(vhds.baothanhhoa.vn) - Công trường ngổn ngang, một số hạng mục thi công dang dở, cô và trò phải tận dụng phòng hội trường, nhà kho để dạy học, các lớp quá tải vì thiếu phòng… đó là những gì đang diễn ra tại Trường Mầm non xã Thiệu Tiến (Thiệu Hóa) trong suốt nhiều năm qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thiệu Hóa: Công trình phòng học mầm non “đắp chiếu” do đói vốn

Công trường ngổn ngang, một số hạng mục thi công dang dở, cô và trò phải tận dụng phòng hội trường, nhà kho để dạy học, các lớp quá tải vì thiếu phòng… đó là những gì đang diễn ra tại Trường Mầm non xã Thiệu Tiến (Thiệu Hóa) trong suốt nhiều năm qua.

Được triển khai xây dựng từ năm 2016, với tổng số vốn trên 7 tỷ đồng, huy động từ đấu giá sử dụng đất, với 12 phòng học xây dựng ngay trong khuôn viên nhà trường được kỳ vọng là công trình “thế kỷ”, góp phần giải quyết bài toán thiếu phòng học cho cô và trò nhà trường.

Ngay khi dự án phê duyệt, nhiều bậc phụ huynh, người dân tỏ ra hào hứng, phấn khởi, trước sự “thay da đổi thịt” của ngôi trường đã phần nào xuống cấp, thế nhưng niềm mong ước đó của họ khó thành hiện thực.

Công trình xây dựng chậm tiến độ, nguyên vật liệu nằm ngổn ngang xung quanh khuôn viên phía sau nhà trường, nhà thầu bỏ giữa chừng do thiếu vốn. Theo quan sát, các hạng mục đều xây dựng dở dang, nền nhà, hệ thống cửa, mái che chưa hoàn thiện. Trong khi hệ thống điện chưa được xây lắp, lắp đặt, một số hạng mục công trình khác do “đói vốn” vẫn “đắp chiếu” theo thời gian. Xung quanh đại công trường cỏ mọc um tùm, hỗn độn, vật liệu xây dựng, máy móc nằm trơ trọi.

Hình ảnh của công trình dang dở do thiếu vốn.

Cô Ngô Thị Thành - Hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Trường hiện có 341 học sinh/12 nhóm lớp, với tổng số 10 phòng học, bao gồm phòng học, phòng chức năng, hội trường, phòng hiệu trưởng, hiệu phó... Nhưng vì còn thiếu 4 phòng học, nên cô và trò phải học nhờ tại hội trường, các phòng chức năng. Công trình phòng học thi công từ cuối năm 2016. Năm 2017 nhà thầu có tiến hành trát xi măng, từ đó đến nay không thấy nhà thầu xuất hiện. Cô và trò chúng tôi mong mỏi từng ngày có phòng học mới khang trang, đảm bảo chất lượng dạy học, chứ chật chội, tạm bợ thế này khổ nhất các cháu, đặc biệt mùa hè đang tới gần”.

Được biết đơn vị thi công là một doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Thiệu Hóa, do việc đấu giá quyền sử dụng đất chưa thực hiện được, xã chưa có vốn đối ứng cho nhà thầu, kinh phí do công ty tự bỏ vốn.

Nhiều bậc phụ huynh thắc mắc, công trình xây dựng dở dang trong nhiều năm gây lãng phí, nhà thầu bỏ giữa chừng, BGH nhà trường cũng nhiều lần ý kiến, đề đạt nguyện vọng lên chính quyền địa phương, về việc quan tâm, xem xét, bố trí vốn để công trình tiếp tục được xây dựng, nhưng chưa có kết quả.

Học sinh Trường Mầm non xã Thiệu Tiến (Thiệu Hóa) học nhờ ở hội trường.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Đình Quế - Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Tiến, thừa nhận: “Công trình phòng học mầm non chậm tiến độ do thiếu vốn, trong quá trình thi công, nhà thầu tự bỏ vốn, đến nay việc đấu giá quyền sử dụng đất của địa phương cơ bản hoàn thành, được huyện phê duyệt với dự toán ban đầu hơn 9 tỷ (trong đó hơn 7 tỷ chi trả nhà thầu), đang chờ gửi tỉnh phê duyệt, chủ yếu là đất nông nghiệp, quy hoạch trên địa bàn 3 thôn (Phú Lộc 2, Quang Trung 1, Quang Trung 2). Việc quy hoạch đấu giá sử dụng đất phục vụ dự án được người dân nhất trí cao, phần lớn hài lòng với mức đền bù”.

Cũng theo ông Quế, sau khi được các cấp phê duyệt, xã sẽ tiến hành đấu giá đất, đồng thời bàn bạc với đơn vị thi công tiếp tục hoàn thiện các hạng mục dang dở, phấn đấu đến cuối năm 2019 cơ bản hoàn thành.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]