(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện Kế hoạch số 224/KH-UBND ngày 5/11/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc triển khai công tác gia đình năm 2020 trên địa bàn tỉnh, Sở VH,TT&DL đã ban hành Kế hoạch số 3992/KH-SVHTTDL-NSVH ngày 15/11/2019 về triển khai thí điểm mô hình tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình; văn hóa ứng xử cho học sinh các trường phổ thông. Đến nay, mô hình đã được triển khai tại 8 trường THCS, THPT tại các huyện Như Thanh, thị xã Nghi Sơn, TP Sầm Sơn, TP Thanh Hóa, dự kiến đến đầu tháng 12 mô hình sẽ thực hiện tại Trường THCS Dân tộc nội trú Quan Hóa, THPT Quan Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thí điểm mô hình tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình và văn hóa ứng xử cho học sinh các trường THCS, THPT

Thực hiện Kế hoạch số 224/KH-UBND ngày 5/11/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc triển khai công tác gia đình năm 2020 trên địa bàn tỉnh, Sở VH,TT&DL đã ban hành Kế hoạch số 3992/KH-SVHTTDL-NSVH ngày 15/11/2019 về triển khai thí điểm mô hình tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình; văn hóa ứng xử cho học sinh các trường phổ thông. Đến nay, mô hình đã được triển khai tại 8 trường THCS, THPT tại các huyện Như Thanh, thị xã Nghi Sơn, TP Sầm Sơn, TP Thanh Hóa, dự kiến đến đầu tháng 12 mô hình sẽ thực hiện tại Trường THCS Dân tộc nội trú Quan Hóa, THPT Quan Hóa.

Tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình; văn hóa ứng xử cho học sinh Trường THPT Hàm Rồng. Ảnh Linh Hương

Theo đó, mô hình tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, văn hóa ứng xử cho học sinh các trường THCS, THPT được thí điểm triển khai tại 10 trường THCS, THPT tại các huyện Quan Hóa, Như Thanh, thị xã Nghi Sơn, TP Sầm Sơn, TP Thanh Hóa bắt đầu từ năm học 2020-2021. Các trường THCS, THPT được triển khai thí điểm xây dựng kịch bản, nội dung chương trình truyền thông, giáo dục; phát động trong học sinh toàn trường, các khối, lớp tham gia truyền thông, hoạt động tuyên truyền; viết truyện ngắn, xây dựng tiểu phẩm, thi hùng biện, tiểu phẩm truyền thông; tổ chức sinh hoạt định kỳ về nội dung giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, các giá trị văn hóa truyền thống, văn hóa ứng xử trong gia đình, trường học, xã hội cho các em học sinh; lồng ghép các hoạt động truyền thông trong sinh hoạt đầu tuần, ngày lễ của lớp, khối, đoàn thanh niên…

Sở VH,TT&DL hỗ trợ tài liệu, hướng dẫn nội dung cho các trường triển khai thí điểm mô hình, đồng thời hỗ trợ kinh phí cho 10 trường được chọn thí điểm là 23 triệu đồng/trường.

Đến nay, mô hình đã được triển khai tại 8 trường THCS, THPT tại các huyện Như Thanh, thị xã Nghi Sơn, TP Sầm Sơn, TP Thanh Hóa, dự kiến đến đầu tháng 12 mô hình sẽ thực hiện tại Trường THCS Dân tộc nội trú Quan Hóa, THPT Quan Hóa.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm góp phần nâng cao nhận thức, xây dựng lối sống, nếp sống lành mạnh, trọng đạo lý, sống có kỷ luật, tuân thủ luật pháp cho học sinh. Đồng thời, giúp các em học sinh có kỹ năng sống, điều chỉnh hành vi ứng xử với gia đình, thầy cô, bạn bè và cộng đồng phù hợp với những chuẩn mực đạo đức xã hội.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]