(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 23/5, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Thanh Hóa, do đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về đánh giá kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết, chính sách, đề án trong lĩnh vực GD&ĐT.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Sáng 23/5, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Thanh Hóa, do đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về đánh giá kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết, chính sách, đề án trong lĩnh vực GD&ĐT.

Theo đó, đoàn công tác đã có buổi làm việc về một số nội dung:Đánh giá kết quả triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc phê duyệt Đề án “Sắp xếp các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT có nhiều cấp học hiện có của tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020”; Chính sách hỗ trợ đối với học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý Trường THPT Chuyên Lam Sơn và các Trường THPT trên địa bàn tỉnh; Đề án “Sắp xếp các trường THPT công lập hiện có tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025” và công tác quản lý Nhà nước của ngành trong thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Theo lộ trình thực hiện Đề án “Sắp xếp các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT có nhiều cấp học hiện có của tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020” toàn tỉnh sẽ giảm 114 trường học. Tính đến tháng 4/2019, tổng số trường giảm so với năm 2015 là 65 trường (đạt 57,02%), trong đó giảm 1 trường mầm non, 60 trường tiểu học, 44 trường THCS; tăng 40 trường Tiểu học và THCS. Kết quả này chưa đạt kế hoạch đề ra so với lộ trình. Một số địa phương chưa thực hiện đúng tiến độ sắp xếp, như: Huyện Thạch Thành, Hoằng Hóa, Nga Sơn, Hà Trung, Đông Sơn, Thiệu Hóa...

Đối với Chính sách hỗ trợ học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý Trường THPT Chuyên Lam Sơn và các Trường THPT trên địa bàn tỉnh, trong 3 năm từ 2017 đến 2019 đã cấp theo chính sách mới cho Trường THPT Chuyên Lam Sơn hơn 56,6 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí hỗ trợ đối với học sinh là hơn 34 tỷ đồng; kinh phí hỗ trợ đối với giáo viên và cán bộ quản lý trên 3,6 tỷ đồng và kinh phí chi tập huấn đội tuyển và đi thi đấu quốc tế là gần 19 tỷ đồng. Về thực hiện Đề án “Sắp xếp các trường THPT công lập hiện có tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025”, trong năm 2018 toàn tỉnh đã thực hiện giải thể, sắp xếp 5 trường THTP, 202 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cũng được bố trí sắp xếp khi tiến hành giải thể các trường.

Theo kế hoạch trong năm 2019 sẽ thực hiện giải thể, sắp xếp thêm 8 trường. Cùng với việc thực hiện các đề án, cơ chế chính sách trên, trong những năm qua, ngành giáo dục tỉnh đã đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước của ngành và đạt nhiều kết quả. Trong đó, chú trọng công tác tham mưu, tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trong tâm của năm học, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, tăng cường cơ sở vật chất bảo đảm chất lượng các hoạt động GD&ĐT...

Tại buổi làm việc, các thành viên của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh và đại diện các phòng, ban chuyên môn của Sở GD&ĐT đã thảo luận nhiều vấn, như: Nguyên nhân chậm tiến độ thực hiện sắp xếp các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT có nhiều cấp học hiện có của tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020; khó khăn, bấp cập sau khi sắp xếp trường, lớp; việc đào tạo bồi dưỡng cán bộ, giáo viên; kết quả XHH giáo dục, đặc biệt là XHH giáo dục mầm non theo Nghị quyết HĐND tỉnh; công tác thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm trong lĩnh vực giáo dục; vấn đề tự chủ trong nhà trường, thưc hiện giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh...

Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Văn Phát đề nghị Sở GD&ĐT Thanh Hóa thực hiện đồng bộ các giải pháp tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong ngành, tránh để xảy ra những sai sót, vi phạm trong quá trình thực hiện. Sớm bổ sung, hoàn thiện báo cáo gửi về Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát cũng lưu ý báo cáo cần đánh giá thêm những kết quả đạt được, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và giải pháp khắc phục. Về những những kiến nghị, đề xuất của Sở GD&ĐT, Ban Văn hóa - Xã hội HDNĐ tỉnh sẽ tổng hợp trình kỳ họp HĐND tỉnh trong thời gian tới.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]