(vhds.baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa hiện có 101 trường THPT công lập. Thực hiện đề án “Sắp xếp các trường THPT công lập hiện có trên địa bàn tỉnh đến năm 2025”, năm học 2018 - 2019 sẽ có 5 trường THPT công lập đầu tiên tiến hành giải thể, đó là các trường: Trường THPT Trần Khát Chân (Vĩnh Lộc), Triệu Sơn 6 (Triệu Sơn), Lê Văn Linh (Thọ Xuân), Đinh Chương Dương (Hậu Lộc), Tĩnh Gia 5 (Tĩnh Gia). Đến thời điểm này, các trường đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị chuyển giao cho các đơn vị có liên quan, chỉ chờ quyết định giải thể trường của UBND tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Giải thể 5 trường THPT

Thanh Hóa hiện có 101 trường THPT công lập. Thực hiện đề án “Sắp xếp các trường THPT công lập hiện có trên địa bàn tỉnh đến năm 2025”, năm học 2018 - 2019 sẽ có 5 trường THPT công lập đầu tiên tiến hành giải thể, đó là các trường: Trường THPT Trần Khát Chân (Vĩnh Lộc), Triệu Sơn 6 (Triệu Sơn), Lê Văn Linh (Thọ Xuân), Đinh Chương Dương (Hậu Lộc), Tĩnh Gia 5 (Tĩnh Gia). Đến thời điểm này, các trường đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị chuyển giao cho các đơn vị có liên quan, chỉ chờ quyết định giải thể trường của UBND tỉnh.

Thầy Phạm Thế Dũng - Hiệu trưởng Trường THPT Đinh Chương Dương (Hậu Lộc) cho biết: Năm học 2018 - 2019, nhà trường còn hơn 500 học sinh sẽ bước vào lớp 11 và 12. Với phương châm tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh, nhà trường sẽ chuyển học sinh về các trường THPT trên địa bàn huyện căn cứ theo vị trí địa lý. Riêng cán bộ, giáo viên căn cứ vào chỉ tiêu biên chế đã giao cho các trường THPT trên địa bàn huyện, nhà trường thành lập Hội đồng xét duyệt, giới thiệu giáo viên, nhân viên về công tác tại đơn vị mới. Đồng thời, nhà trường cũng đã thực hiện việc sắp xếp hồ sơ, kiểm kê tài sản để phân bổ về các trường có tiếp nhận học sinh.

Trường THPT Đinh Chương Dương một trong những trường giải thể năm 2018.

Là 1 trong 5 trường tiến hành giải thể trong đợt này, Trường THPT Tĩnh Gia 5 đã cùng với các sở, ngành địa phương bố trí, sắp xếp cả về giáo viên, học sinh và cơ sở vật chất theo đúng hướng dẫn của Sở GD&ĐT. Theo kế hoạch, 2 cán bộ quản lý và 38 GV biên chế của nhà trường sẽ được điều chuyển về 5 trường THPT trong huyện. Học sinh sẽ được phân chia về các trường trên cơ sở tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh theo địa bàn dân cư.

Chị Phùng Thị Hiếu - Nhân viên quản lý thiết bị, thí nghiệm Trường THPT Tĩnh Gia 5 cho biết: Chúng tôi là cán bộ hành chính có thỏa thuận hợp đồng với Sở, được giám đốc Sở ký hợp đồng lao động cách đây 10 năm. Trường có quyết định giải thể nhưng chúng tôi không được quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để được chuyển công tác đến trường mới. Chúng tôi đều đã 40 tuổi nên rất khó khăn trong việc tự đi tìm công việc khác, vì vậy rất mong các cấp các ngành quan tâm, tạo điều kiện để chúng tôi tiếp tục được công tác trong ngành.

Hiện nay, các trường thực hiện việc tiếp nhận giáo viên, học sinh từ Trường THPT Tĩnh Gia 5 đều rất đồng tình với chủ trương của tỉnh. Tuy nhiên, khi tiếp nhận một lượng lớn học sinh và giáo viên, các trường không tránh khỏi những khó khăn ban đầu, đặc biệt là khó khăn về cơ sở vật chất.

Cô giáo Nguyễn Thị Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Tĩnh Gia 1, huyện Tĩnh Gia cho biết: Năm học 2018 - 2019 nhà trường sẽ tiếp nhận thêm 9 lớp so với năm học trước. Như vậy sẽ có 1.800 học sinh với 43 lớp. Hiện nay, khó khăn lớn nhất của nhà trường là về cơ sở vật chất, hiện tại nhà trường chỉ có 34 phòng học kiên cố. Để có đủ phòng học cho học sinh, trường phải dọn dẹp thêm một dãy nhà đã cũ trước đây dùng làm kho để bố trí làm phòng học. Nhà trường mong muốn được các cấp các ngành hỗ trợ kinh phí để xây dựng thêm các phòng học để đáp ứng đủ phòng học cho học sinh.

Đề án “Sắp xếp các trường THPT công lập hiện có trên địa bàn tỉnh đến năm 2025” là một chủ trương lớn của tỉnh, đề án nhằm khắc phục tình trạng thừa thiếu giáo viên cục bộ, lãng phí về cơ sở vật chất, chất lượng giáo dục thấp... Tuy nhiên, việc bố trí trường lớp mới cho học sinh và điều chuyển cán bộ, giáo viên đến nơi làm việc phù hợp là một bài toán khó, đòi hỏi sự tính toán thấu tình, đạt lý. Ông Nguyễn Ngọc Thành - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết: Sau khi bố trí, sắp xếp GV tại 5 trường giải thể, toàn tỉnh còn 21 GV phải bố trí công tác ở các trường THPT ngoài huyện. Sau khi có quyết định giải thể trường của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT sẽ có quyết định cho các cán bộ, GV thuộc 5 trường giải thể chuyển đến nhận công tác ở đơn vị mới.

D.T


D.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]