(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Theo thống kê của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, toàn tỉnh dự kiến sẽ có hơn 34.000 thí sinh tham gia thi (trong đó có khoảng 3.000 thí sinh tự do). Cả tỉnh sẽ có khoảng 63 điểm thi với gần 1.300 phòng thi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa dự kiến sẽ có gần hơn 34.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia 2017

(VH&ĐS) Theo thống kê của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, toàn tỉnh dự kiến sẽ có hơn 34.000 thí sinh tham gia thi (trong đó có khoảng 3.000 thí sinh tự do). Cả tỉnh sẽ có khoảng 63 điểm thi với gần 1.300 phòng thi.

Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo công tác chuẩn bị thi đến các đơn vị, trường học THPT, Cao đẳng, TCCN, Trung tâm GDTX yêu cầu các đơn vị trường học thông báo về kỳ thi, lịch thi đảm bảo quyền được thi cho các đối tượng. Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và yêu cầu của kỳ thi, để mọi người biết và góp phần cùng với ngành tổ chức kỳ thi đảm bảo: nghiêm túc, an toàn, công bằng, chính xác, đúng quy chế, đánh giá đúng trình độ người học, phản ánh đúng chất lượng dạy, học của các nhà trường. Phối hợp với chính quyền địa phương nơi tổ chức các điểm coi thi nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất về chỗ ăn, ở cho học sinh tham dự kỳ thi. Tổ chức ôn tập cho học sinh, hướng dẫn để học sinh được cấp Giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước…

Các học sinh Trường THPT Hoằng Hóa 4 tích cực ôn thi.

Các đơn vị đặt địa điểm thi có trách nhiệm bố trí nơi ăn, ở trong những ngày thi cho học sinh, giúp đỡ học sinh neo đơn, không có phương tiện đi thi, không được để xảy ra tình trạng học sinh do khó khăn mà không được dự thi.

Các trường có trách nhiệm tổ chức cho học sinh học tập và nắm vững quy chế thi. Cho học sinh viết cam kết thực hiện nghiêm túc và đầy đủ theo đúng các quy định của quy chế; viết đầy đủ và chính xác thông tin trong phiếu đăng ký dự thi.

Các nhà trường có trách nhiệm phát hành đầy đủ hồ sơ ĐKDT và tiếp nhận hồ sơ ĐKDT cho các thí sinh đang học tại trường, các thí sinh tự do trên địa bàn (đối với những trường hợp quy định thu hồ sơ cho thí sinh tự do). Yêu cầu các trường tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh ĐKDT; chịu trách nhiệm hướng dẫn cho thí sinh điền vào hồ sơ ĐKDT đầy đủ, chính xác, nhất là các thông tin về chế độ ưu tiên, cộng điểm khuyến khích trong xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ… Tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Về ĐKDT, thí sinh đã học hết chương trình THPT, GDTX trong năm học 2016 - 2017 đăng ký mua và nộp hồ sơ tại trường THPT hoặc TTGDTX nơi mình đang học. Thí sinh tự do đăng ký dự thi tại những điểm thi do Sở GD&ĐT quy định. Thời gian tiếp nhận và điều chỉnh hồ sơ đăng ký dự thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay là 20 ngày. Sau ngày 20/4, thí sinh sẽ không thể thay đổi các thông tin về môn thi hay bài thi đã đăng ký. Ngoài ra, trong hồ sơ đăng ký dự thi năm nay, các thí sinh cũng sẽ đăng ký luôn các nguyện vọng xét tuyển vào ĐH, CĐ. Thí sinh chỉ được phép thay đổi nguyện vọng 1 lần duy nhất, sau khi đã có kết quả kỳ thi.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]