(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sau 24 năm xây dựng và phát triển, bằng sự nỗ lực vươn lên của các thế hệ thầy và trò, Trường tiểu học (TH) Thăng Bình (Nông Cống) đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Vừa qua, nhà trường lại được vinh dự đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ II, giai đoạn 2016 - 2021.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường TH Thăng Bình: Điểm sáng xây dựng trường chuẩn Quốc gia

(VH&ĐS) Sau 24 năm xây dựng và phát triển, bằng sự nỗ lực vươn lên của các thế hệ thầy và trò, Trường tiểu học (TH) Thăng Bình (Nông Cống) đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Vừa qua, nhà trường lại được vinh dự đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ II, giai đoạn 2016 - 2021.

Để xây dựng thành công trường chuẩn Quốc gia cả 2 giai đoạn, Ban giám hiệu nhà trường đã đề ra nhiều giải pháp. Trong đó đặc biệt chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ CBGV. Hàng năm, nhà trường cử giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ và các lớp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời tăng cường công tác tự học, tự bồi dưỡng, viết sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) áp dụng vào quá trình giảng dạy... nhờ đó mà chất lượng đội ngũ cũng như chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên.

Năm học 2015 - 2016 vừa qua là một năm học rất đáng tự hào của thầy và trò nhà trường. Vượt qua những khó khăn, thiếu thốn, các thầy, cô đã vươn lên để khẳng định vị trí, uy tín, thương hiệu của nhà trường trên mọi lĩnh vực công tác: Đạt danh hiệu trường xuất sắc, được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen, Chủ tịch UBND tỉnh công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ II. Trường có nhiều thầy, cô giáo có học sinh giỏi các cấp; có 5 GV đạt giải SKKN cấp huyện, 1 GV đạt SKKN cấp tỉnh, 2 GV dạy giỏi cấp huyện, 4 GV đạt lao động giỏi và tiên tiến cấp huyện và 25 GV được công nhận lao động giỏi, lao động tiên tiến cấp trường. Các em học sinh cũng góp phần tạo nên những con số ấn tượng: 85,5% học sinh có học lực trung bình khá trở lên, 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học; 46 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện. Đặc biệt, có 7 học sinh đạt giải cấp tỉnh trong đó có 2 học sinh đạt HCV cấp tỉnh và có hơn 500 lượt học sinh được biểu dương, khen thưởng trong học tập cấp trường.

Quang cảnh Trường TH Thăng Bình.

Bên cạnh nâng cao chất lượng dạy và học, hàng năm Ban giám hiệu Trường TH Thăng Bình còn tranh thủ các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước và sự ủng hộ của nhân dân để xây dựng bổ sung một số hạng mục và trang thiết bị dạy học.Đến nay Trường TH Thăng Bình đã có cơ sở vật chất khang trang. Trên diện tích đất 8.191m2, bình quân 19,5m2/HS, toàn trường có 16 phòng học kiên cố 2 tầng, 6 phòng học nhà cấp 4, thư viện trong đó có kho sách, phòng đọc giáo viên và học sinh, các phòng làm việc của Ban giám hiệu, các phòng học chức năng, phòng học đặc thù có đầy đủ trang thiết bị cho việc dạy và học, khu vệ sinh, hệ thống nước sạch...

Thầy giáo Lê Huy Hoàng - Hiệu trưởng Trường TH Thăng Long cho biết: Được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân địa phương cùng với sự nỗ lực đầy tâm huyết của tập thể cán bộ, giáo viên, nhà trường đã bổ sung xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu theo các tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia mức độ II. Thầy và trò nhà trường quyết tâm phấn đấu giữ vững nền nếp tốt, kỷ luật tốt, chất lượng tốt, văn minh sạch đẹp xứng danh trường tiên tiến xuất sắc, trường chuẩn Quốc gia mức độ II. Tiếp tục khẳng định mình bằng các phương pháp quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng, hiệu quả các hoạt động dạy và họctrong nhà trường.

Xuân Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]