(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản khẩn trương yêu cầu triển khai, thực hiện việc ký hợp đồng đối với giáo viên, nhân viên giáo dục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tái ký lại hợp đồng lao động cho giáo viên, nhân viên trường học

(VH&ĐS) Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản khẩn trương yêu cầu triển khai, thực hiện việc ký hợp đồng đối với giáo viên, nhân viên giáo dục.

Thời gian vừa qua tại một số huyện như: Yên Định, Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy, Như Thanh... có hàng loạt giáo viên, nhân viên hành chính trong các trường học bị chấm dứt hợp đồng lao động hoặc không ký lại hợp đồng lao động. Đặc biệt có những giáo viên, nhân viên công tác hàng chục năm vẫn không được ký lại hợp đồng hoặc bị chấm dứt hợp đồng lao động.

Để tạo cơ hội cho các giáo viên, nhân viên hành chính tại các trường học, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai, thực hiện hợp đồng đối với giáo viên khối mầm non, giáo viên Tiếng Anh các khối tiểu học và trung học cơ sở.

Để đảm bảo chất lượng trong việc tuyển dụng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành có liên quan cần phải đảm bảo các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn, tiêu chí và quy trình xét tuyển hợp đồng lao động.

Đặc biệt, trong đợt tuyển dụng này Chủ tịch UBND tỉnh sẽ ưu tiên cho những giáo viên đang hợp đồng nhưng không thuộc chỉ tiêu biên chế, hoặc những giáo viên mà các địa phương đã cho thôi hợp đồng lao động trước đây. Báo cáo Chủ tịch UBND trước ngày 25/7/2017.

Bên cạnh đó, nghiên cứu đề xuất hình thức phù hợp để tuyển dụng những sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, loại giỏi của các trường đại học sư phạm có uy tín về giảng dạy tại các trường THPT, THCS, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trong quý III, năm 2017.

Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở KH&ĐT, Sở Nội vụ, Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan xây dựng cơ chế, chính sách để xã hội hóa giáo dục Mầm non.

Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện việc bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hành chính các trường trên địa bàn tỉnh theo Kết luận số 39-KL/TU ngày 25/8/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa....

Lô Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]