(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Những năm trước đây, nhìn ngôi trường cũ kỹ, thiếu thốn mọi mặt, ít ai nghĩ rằng Trường Mầm non Cẩm Giang (Cẩm Thủy) sẽ gặt hái được nhiều thành công như bây giờ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Mầm non Cẩm Giang: Xứng đáng với niềm tin yêu

(VH&ĐS) Những năm trước đây, nhìn ngôi trường cũ kỹ, thiếu thốn mọi mặt, ít ai nghĩ rằng Trường Mầm non Cẩm Giang (Cẩm Thủy) sẽ gặt hái được nhiều thành công như bây giờ.

Được sự chỉ đạo, quan tâm sát sao của chính quyền địa phương, sự ủng hộ của nhân dân, đặc biệt hưởng ứng cuộc vận động toàn dân xây dựng nông thôn mới, đến nay diện mạo Trường Mầm non Cẩm Giang đã có nhiều đổi khác, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị đầu tư khang trang, quy mô hơn, khuôn viên xanh mát, có khu vườn cổ tích cho trẻ vui chơi, khám phá… đáp ứng nhu cầu học tập và giảng dạy của cô và trò.

Vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đội ngũ CBGV nhà trườngxác định nhiệm vụ trọng tâm vừa nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục học sinh mầm non, vừa tập trung tái thiết hệ thống cơ sở vật chất. Nhờ sự đoàn kết, đồng lòng, đội ngũ giáo viên nơi đây không ngừng học tập, trau dồi, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, góp phần đưa chất lượng dạy và học không ngừng nâng lên. Hiện nhà trường có 25 CBGV, NV, 100% giáo viên nhà trường có chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, 100% giáo viên, nhân viên có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn, nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết, yêu trẻ…

Hàng năm, nhà trường đều triển khai tập huấn chuyên đề cho toàn thể CBGV, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên còn yếu kém, kiểm tra tất cả các nhóm lớp, dự giờ xếp loại giáo viên đánh giá chuẩn nghề nghiệp, tổ chức làm và sử dụng đồ chơi dạy học, xây dựng tiết thực hành để rút kinh nghiệm cho công tác nghiên cứu áp dụng các phương pháp vào chương trình học tập và chăm sóc trẻ đạt hiệu quả…

Năm học 2015 - 2016, nhà trường có 13 nhóm lớp, với 275 học sinh, hiện 100% các lớp mẫu giáo, nhóm trẻ đều tổ chức cho học sinh tham gia các trò chơi dân gian, tập hát các làn điệu dân ca của dân tộc mình; cho trẻ tham quan các danh lam thắng cảnh ở địa phương… Bằng nhiều hình thức dạy học phong phú, đến nay nhà trường đã xây dựng các bài tập khảo sát chất lượng trẻ 5 tuổi, kết hợp trường tiểu học khảo sát chất lượng trẻ 5 tuổi trước khi vào lớp 1, 100% các nhóm lớp tham gia triển lãm tranh, đồ dùng đồ chơi tự làm, tham gia triển lãm cấp huyện đạt giải khuyến khích; học sinh tham gia hội thi bé khỏe mầm non cấp cụm đạt giải khuyến khích…

Song song với công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ, đầu tư trang thiết bị, Ban giám hiệu nhà trường luôn thực hiện tốt quy chế dân chủ trong trường học, thường xuyên tiếp cận với công nghệ thông tin, từ đó 100% giáo viên biết sử dụng máy tính thành thạo, biết ứng dụng vào nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học... Để phụ huynh học sinh thực sự yên tâm khi gửi trẻ, lãnh đạo nhà trường luôn chú trọng việc nâng cao chế độ ăn uống cho trẻ, giúp trẻ vừa nắm bắt các kỹ năng cần thiết, lại vừa đảm bảo dinh dưỡng, phát triển toàn diện. Hàng năm nhà trường thường phối hợp với trạm y tế xã tổ chức khám định kỳ cho trẻ. Hiện toàn trường có 19 nhóm lớp/490 trẻ đang theo học, nhìn chung các nhóm lớp đều được phân chia độ tuổi đúng quy định.

Nhà trường đặc biệt chú trọng thực hiện nghiêm các cuộc vận động, phong trào của Đảng và của ngành giáo dục. Lồng ghép, tích hợp các bài giảng trở nên phong phú, sinh động, tổ chức các buổi sinh hoạt ngoài giờ, giúp các em mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, ứng xử. Chi bộ, ban giám hiệu nhà trường còn thường xuyên quan tâm chăm lo đến các hoạt động của các tổ chức đoàn, công đoàn, nên nhiều năm liền các tổ chức này đều được nhận nhiều giấy khen của các cấp, ban, ngành đoàn thể.

Phát huy thành tích đã đạt được, Trường Mầm non Cẩm Giang đang nỗ lực thi đua giáo dục và chăm sóc trẻ, xứng đáng với niềm tin yêu của bậc cha mẹ khi gửi gắm con em ở mái trường này.

Viết Trung



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]