(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 31/3, Thành Đoàn TP Thanh Hóa tặng giấy khen cho em Lê Tiến Quân, học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Điện Biên vì có hành động đẹp trong hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ chung tay quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch Covid – 19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Cậu bé 9 tuổi ủng hộ tiền sinh nhật chống dịch Covid – 19

Sáng 31/3, Thành Đoàn TP Thanh Hóa tặng giấy khen cho em Lê Tiến Quân, học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Điện Biên vì có hành động đẹp trong hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ chung tay quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch Covid – 19.

Đại diện lãnh đạo Thành đoàn TP Thanh Hóa tặng Giấy khen cho em Quân.

Theo lời gia đình, trong dịp sinh nhật tròn 9 tuổi của mình, Quân được bà cho 300 nghìn đồng, nhận được số tiền em liền nghĩ ngay đến việc ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid – 19 cùng với đó là bức thư gửi đến Thủ tướng Chính phủ. Trong thư có đoạn “Nhân dịp sinh nhật của cháu, cháu được bà tặng một ít tiền để mua sách đọc. Tuy nhiên, mấy ngày nay cháu xem trên truyền hình và được biết dịch bệnh Covid – 19 đang lây lan rất nhanh và nguy hiểm. Hưởng ứng lời kêu gọi của thủ tướng chính phủ, chung tay quyên góp, ủng hộ để chống dịch Covid – 19. Cháu xin ủng hộ món quà nho nhỏ đã dành dụm cho chính phủ để chung tay chống lại đại dịch Covid – 19”. Cuối bức thư là lời chúc dành cho các y bác sỹ và bộ đội, những người tuyến đầu đang ngày đêm căng mình phòng chống dịch.

Bức thư em Quân viết gửi Thủ tướng Chính phủ.

Anh Đàm Đình Diệm – Quyền Bí thư Thành đoàn TP Thanh Hóa cho biết: “Trong giai đoạn khó khăn của công tác phòng chống dịch bệnh, hành động đẹp và nhân ái của em Quân cho chúng tay thấy những việc làm có ý nghĩa, thấy được tinh thần đoàn kết của nhân dân. Mong rằng hành động đẹp của em Quân là tấm gương sáng cho các em học sinh noi theo, sáng tạo và có những việc làm phù hợp với tuổi, góp phần phòng chống dịch Covid - 19”.

Trước đó, 2 học sinh là em Nguyễn Tiến Tuấn (lớp 5A, Trường Tiểu học Quảng Thạch, Quảng Xương) và em Nguyễn Minh Vương (lớp 8B, Trường THCS Quảng Chính, Quảng Xương) được phụ huynh chở đến trú ở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Quảng Xương đem toàn bộ số tiền tiết kiệmđến ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid – 19.

Tuy còn nhỏ tuổi nhưng các em đã có những hành động đẹp, thể hiện lòng nhân ái, vì mọi người. Để biết rằng cuộc chiến chống “giặc dịch” của chúng ta đang được sự ủng hộ, đoàn kết của mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp nhân dân.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]