(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nga Bạch (Nga Sơn) là xã đông dân nhưng hiếu học và là xã trong tốp đầu có nhiều người học giỏi và đỗ đạt cao của huyện. Từ khi thành lập Hội Khuyến học xã đến nay, xã đã có nhiều biện pháp tích cực để khuyến khích, động viên phong trào học tập trong các nhà trường và trong nhân dân. Đặc biệt, từ năm 2015 Nga Bạch đã thực hiện Tết khuyến học, trước hết là ở các khu dân cư.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tết khuyến học ở Nga Bạch

(VH&ĐS) Nga Bạch (Nga Sơn) là xã đông dân nhưng hiếu học và là xã trong tốp đầu có nhiều người học giỏi và đỗ đạt cao của huyện. Từ khi thành lập Hội Khuyến học xã đến nay, xã đã có nhiều biện pháp tích cực để khuyến khích, động viên phong trào học tập trong các nhà trường và trong nhân dân. Đặc biệt, từ năm 2015 Nga Bạch đã thực hiện Tết khuyến học, trước hết là ở các khu dân cư.

Mỗi lần tổ chức tết khuyến học, học sinh được Hội Khuyến học trao thưởng hàng trăm nghìn đồng, nhiều con em xa quê công tác trên mọi miền đất nước trực tiếp về dự hoặc không về dự đã ủng hộ lên đến 110 triệu đồng. Cảm kích khi về quê dự Tết khuyến học, ông Phạm Ngọc Cần ở TP Thanh Hóa đã đăng ký lập quỹ khuyến học là 50 triệu đồng. Hàng năm vào dịp Tết khuyến học hoặc chuẩn bị vào năm học mới, ông đã về trực tiếp trao thưởng cho học sinh. Năm 2016 vừa qua ông đã trao thưởng 3,2 triệu đồng.

Tết Bính Thân 2016, Hội Khuyến học xã Nga Bạch đã tổ chức tốt Tết khuyến học. Kết quả đã có 7/12 chi hội xóm tổ chức, số tiền đóng góp cho quỹ là 218,8 triệu đồng.

Ngoài việc thưởng trong dịp tết ở các khu dân cư, Hội Khuyến học xã còn tổ chức tuyên dương trao thưởng vào dịp hè các năm. Các dòng họ trao thưởng cho học sinh vào dịp giỗ tổ. Mỗi lần về dự với lễ trao thưởng ở các dòng họ, Hội Khuyến học xã đều có phần thưởng xứng đáng cho những học sinh đạt xuất sắc. Chính nhờ quan tâm đến sự học của con em trong xã, xây dựng quỹ khuyến học khuyến tài, đáng chú ý là tổ chức Tết khuyến học ở các khu dân cư mà số lượng học sinh giỏi, giáo viên giỏi năm sau cao hơn năm trước, chất lượng giáo dục cũng cao hơn. Năm học 2015-2016 cả xã có 367 học sinh giỏi, 77 thầy, cô giáo có học sinh giỏi, chiến sỹ thi đua các cấp được khen thưởng số tiền là 109 triệu đồng.

Với nhiều cố gắng nỗ lực, những năm qua, Hội Khuyến học xã Nga Bạch đã được nhiều cấp, ngành tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.

Nguyễn Bá Dung



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]