(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi kết thúc đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2018, không quản mưa rét, không khí vui xuân níu kéo, các em học sinh ở các huyện miền núi như Mường Lát, Lang Chánh, Quan Sơn... đã cùng nhau đến lớp học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sau tết học sinh miền núi chăm ngoan đến trường

Ngay sau khi kết thúc đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2018, không quản mưa rét, không khí vui xuân níu kéo, các em học sinh ở các huyện miền núi như Mường Lát, Lang Chánh, Quan Sơn... đã cùng nhau đến lớp học.

Tại huyện Quan Sơn các em học sinh ở các xã giáp biên giới như Na Mèo, Mường Mìn, Sơn Điện, Tam Thanh bất chấp thời tiết khắc nghiệt sau tết, các em đã tự nguyện đến lớp học, không bỏ giờ để ở nhà, không để xảy ra tình trạng học sinh bỏ học kể cả ở những khu điểm lẻ.

Cô Vi Thị Chiến - Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Điện 1, huyện Quan Sơn, chia sẻ: “Sau tết bố, mẹ các em học sinh đã đến gửi con ở nhà trường để có thời gian đi làm, các khu lẻ như Xa Mang, Sủa - Na Phường, Na Hồ tuy xa trường chính nhưng cũng không xảy ra tình trạng học sinh bỏ học ở nhà”.

Cô Hà Thị Tiếp - Hiệu trưởng Trường Mầm non Tam Thanh, Quan Sơn cho biết: “Trước tết nhà trường đã thông báo cho phụ huynh học sinh sáng mùng 6 tết sẽ cho học sinh đến học, nên sáng mùng 6 tết các em học sinh đã đến đông đủ, các khu lẻ như khu Ngàm, khu Mó, khu Pa, khu Phe... các em học sinh đều đến đi học đầy đủ, không có trẻ nghỉ học”.

Tại huyện Lang Chánh học sinh ở những khu lẻ như khu Phá, khu Lót của Trường Tiểu học Tam Văn, khu Năng Cát của Trường Tiểu học Trí Nang, khu Năng Cát của Trường Mầm non Trí Nang. Khu Cơn, khu Vịn của Trường Tiểu học Yên Thắng... mặc dù trời mưa lầy lội đường giao thông khó đi nhưng các em học sinh vẫn đến lớp học vào sáng mùng 6 tết đầy đủ và không có hiện tượng bỏ giờ.

Các em học sinh ở Mường Lát hồ hởi đến trường sau Tết Nguyên đán 2018.

Tại huyện vùng cao Mường Lát, sau tết mặc dù ảnh hưởng của thời tiết giá lạnh và phong tục ăn tết muộn của đồng bào người Mông nhưng các em học sinh vẫn đến trường học đầy đủ, không có học sinh bỏ học. Ông Mai Xuân Giang - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mường Lát, cho biết: “Bắt đầu từ sáng mùng 6 tết các em học sinh đã đến trường học, kể cả các em ở các bản cách xa trung tâm xã, các khu điểm lẻ. Nếu những em học sinh nào trong sáng mùng 6 mà chưa kịp đến lớp sẽ có các thầy cô đến tận nhà động viên, đón đi học”.

Lô Giang


Lô Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]