường THPT công lập 1 hội đồng coi thi tuyển sinh, riêng Hội đồng coi thi tuyển sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn tổ chức 2 điểm thi. Để phục vụ công tác thi,Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa điều động 3.657 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại các hội đồng coi thi. Ban chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các hội đồng coi thi phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng xây dựng tốt phương án đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nước uống... bảo vệ sức khỏe cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, lực lượng làm nhiệm vụ thi.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]