(vhds.baothanhhoa.vn) - Hôm nay (25/6), hơn 35.000 thí sinh Thanh Hóa bắt đầu bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thí sinh vui mừng vì đề thi “dễ thở”

Hôm nay (25/6), hơn 35.000 thí sinh Thanh Hóa bắt đầu bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Các thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Nông Cống 4.

Ghi nhận tại các điểm thi trong ngày thi đầu tiên thí sinh đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này. Bên ngoài khu vực thi chủ yếu là lực lượng công an làm nhiệm vụ và tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi, phụ huynh ngồi chờ con bên ngoài trường thi trong trật tự. Do làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, nguồn nhân lực cũng như quán triệt tinh thần và quy chế thi nên việc làm bài của TS, công tác coi thi tại các điểm thi diễn ra nghiêm túc, đặc biệt công tác thanh tra, kiểm tra, kỷ luật phòng thi tiếp tục được ngành giáo tăng cường, siết chặt nhằm bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Kết thúc môn thi Ngữ văn theo hình thức tự luận, rất nhiều thí sinh bước ra khỏi cổng trường với tâm trạng hào hứng, phấn khởi vì làm được bài. Theo nhận định của các thí sinh, đề Ngữ văn năm nay không khó, giữa phần đọc hiểu và phần nghị luận có sự liên hệ với nhau, phần nghị luận xã hội đã phát huy được sự sáng tạo và vận dụng thực tế sinh động của thí sinh.

Buổi chiều các thí sinh bước vào thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút. Theo đánh giá, đề thi bám sát được đề thi mẫu của Bộ GD&ĐT đã công bố trước đó. Đối với những em đăng ký thi tổ hợp 3 môn với mục đích đỗ tốt nghiệp THPT,không đặt áp lực về điểm số đều khá tự tin với kết quả làm bài.

Em Ngô Minh Đoan, thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Nông Cống 4 (huyện Nông Cống) phấn khởi cho biết: Em ôn “trúng tủ” môn văn nên làm bài thi khá tốt, đạt khoảng 80-90%. Đề thi môn Toán có khoảng 30 câu đầu dễ, những câu sau có tính phấn hóa cao. Em khá tự tin về bài thi của mình.

Còn em Trịnh Thu Trang, thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng (T.P Thanh Hóa) cho biết: Đề thi chủ yếu tập trung khối lớp 12. Em học khối A nhưng thấy đề thi văn cũng khá vừa sức. Đề thi môn Toán, các câu hỏi từ câu 1 đến 30 khá đơn giản để các bạn thi tốt nghiệp. Từ câu 40 đến câu 50 dành cho các bạn học khá giỏi xét tuyển Đại học. Sự phân hóa tập trung ở 10 câu cuối.

Theo báo cáo nhanh từ Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa, kết thúc ngày thi đầu tiên, tại 70 điểm thi trong toàn tỉnh có 162 thí sinh vắng thi ở môn Ngữ Văn, 189 thí sinh vắng thi ở môn Toán (tỷ lệ TS tham dự thi môn Ngữ văn đạt 99,53%, môn Toán đạt 99,45%); toàn tỉnh có 8 thí sinh bị đình chỉ thi (1 TS bị đình chỉ do mang tài liệu vào phòng thi và 7 TS mang điện thoại vào phòng thi). Đánh giá chung tình hình ngày thi đầu tiên, các điểm thi diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc và đúng quy chế.

Ngày mai 26/6, buổi sáng TS làm bài thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học và Sinh học), thời gian làm bài 150 phút. Thời gian bắt làm bài thi là 7 giờ 35 phút; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút. Thời gian bắt đầu làm bài thi là 14 giờ 30 phút.

Sau đây là tổng hợp ngày đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại một số địa phương trong tỉnh:

Huyện Quảng Xương

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh đã kiểm tra công tác thi tại huyện Quảng Xương. Tại các điểm thi đoàn công tác đến kiểm tra, công tác tổ chức thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không xảy ra sự cố bất thường. Các điểm thi được chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết phục vụ thí sinh dự thi. Cán bộ coi thi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, thí sinh làm bài nghiêm túc, ngày thi đầu tiên số thí sinh có mặt tại các điểm thi đều đạt tỷ lệ cao.

Huyện Thạch Thành

Tại huyện Thạch Thành, Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 huyện Thạch Thành cùng thanh tra Bộ GD&ĐT, thanh tra Sở GD&ĐT đã đi kiểm tra công tác tổ chức thi tại các điểm thi: trường THPT Thạch Thành I, Thạch Thành II. Tại các điểm thi đoàn đến kiểm tra, cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết cho Kỳ thi được chuẩn bị chu đáo. Cán bộ coi thi và thí sinh dự thi đều có mặt đầy đủ đúng giờ qui định, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi. Quanh khu vực thi, trật tự an ninh được đảm bảo, tạo điều kiện để kì thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng qui định.

Huyện Như Xuân

Kỳ thiTHPT Quốc gia năm nay toàn huyện Như Xuân có 655 em tham gia dự thi tại 2 hội đồng coi thi với 28 phòng thi. Trong ngày thi đầu tiên, công tác tổ chức ở hội đồng thi huyện Như Xuân được đảm bảo an toàn, trật tự, công tác coi thi diễn ra bình thường, không có sự cố. Học sinh đến đúng giờ, làm thủ tục thi theo đúng quy chế. Các cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi đã thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của mình theo quy định. Điểm trường cũng có một đội thanh tra, giám sát thi tại chỗ làm việc nghiêm túc, đảm bảo trật tự để kỳ thi diễn ra an toàn, khách quan, thực chất.

Huyện Quan Hóa

Tại Hội đồng thi huyện Quan Hóa, Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Cán bộ coi thi làm đúng chức trách, nhiệm vụ, không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi; đề thi được niêm phong, bảo mật cho đến giờ phát đề; cơ sở vật chất và các lực lượng phục vụ, bảo vệ kỳ thi đảm bảo, đúng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Do đã xây dựng các phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, y tế… nên trong ngày thi đầu tiên, đã không xảy ra sự cố nào.

Huyện Cẩm Thủy

Năm nay, huyện Cẩm Thủy có hơn 1000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với 43 phòng thi; 02 điểm thi tại Trường THPT Cẩm Thủy 1 và Trường THPT Cẩm Thủy 3. Theo số liệu từ Ban chỉ đạo thi cung cấp, trong buổi sáng diễn ra môn thi Ngữ văn tại 02 điểm thi có tổng số 1.021 thí sinh đăng ký dự thi, có 10 thí sinh vắng mặt không có lý do. Ban chỉ đạo thi của huyện đã bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện ngay tại cổng trường để kịp thời hướng dẫn cho thí sinh, người nhà thí sinh. Lực lượng thanh niên tinh nguyện đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ cho thí sinh và người thân như: phát nước uống, thành lập điểm trông giữ xe miễn phí…

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]