(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và đại trà cho học sinh, những năm qua, thầy trò Trường THCS Cẩm Phong (Cẩm Thủy) luôn đổi mới phương pháp quản lý, giáo dục, đặc biệt là đề cao vai trò của cán bộ, giáo viên. Vì vậy, qua mỗi năm, chất lượng giáo dục được nâng cao rõ nét tạo niềm tin yêu cho phụ huynh và học sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Cẩm Phong: Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và đại trà cho học sinh, những năm qua, thầy trò Trường THCS Cẩm Phong (Cẩm Thủy) luôn đổi mới phương pháp quản lý, giáo dục, đặc biệt là đề cao vai trò của cán bộ, giáo viên. Vì vậy, qua mỗi năm, chất lượng giáo dục được nâng cao rõ nét tạo niềm tin yêu cho phụ huynh và học sinh.

Để có được những kết quả trong công tác dạy và học, nhà trường đã không ngừng đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh thông qua việc khảo sát để từ đó có kế hoạch bồi dưỡng. Cùng với đó, công tác phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn được nhà trường coi trọng hàng đầu. Năm học 2019 - 2020, tổng số cán bộ, giáo viên, của nhà trường là 18 người, 100% giáo viên có trình độ chuyên môn đào tạo đạt chuẩn, trong đó, 88,9% trên chuẩn. Đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn nỗ lực tìm hiểu, đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tốt việc sử dụng phòng thiết bị, thư viện để đưa lý thuyết và thực hành vào giảng dạy; quan tâm sâu sát tới từng học sinh, từ đó có những giải pháp nhằm giảm tỷ lệ học sinh yếu, kém và học sinh bỏ học, tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi. Ngoài ra, nhà trường luôn đẩy mạnh công tác phối hợp giữa nhà trường với gia đình trong giáo dục học sinh, kịp thời nắm bắt tư tưởng, động viên những học sinh có thành tích học tập tốt cũng như có biện pháp giáo dục hiệu quả đối với những học sinh yếu kém.

Buổi chào cờ đầu tuần của thầy và trò học sinh Trường THCS Cẩm Phong.

Để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường luôn quan tâm tới công tác khen thưởng cho người học cũng như người dạy.

Cùng với nâng cao chất lượng dạy và học, Trường THCS Cẩm Phong còn đặc biệt quan tâm giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh. Trường duy trì nền nếp tự quản của đội cờ đỏ, các buổi chào cờ đầu tuần, các hoạt động tập thể, giáo dục đạo đức tác phong, nêu gương người tốt, việc tốt... Các thầy cô giáo luôn là những người gần gũi, quan tâm học sinh, qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giúp các em giải quyết những khó khăn, động viên các em vươn lên học tập tốt. Ngoài ra, nhà trường còn thường xuyên tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống và phối hợp chặt chẽ của hội cha mẹ học sinh trong công tác quản lý, giáo dục. Vì thế, các em học sinh của trường chăm ngoan, có ý thức rèn luyện, vươn lên trong học tập.

Nhờ những biện pháp đa dạng, phong phú mà chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường đạt được kết quả rất đáng ghi nhận. Năm học 2018 - 2019, tỷ lệ học sinh xếp hạnh kiểm tốt, khá chiếm 99,3%; tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi là 59,4%, 60 lượt học sinh đạt giải học sinh giỏi các cấp, trong đó, có 2 giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Trong nhiều năm qua, Trường THCS Cẩm Phong được các cấp có thẩm quyền tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc năm học 2015 - 2016, năm học 2018 - 2019; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015 - 2016, 2018 - 2019...

Trao đổi với chúng tôi về định hướng trong thời gian tới, thầy giáo Nguyễn Thế Hiền - Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Phong cho biết: Nhà trường tiếp tục coi trọng công tác xây dựng đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết, sáng tạo; đổi mới phương pháp dạy và học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin... Trong đó, đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, tập trung vào việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Chú trọng các phong trào, các cuộc vận động như: “Dạy tốt, học tốt”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo” trong việc giảng dạy, giáo dục, đánh giá xếp loại học sinh; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Ngọc Huyền


Ngọc Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]