(vhds.baothanhhoa.vn) - Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa vừa có văn bản số 1026 gửi Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trường học và phòng, chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trường học

Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa vừa có văn bản số 1026 gửi Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trường học và phòng, chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục.

Văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT Thanh Hóa.

Theo nội dung công văn, Sở GD&ĐT đề nghị chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo tạo mọi điều kiện để các nhà trường tăng cường cơ sở vật chất nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho các cơ sở giáo dục. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường mối đoàn kết tại khu dân cư, kịp thời nắm bắt và tháo gỡ các mâu thuẫn giữa các gia đình nhằm ngăn chặn các vụ bạo lực học đường có thể xảy ra từ các mâu thuẫn này; đồng thời phải đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, an toàn tại địa phương.

Các nhà trường bố trí tối thiểu 1 lao động hợp đồng để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tại nhà trường (quy định tại Điều 10, thông tư số 167 ngày 12/7/2017 của Bộ GD&ĐT). Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ bảo vệ nhà trường, nhằm xây dựng đội ngũ đủ mạnh đáp ứng yêu cầu đảm bảo an ninh, an toàn trường học.

Sở GD&ĐT cũng yêu các nhà trường phải xây dựng “Nội quy ra vào trường học”. Tuyệt đối không mở cổng trường trong giờ học cũng như giờ ra chơi của học sinh.

Tập trung chỉnh trang, tu sửa hệ thống tường rào, cổng trường, nhà thường trực..., khuyến khích lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các nhà trường để kịp thời xử lý khi có người lạ đột nhập và các vụ việc bất thường xảy ra trong khu vực trường học. Tổ chức trang bị đầy đủ các dụng cụ tại Phòng Y tế của nhà trường nhằm phục vụ tốt cho việc sở cứu ban đầu khi có tai nạn, thương tích xảy ra.

Ngoài ra, Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị các nhà trường phát huy vai trò tự quản của học sinh và giáo viên; kiện toàn Tổ bảo đảm an ninh, an toàn trường học, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên đảm nhiệm các khu vực trước, trong và sau các buổi học, kịp thời ứng phó và xử lý các trường hợp bất thường xảy ra (trước, trong và sau khi kết thúc các buổi học luôn có sự thường trực của Tổ đảm bảo an ninh nhà trường để kiểm soát các hoạt động xảy ra trong nhà trường).

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!