(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Là một trong những trường chất lượng cao của huyện, trong những năm qua, bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời, sát sao của chính quyền địa phương, thầy và trò Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Thường Xuân không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó đạt được những thành quả đáng khích lệ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Thường Xuân: Nơi ươm mầm tương lai

(VH&ĐS) Là một trong những trường chất lượng cao của huyện, trong những năm qua, bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời, sát sao của chính quyền địa phương, thầy và trò Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Thường Xuân không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó đạt được những thành quả đáng khích lệ.

Tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Thường Xuân.

Mang đặc thù là trường chuyên biệt, ngay từ khi đi vào hoạt động, trường gặp nhiều khó khăn do hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị xuống cấp. Thấy rõ điều đó, bằng sự cố gắng nỗ lực hết mình, tập thể CBGV, NV nhà trường, sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương, chung tay từ phụ huynh học sinh, đến nay, trường đã đạt được nhiều dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp trồng người, từ công tác củng cố, xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học, xứng đáng là ngôi trường đầu ngành của huyện.

Năm học 2015 - 2016, nhà trường có 246 học sinh, tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm tốt, học lực khá, giỏi, số lượng học sinh giỏi không ngừng tăng, tỷ lệ tốt nghiệp 100%. Mặc dù ở huyện miền núi, nhưng nhà trường luôn đảm bảo 100% học sinh ra lớp thường xuyên.

Được sự quan tâm của huyện và ngành GD&ĐT, từ chỗ thiếu giáo viên đến nay nhà trường cơ bản đạt 100% giáo viên có trình độ chuyên môn chuẩn và trên chuẩn, trong đó có nhiều CBGV, NV được cử đi học nâng chuẩn. Hiện trường có 98% giáo viên có giờ dạy khá, giỏi trở lên, 15 giáo viên có giờ dạy giỏi cấp huyện, 100% CBGV tham gia bồi dưỡng thường xuyên đạt loại khá, giỏi. Bên cạnh đó, phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm của đội ngũ CBGV được nhà trường quan tâm. Hàng năm, nhà trường thường xuyên phát động các phong trào, cuộc vận động lớn như “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh;” “Dạy tốt, học tốt”; thu hút đông đảo giáo viên, học sinh tham gia. Nhờ đó, nhà trường liên tục được UBND huyện, Sở GD&ĐT tặng Giấy khen. Đặc biệt, trong giai đoạn 2010 - 2015, được UBND huyện tặng Giấy khen là đơn vị hoàn thành xuất sắc trong phong trào thi đua.

Thông qua công tác huy động XHH, cùng sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, sự chung sức đồng lòng của tập thể nhà trường, đến nay hệ thống trang thiết bị dạy học, sách, đồ dùng được đầu tư mạnh mẽ. Bằng sự tiết kiệm từ nguồn kinh phí khác nhau, trường đã xây mới 68 m tường rào, bê tông hóa sân trường, làm lại nhà gửi xe, bổ sung 5 bộ vi tính, 3 máy chiếu, thiết bị dạy học, với tổng kinh phí 350 triệu đồng. Ngoài ra trường cũng chú trọng đầu tư, nâng cấp thư viện nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho con em dân tộc theo học, hàng trăm đầu sách tham khảo, nghiên cứu tiếp tục góp phần nâng cao văn hóa đọc của đội ngũ giáo viên, học sinh trong trường...

Cùng với đó nhà trường không ngừng đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy và học; chú trọng phụ đạo học sinh yếu kém, phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi; đồng thời giáo dục học sinh niềm tin, tình yêu quê hương, đất nước; không vi phạm nội quy, quy chế nhà trường; có ý thức giữ gìn sức khỏe, phòng tránh các tệ nạn xã hội. Trường cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, TDTT, giáo dục ngoài giờ, tổ chức nhiều đợt tham quan di tích văn hóa, lịch sử, cho học sinh. Từ đó tạo cho các em có mục tiêu phấn đấu, góp phần vào việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tạo nền tảng vững chắc để trường tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục lên tầm cao mới. Nhiều năm liền trường luôn đạt tập thể lao động xuất sắc, được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen, Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh; UBND huyện. Đặc biệt nhà trường đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, vinh dự là đơn vị tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh năm học 2014 - 2015... cùng nhiều phần thưởng danh giá khác.

Lê Viết



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]