(vhds.baothanhhoa.vn) - Có mặt tại Trường TH Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa) dạo bước trong khuôn viên trường, dưới hàng cây tỏa nắng, trong tôi bồi hồi, xúc động khi được nghe về truyền thống hiếu học cũng như bề dày thành tích rất đỗi tự hào của ngôi trường này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường TH Thiệu Khánh: Năng động, sáng tạo, hết lòng vì học sinh

Có mặt tại Trường TH Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa) dạo bước trong khuôn viên trường, dưới hàng cây tỏa nắng, trong tôi bồi hồi, xúc động khi được nghe về truyền thống hiếu học cũng như bề dày thành tích rất đỗi tự hào của ngôi trường này.

Khuôn viên thoáng đãng, trường lớp khang trang, học sinh thân thiện... đó là những điểm nhấn của ngôi trường này. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, cùng nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh, Trường TH Thiệu Khánh đã có sự phát triển toàn diện với nhiều dấu ấn đậm nét trong việc nâng cao chất lượng dạy và học.

Trong những năm gần đây, ban giám hiệu nhà trường luôn thực hiện tốt công tác giáo dục, tham mưu với cấp ủy, chính quyền đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất trường, lớp học. Đồng thời động viên cán bộ giáo viên, nhân viên nỗ lực thực hiện các phong trào thi đua, tận tâm vì nghề, nâng cao chất lượng giảng dạy. Bên cạnh đó, nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hóa, huy động sự tham gia của phụ huynh và cộng đồng vào các hoạt động giáo dục, tăng cường điều kiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Tập thể giáo viên Trường Tiểu học Thiệu Khánh.

Đội ngũ cán bộ giáo viên nơi đây không ngừng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, trau dồi kiến thức, tự học, tự nghiên cứu, tự sáng tạo, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực đổi mới phương pháp dạy và học phù hợp với năng lực, tư duy của học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường còn tiến hành lồng ghép, kết hợp các giờ học ngoại khóa, tạo tâm lý thoải mái, hứng khởi cho học sinh, chú trọng giáo dục kỹ năng sống, nâng cao kỹ năng thực hành, rèn luyện thể chất, đạo đức, thẩm mỹ, giúp các em phát triển toàn diện.

Trường hiện có 33 cán bộ giáo viên, nhân viên, trong đó 100% giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn; 1 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 2 giáo viên giỏi cấp thành phố.

Những năm học gần đây, tỷ lệ học sinh khá giỏi của Trường TH Thiệu Khánh luôn tăng cao,tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm luôn đạt trên 90%. Từ năm 2017 - 2019, trường có học sinh đạt giải giao lưu Olympic tiếng Anh. Trong đó, học sinh tham gia giao lưu các phong trào đạt thành tích cao; đạt 3 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải khuyến khích giao lưu toán tuổi thơ; 3 giải khuyến khích cuộc thi an toàn giao thông. Cuộc thi ATGT cấp cụm do TP Thanh Hóa tổ chức, nhà trường có 10 em đạt giải, trong đó có 3 xuất sắc, 5 giải nhất, 1 giải ba, 1 giải khuyến khích.

Với những gì đạt được, nhà trường vinh dự tặng nhiều giấy khen của Sở GD&ĐT, UBND TP Thanh Hóa; đơn vị công đoàn vững mạnh xuất sắc; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016 - 2017; tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động tiên tiến xuất sắc; danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia...

Có được thành quả như trên là do nhà trường có một tập thể đoàn kết, nhất trí, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, hết lòng vì học sinh. Đặc biệt, ban giám hiệu nhà trường đã chủ động, linh hoạt trong quản lý, điều hành, tranh thủ được sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, của bậc phụ huynh. Hy vọng rằng, trong những năm học tiếp theo, Trường TH Thiệu Khánh sẽ còn tiến xa, vươn xa hơn nữa trong sự nghiệp trồng người cao quý, xứng đáng với ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia.

Bảo Châu


Bảo Châu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]