(vhds.baothanhhoa.vn) - Bắt đầu từ mùa tuyển sinh năm 2019, Bộ GD&ĐT sẽ quy định điểm sàn riêng đối với khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề. Đây là một trong những điểm mới trong Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học. Luật sẽ chính thức có hiệu lực từ 1/7/2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sẽ có điểm sàn riêng cho ngành đào tạo y tế

Bắt đầu từ mùa tuyển sinh năm 2019, Bộ GD&ĐT sẽ quy định điểm sàn riêng đối với khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề. Đây là một trong những điểm mới trong Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học. Luật sẽ chính thức có hiệu lực từ 1/7/2019.

Quy định này được đưa ra trong bối cảnh năm 2018, ngoài một số trường danh tiếng, có truyền thống về đào tạo ngành y - dược giữ được điểm chuẩn ở mức cao, không ít trường đào tạo ngành này có điểm chuẩn khá thấp. Trong đó, trường, ngành y đa khoa và răng - hàm - mặt chỉ lấy 18 điểm, điều dưỡng và dược học chỉ 16 điểm. Điều này khiến dư luận lo ngại về chất lượng đội ngũ y bác sĩ tương lai.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết tới đây Bộ GD&ĐT sẽ cùng Bộ Y tế và các trường đang đào tạo các ngành y - dược tính toán để có mức điểm sàn được các vùng miền, xã hội chấp nhận.

Đây được xem là việc làm cần thiết để bảo đảm chất lượng đào tạo nhân lực cho lĩnh vực y tế.

H.L


H.L

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]