(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Trường THCS Quảng Lợi (huyện Quảng Xương) luônchú trọng đến công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên (CBGV), coi đó là nhiệm vụ thường xuyên, then chốt giúp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Mô hình “Xây dựng đội ngũ điển hình” mà nhà trường đã thực hiện trong 2 năm trở lại đây phần nào nói lên điều đó.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Quảng Lợi với mô hình xây dựng đội ngũ điển hình

Những năm qua, Trường THCS Quảng Lợi (huyện Quảng Xương) luônchú trọng đến công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên (CBGV), coi đó là nhiệm vụ thường xuyên, then chốt giúp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Mô hình “Xây dựng đội ngũ điển hình” mà nhà trường đã thực hiện trong 2 năm trở lại đây phần nào nói lên điều đó.

Theo thầy Hoàng Văn Tự - Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Lợi thì trong giáo dục, con người là yếu tố quyết định. Bởi các thầy cô giáo không chỉ là người dạy văn hóa mà còn dạy làm người. Mô hình “Xây dựng đội ngũ điển hình” của nhà trường cũng không nằm ngoài mục đích đó. Để cho hiệu quả, nhà trường đã đề ra một số tiêu chí mang tính toàn diện và lồng ghép gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Theo đó, hàng năm các giáo viên sẽ phải đăng ký thi đua và sẽ được nhà trường bình xét, đánh giá một cách công khai, dân chủ. Vì vậy, cùng với việc không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; các giáo viên phải nỗ lực tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, thực hiện nghiêm nền nếp kỷ luật... mới được xét công nhận. Mỗi năm, nhà trường phấn đấu có từ 1 - 2 cán bộ, giáo viên, đoàn viên điển hình để từ đó nhân lên toàn trường, tạo động lực giúp khơi dậy tinh thần say mê, ý thức trách nhiệm trong các thầy cô giáo”.

Cơ sở vật chất còn khiêm tốn nhưng Trường THCS Quảng Lợi luôn được phụ huynh học sinh tin tưởng.

Được biết, dù hoạt động trong điều kiện thiếu phó hiệu trưởng, cơ sở vật chất gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ làm tốt công tác Xây dựng đội ngũ điển hình mà 2 năm qua, chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên đã được nâng lên rõ rệt. Hiện nhà trường đã có 93% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn. Số giáo viên không chỉ ngày càng giỏi về chuyên môn mà còn rất tâm huyết, nhiệt tình. Tiêu biểu như cô giáo Lê Thị Loan, dù con còn nhỏ, chồng đi công tác hải đảo xa nhưng đã đạt nhiều thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và hằng năm đều được bầu chọn là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Hay như cô giáo Nguyễn Thị Tuấn Anh đã có được nhiều học sinh giỏi môn Hóa học nhờ say mê với nghề, không quản ngại khó khăn, trở ngại...

Nhờ có được đội ngũ CBGV vừa “hồng” vừa “chuyên” kể trên mà các phong trào thi đua của nhà trường ngày càng trở nên khí thế, sôi nổi. Đặc biệt là phong trào “Dạy tốt, học tốt” những năm gần đây luôn được Phòng GD&ĐT huyện Quảng Xương đánh giá là có nhiều chuyển biến tích cực. Chỉ riêng trong 2 năm qua, chất lượng thi THPT của nhà trường đã tăng từ thứ 24 lên 15 (nâng lên 9 bậc); chất lượng học sinh giỏi luôn đứng trong “top” đầu của huyện, đặc biệt là năm học 2016 - 2017, nhà trường vươn lên đứng thứ 2 toàn huyện. Học sinh khá giỏi toàn diện của nhà trường đạt tới 48%; tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm tốt, khá là 98%, không có học sinh yếu cả về học lực và hạnh kiểm. Các hoạt động đoàn, đội cũng gặt hái được nhiều thành tích đáng nể. Ví như năm học 2017 - 2018, nhà trường có 1 học sinh đi thi Chỉ huy đội giỏi đã đứng nhất cấp huyện và đứng thứ 3 cấp tỉnh...

“Kết quả mà nhà trường đạt được trong những năm qua đã không chỉ được các cấp ngành ghi nhận bằng nhiều danh hiệu cao quý mà còn được học sinh và phụ huynh ủng hộ, tin tưởng. Vì vậy mà sau khi Trường THCS Quảng Lĩnh có quyết định sáp nhập về Trường THCS Quảng Khê, có tới 101 học sinh (chiếm tỷ lệ 2/3) của trường này đã xin chuyển về học tại Trường THCS Quảng Lợi. Đó thực sự là một niềm vinh hạnh đối với nhà trường. Và để đáp lại sự tín nhiệm đó, bên cạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm trong CBGV, nhà trường đã chuẩn bị đủ các điều kiện về trang thiết bị học tập, giúp các em học sinh nói chung và học sinh từ Quảng Lĩnh về nói riêng có được một môi trường học tập thuận lợi, thân thiện, tạo cho các em cảm giác mỗi ngày đến trường là một ngày vui thực sự” - Thầy Hoàng Văn Tự cho biết.

Năm học mới đang đến gần với rất nhiều háo hức, chờ đợi nhưng cũng đặt ra nhiều áp lực cho những người làm công tác giáo dục. Nhưng với những hiệu quả từ mô hình Xây dựng đội ngũ điển hình, chắc chắn thầy và trò Trường THCS Quảng Lợi sẽ vượt qua mọi khó khăn để viết tiếp vào bảng thành tích mà nhà trường đã đạt được, xứng đáng với sự tin tưởng mà các bậc phụ huynh đã giành tặng.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]