(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và đại trà cho học sinh, những năm qua, thầy trò Trường THCS Cẩm Ngọc (Cẩm Thủy) luôn đổi mới phương pháp quản lý, giáo dục, đặc biệt là đề cao vai trò của cán bộ, giáo viên. Vì vậy, nhiều năm qua chất lượng giáo dục được nâng cao rõ nét góp phần tạo niềm tin yêu cho phụ huynh và học sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Cẩm Ngọc: Nỗ lực vượt khó nâng cao chất lượng dạy và học

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và đại trà cho học sinh, những năm qua, thầy trò Trường THCS Cẩm Ngọc (Cẩm Thủy) luôn đổi mới phương pháp quản lý, giáo dục, đặc biệt là đề cao vai trò của cán bộ, giáo viên. Vì vậy, nhiều năm qua chất lượng giáo dục được nâng cao rõ nét góp phần tạo niềm tin yêu cho phụ huynh và học sinh.

Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, cũng như giáo dục mũi nhọn, ngay từ đầu năm học trò Trường THCS Cẩm Ngọc đã phân phối chương trình, kịp thời điều chỉnh phù hợp với chuẩn kiến thức kỹ năng của từng môn học, bài học. Bên cạnh đó, nhà trường chỉ đạo giáo viên soạn giảng theo chuẩn kiến thức kỹ năng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; duy trì thực hiệnxây dựng mô hình trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

Nhà trường tặng thưởng cho học sinh đạt kết quả cao trong học tập.

Cùng với nâng cao chất lượng dạy và học Trường THCS Cẩm Ngọc còn đặc biệt quan tâm giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh. Theo đó, nhà trường duy trì nền nếp tự quản của đội cờ đỏ, các buổi chào cờ đầu tuần, các hoạt động tập thể, giáo dục đạo đức tác phong, nêu gương người tốt, việc tốt... Các thầy cô giáo luôn là những người gần gũi học sinh, quan tâm học sinh, qua đó, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giúp các em giải quyết những khó khăn, động viên các em vươn lên học tập tốt.

Ngoài ra, Nhà trường còn thường xuyên tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống và phối hợp chặt chẽ của Hội cha mẹ học sinh trong công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện nề nếp học sinh. Nhờ đó, đa số học sinh của trường đều chăm ngoan, các em luôn có ý thức rèn luyện, vươn lên trong học tập.

Ngoài chú trọng công tác dạy và học Trường THCS Cẩm Ngọc còn chú trọng tới hoạt động bề nổi cho học sinh.

Với sự nỗ lực vượt khó của thầy và trò Trường THCS Cẩm Ngọc đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận trong công tác dạy và học. Năm học 2018 -2019,nhà trường đã thực hiện nghiêm túc, chính xác, đầy đủ chương trình của từng bộ môn, vì vậy, công tác dạy và học của nhà rường có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ học sinh học lực khá, giỏi đạt gần 40%;có 29 giải học sinh giỏi cấp huyện và 3 giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Ghi nhận những kết quả của thầy và trò nhà đã đạt được các cấp các ngành đã tặng thưởng cho Trường THCS Cẩm Ngọc nhiều phần tưởng cao quý như: Bằng khen Bộ GD&ĐT; Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh... Đây là kết quả của quá trình nỗ lực hết mình của đội ngũ giáo viên và học sinh Trường THCS Cẩm Ngọc trong dạy, học và sự quan tâm hỗ trợ tích cực của ngành giáo dục các cấp cũng như chính quyền địa phương.

Trao đổi với chúng tôi thầy giáo Nguyễn Tiến Chung - Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Ngọc cho biết: Đầu năm học đối với giáo viên chủ nhiệm phải nắm bắt được tình hình lớp, chất lượng của từng em để đưa ra chỉ tiêu thực hiện trong năm học. Thứ hai đối với giáo viên bộ môn trong quá trình giảng dạy thì phải thường xuyên quan tâm đến đối tượng học sinh các biệt để khuyến khích động viên, giáo viên chủ nhiệm luôn luôn kết hợp với phụ huynh để làm tốt vai trò chủ nhiệm lớp, tùy theo hoàn cảnh cụ thể của từng em mà giáo viên chủ nhiệm có những biện pháp kết hợp với phụ huynh giáo dục cho các em được tốt.

Trong thời gian tới nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, trách nhiệm, kỷ cương thầy và trò Trường THCS Cẩm Ngọc tiếp tục đổi mới công tác quản lý nâng cao chất lượng giáo dục, phương pháp dạy học, chất lượng học sinh giỏi các cấp; giáo dục toàn diện nhân cách cho học sinh; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn; thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nội dung thiết thực nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong việc thực hiện: “Nhà giáo mẫu mực - học sinh chăm ngoan - môi trường giáo dục lành mạnh”. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục tạo điều kiện cho nhà trường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]