(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Góp mình vào sự nghiệp “ươm mầm xanh” tương lai của đất nước, Trường Mầm non Xuân Lộc (Hậu Lộc) là đơn vị luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần chăm sóc, giáo dục và nuôi dưỡng trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ và mầm non ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường MN Xuân Lộc: Phấn đấu đạt trường chuẩn Quốc gia trong năm học 2017 - 2018

(VH&ĐS) Góp mình vào sự nghiệp “ươm mầm xanh” tương lai của đất nước, Trường Mầm non Xuân Lộc (Hậu Lộc) là đơn vị luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần chăm sóc, giáo dục và nuôi dưỡng trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ và mầm non ở địa phương.

Một góc Trường Mầm non Xuân Lộc.

Trao đổi với cô Nguyễn Thị Liên - Hiệu trưởng nhà trường chúng tôi được biết, mỗi năm Trường Mầm non Xuân Lộc được giao chỉ tiêu trên 250 em, không chỉ đạt hoặc vượt về số lượng, nhà trường cũng luôn chú trọng chăm lo tới chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Năm học 2016 - 2017, nhà trường tổ chức ăn bán trú cho 260 cháu với tỉ lệ lượng kalo đạt 850 - 900 kalo/ngày. Mỗi năm, phối hợp cùng Trạm Y tế xã, nhà trường tổ chức khám sức khỏe cho trẻ 2 lần/năm. Song song với đó, qua thực hiện chương trình giáo dục mầm non, trường có trên 96% các cháu đạt chất lượng khá tốt, chất lượng bé chăm đạt 95 - 100%, bé ngoan đạt 95 - 98%. Năm học vừa qua, nhà trường có 5 cháu tham gia và đạt giải trong Hội thi “Bé với phát triển vận động” do huyện tổ chức.

Để đạt được chất lượng giáo dục và nuôi dạy trẻ với tỉ lệ cao như trên, Trường Mầm non Xuân Lộc đặc biệt quan tâm tới chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên. Hiện nhà trường có 22 cán bộ, giáo viên, trong đó 100% giáo viên đạt chuẩn, 18/22 cán bộ, giáo viên có trình độ đại học, trên chuẩn. Ban giám hiệu nhà trường đã tích cực triển khai việc thực hiện chủ đề năm học: “Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Việc tổ chức thực hiện chủ đề và các cuộc vận động khác như phong trào làm đồ dùng đồ chơi, thi đua trong chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ, thi đua trong đổi mới phương pháp giáo dục có hiệu quả... đã làm chuyển biến rõ nét về chất lượng đội ngũ giáo viên. Hiện trường có 8 giáo viên giỏi cấp trường, 3 giáo viên giỏi cấp huyện. 100% CBGV có phẩm chất tốt được các cháu và phụ huynh tín nhiệm. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm học nhà trường có 100% các cháu đăng ký ăn bán trú tại trường, chất lượng nền nếp giáo dục trí tuệ cũng được nâng cao. Để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục nuôi dưỡng trẻ, trường đã tích cực làm tốt công tác phối kết hợp với hội phụ huynh, tổ chức ban liên lạc hội cha mẹ học sinh. Trong năm qua ban liên lạc thường xuyên đến kiểm tra giám sát chặt chẽ công tác chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục tại nhà trường.

Những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ sở vật chất nhà trường không ngừng được nâng cấp, xây dựng khang trang, hiện đại. Nhiều hạng mục công trình được đầu tư trong thời gian qua như: hệ thống 6 phòng học, khu nhà bếp, khu nhà hiệu bộ, nhà trực và các công trình phụ trợ khác như nhà vệ sinh, khuôn viên, cổng tường rào... Với mục tiêu xây dựng Trường Mầm non Xuân Lộc thành trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1 vào tháng 10 năm 2017, tổng kinh phí được đầu tư cho nhà trường là hơn 6 tỉ đồng.

Với những điều kiện thuận lợi như trên, Ban giám hiệu cũng như tập thể giáo viên Trường Mầm non Xuân Lộc đang nỗ lực hết mình trong giai đoạn “nước rút”. Mục tiêu trường chuẩn quốc gia không còn quá xa, đây là mốc phát triển quan trọng trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành của nhà trường, là cơ sở để nâng cao hơn nữa chất lượng nuôi dưỡng, giáo dục các thế hệ măng non của đất nước.

Xuân Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]