(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 1/11, bà Phạm Thị Hằng - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã chỉ đạo Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa) thu hồi quyết định kỷ luật đuổi học đối với 7 học sinh của trường do có hành vi nói xấu thầy cô giáo và nhà trường trên mạng xã hội facebook.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thu hồi quyết định đuổi học 7 học sinh nói xấu giáo viên trên mạng xã hội

Ngày 1/11, bà Phạm Thị Hằng - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã chỉ đạo Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa) thu hồi quyết định kỷ luật đuổi học đối với 7 học sinh của trường do có hành vi nói xấu thầy cô giáo và nhà trường trên mạng xã hội facebook.

Sau khi nhận thông tin qua đơn kiến nghị của phụ huynh và báo cáo của Trường THPT Nguyễn Trãi về xử lý kỷ luật 8 học sinh lớp 10, trường THPT Nguyễn Trãi, Sở GD&ĐT đã cử đoàn công tác về làm việc với trường để nắm bắt sự việc.

Bà Phạm Thị Hằng - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa.

Nhận thấy các em vi phạm chưa đến mức phải kỷ luật đuổi học một năm. Nhà trường đã ban hành kỷ luật quá nặng tay, nóng vội, thiếu cẩn trọng, không mang tính giáo dục. Sở đã thống nhất chỉ đạo Trường THPT Nguyễn Trãi thu hồi quyết định kỷ luật đối với 8 học sinh. Đồng thời chỉ đạo Trường THPT Nguyễn Trãi phải làm báo cáo giải trình, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra việc ban hành quyết định kỷ luật với hình thức xử lý không đúng, không hợp tình, hợp lý. Việc này đã khiến phụ huynh và dư luận bức xúc trong những ngày qua. Sai phạm đến đâu, sở sẽ xử lý đến đó (nếu có).

Trước đó, lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Trãi cho biết ngày 1/10, một học sinh lớp 10 sử dụng điện thoại trong giờ học, bị giáo viên bộ môn thu, giao cho cô chủ nhiệm lớp là cô Đậu Thị Bích.

Trong lúc trực giám thị, cô Đậu Thị Bích thấy trên màn hình điện thoại của học sinh hiện lên cuộc trò chuyện từ tài khoản facebook có tên là “Đ.C.B.”, nói xấu thầy cô, nhà trường với nhiều lời lẽ thô tục. Sự việc này tiếp diễn vào buổi tối cùng ngày. Cô Bích đã báo cáo sự việc với ban nề nếp nhà trường.

Sau đó, nhà trường đã mời phụ huynh của nhóm học sinh lớp 10A5 lên để trao đổi việc học sinh tham gia mạng xã hội. Đồng thời, yêu cầu các học sinh viết tường trình. Đến ngày 6/10, nhà trường tiếp tục mời phụ huynh học sinh đến và cung cấp thông tin được đăng tải trên nhóm Facebook cho cha mẹ học sinh nắm bắt.

Tiếp đó, nhà trường đã thành lập Hội đồng xét kỷ luật 8 em học sinh lớp 10A5, theo đó, có 3 học sinh bị đuổi học 1 năm, 4 học sinh bị đuổi học 1 tuần và 1 em bị cảnh cáo trước toàn trường.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]