(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua được sự quan tâm của huyện Quan Hóa, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự nỗ lực của thầy và trò, chất lượng dạy và học của Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Nam Động đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường PTDT bán trú THCS Nam Động: Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục

Những năm qua được sự quan tâm của huyện Quan Hóa, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự nỗ lực của thầy và trò, chất lượng dạy và học của Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Nam Động đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận.

Để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường luôn chú trọng đổi mới công tác quản lý, thường xuyên bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng chủ nhiệm cho giáo viên. Đồng thời, nhà trường luôn quan tâm “dạy người” bằng việc đổi mới nội dung giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục văn hóa truyền thống dân tộc, trang bị kỹ năng sống cho học sinh qua các buổi sinh hoạt tập thể, hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp, trải nghiệm sáng tạo đem đến cho học sinh nhiều sân chơi bổ ích, hấp dẫn với những hình thức phong phú, đa dạng.

Xác định xây dựng trường chuẩn quốc gia là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm mục tiêu chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa để xây dựng các điều kiện đảm bảo cho việc nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường đã tham mưu cho chính quyền địa phương, Phòng GD&ĐT và UBND huyện Quan Hóa để từng bước đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Đến nay, nhà trường được xây dựng trên khuôn viên rộng rãi, có tường rào, cổng trường, biển trường; các khu vực trong nhà trường như phòng học, phòng bộ môn, phòng thư viện, phòng thiết bị, phòng y tế, khu hiệu bộ, có sân chơi, bãi tập...

Trường PTDT bán trú THCS Nam Động kịp thời khen thưởng những học sinh đạt thành tích trong học tập.

Cùng với việc quan tâm nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường cũng đặc biệt quan tâm đến đời sống của học sinh, nhất là chất lượng các bữa ăn, bởi nhà trường có số lượng học sinh ở bán trú chiếm tỷ lệ cao. Được ăn, ở bán trú, sinh hoạt cùng các bạn tại trường và sự quan tâm của các thầy cô giáo các em yên tâm học tập, rèn luyện bản thân.

Hiện nay, nhà trường có đầy đủ các phòng học, phòng học bộ môn và các trang thiết bị đảm bảo cho hoạt động dạy học. Môi trường, cảnh quan sư phạm nhà trường ngày càng khang trang hơn, đảm bảo yêu cầu xanh - sạch - đẹp. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường là các thầy cô giáo với lòng yêu nghề, sức trẻ và sự tâm huyết hết lòng vì học sinh thân yêu đã xây dựng một mái trường đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, thân thiện, tích cực cùng nhau khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, Trường PTDT bán trú THCS Nam Động, các cấp, các ngành khen thưởng Cờ thi đua đơn vị tiên tiến xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Đặc biệt, năm 2018 nhà trường đã được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Trong những năm tiếp theo, nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học; xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng và thể chất cho học sinh, quyết tâm giữ vững danh hiệu trường học đạt chuẩn quốc gia.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]