(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017 - 2018 tại Thanh Hóa sẽ diễn ra trong hai ngày 10 - 11/7. Nhằm đảm bảo kiến thức cho các em học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi vượt cấp quan trọng sắp tới, các trường THCS trên địa bàn tỉnh đang triển khai kế hoạch ôn thi cho các em học sinh cuối cấp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2017 - 2018

(VH&ĐS) Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017 - 2018 tại Thanh Hóa sẽ diễn ra trong hai ngày 10 - 11/7. Nhằm đảm bảo kiến thức cho các em học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi vượt cấp quan trọng sắp tới, các trường THCS trên địa bàn tỉnh đang triển khai kế hoạch ôn thi cho các em học sinh cuối cấp.

Kỳ thi năm nay, TP Sầm Sơn có trên 1.400 học sinh (HS) sẽ tham gia dự thi vào lớp 10 THPT. Ông Hoàng Trung Kiên - Trưởng phòng Giáo dục TP Sầm Sơn cho biết: Công tác ôn tập cho HS thi vào lớp 10 THPT là việc làm thường xuyên của các nhà trường hàng năm. Do đó, các nhà trường đều chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập cho HS. Điểm khác biệt là năm nay các nhà trường đều tăng cường hướng dẫn cho HS phương pháp tự học là chủ yếu.

Trường THCS Quảng Thọ (TP Sầm Sơn) năm nay có 106 HS lớp 9 sẽ tham dự kỳ thi. Hiện tại, nhà trường đã hoàn thành chương trình học theo quy định của Sở GD&ĐT để bắt đầu tập trung ôn luyện cho các em HS cuối cấp.

Cô giáo Lê Thị Nguyệt - Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Thọ cho biết: Bên cạnh việc thảo luận, hội ý rút kinh nghiệm để có phương án ôn tập, bổ sung, tăng cường kiến thức hợp lý, kịp thời cho HS, nhà trường đã phát phiếu thăm dò cho HS, phụ huynh để lấy ý kiến đóng góp cho việc ôn tập để từ đó xây dựng kế hoạch ôn thi sao cho hiệu quả nhất. Ngoài ra, trường còn tổ chức thi thử để HS làm quen với hình thức thi, đồng thời giúp các em nhận biết học lực của mình trước khi lựa chọn trường THPT công lập để thi tuyển.

Các thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2016 - 2017.

Sau khi Sở GD&ĐT có thông báo về môn thi thứ 3, để HS ổn địnhtâm lý và có kiến thức tốt nhất sẵn sàng bước vào kỳ thi, Phòng Giáo dục Vĩnh Lộc đã triển khai nhiều biện pháp hướng dẫn các em ôn tập theo quy định của Sở Giáo dục đề ra. Ông Trần Anh Tuấn - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Lộc cho biết: Để kỳ thi vào lớp 10 THPT đạt kết quả cao, Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Lộc đã triển khai công tác ôn thi đến các trường, yêu cầu các nhà trường thông báo rộng rãi đến phụ huynh HS nắm rõ thời gian để cùng phối hợp với nhà trường quản lý HS.

Cũng như nhiều trường THCS trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc, Trường THCS Tây Đô (thị trấn Vĩnh Lộc) đang triển khai họp phụ huynh để phụ huynh đăng kýôn thi cho các em HS tại trường. Thầy giáo Chu Văn Phức - Hiệu trưởng Trường THCS Tây Đô cho biết: Để các em có chuẩn kiến thức, ngay từ đầu năm học, BGH nhà trường đã phân công những giáo viên có năng lực chuyên môn để giảng dạy cho học sinh khối 9. Họp và yêu cầu các giáo viên chuyên môn đảm bảo kiến thức cơ bản cũng như kiến thức nâng cao cho HS. Mặt khác, BGH nhà trường còn phối hợp với Hội phụ huynh họp và trao đổi, nói lên tầm quan trọng của việc ôn luyện kiến thức tại nhà trường cũng như vai trò của việc quan tâm của cha mẹ đến các em trong việc rèn luyện, tự học tại nhà. Ngoài ra, nhà trường còn tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng đầu năm học để phân luồng HS theo năng lực để việc ôn thi mang lại hiệu quả cao cho các em HS.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hóa, năm học 2017 - 2018, ngoài 2 môn thi Ngữ Văn, Toán (tính điểm hệ số 2), thí sinh sẽ thi môn Tiếng Anh (tính điểm hệ số 1). Các môn thi đều thi theo hình thức tự luận. Trong đó, môn thi Tiếng Anh có thời gian làm bài là 60 phút; điểm bài thi được tính theo thang điểm 10, điểm lẻ đến 0,25 điểm.

Hi vọng rằng với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các nhà trường, các em HS sẽ đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]