(vhds.baothanhhoa.vn) - Tại Kỳ thi Olympic Vật Lý quốc tế lần thứ 49 được tổ chức tại TP Lisbon, thủ đô của Bồ Đào Nha, đội tuyển Việt Nam xuất sắc giành 2 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ. Trong đó, học sinh Nguyễn Ngọc Long, lớp 12 Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) là chủ nhân của 1 chiếc HCV.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm học sinh Thanh Hóa giành HCV Olympic quốc tế

Tại Kỳ thi Olympic Vật Lý quốc tế lần thứ 49 được tổ chức tại TP Lisbon, thủ đô của Bồ Đào Nha, đội tuyển Việt Nam xuất sắc giành 2 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ. Trong đó, học sinh Nguyễn Ngọc Long, lớp 12 Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) là chủ nhân của 1 chiếc HCV.

Đội tuyển Việt Nam tham gia Kỳ thi Olympic quốc tế năm 2018.

Chiếc HCV còn lại thuộc về em Trần Đức Huy, lớp 12, Trường THPT Hà Nội - Amsterdam.

Được biết, các thành viên của đoàn Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Vật Lý quốc tế lần này đều là học sinh có thành tích tốt từ các cuộc thi trước đó. Trong đó Nguyễn Ngọc Long giành HCV APhO 2018, giải Nhất Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Vật lý 2018, Bằng khen APhO 2017.

Em Nguyễn Văn Chí Nguyên và cô giáo Mai Châu Phương tại Cộng hòa Séc.

Một tin vui khác cũng đến với thầy trò Trường THPT Chuyên Lam Sơn, trong Kỳ thi Olympic Quốc tế Hóa học 2018 diễn ra tại Cộng hòa Séc,em Nguyễn Văn Chí Nguyên, lớp 11 chuyên Hóa, Trường THPT chuyên Lam Sơn cũng đã xuất sắc giành 1 HCB về nước.

Như vậy, chỉ trong vòng 1 tuần, Trường THPT chuyên Lam Sơn đã liên tiếp đón nhận 3 huy chương trong các kỳ thi Olympic quốc tế, trong đó có 2 HCV ở môn Vật lý và Sinh học, 1 HCB môn Hóa học.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]