(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, với tinh thần đoàn kết, tâm huyết với nghề, thầy và trò Trường THCS Thành Vân (Thạch Thành) đã vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong giáo dục toàn diện và đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi của huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Thành Vân chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Những năm qua, với tinh thần đoàn kết, tâm huyết với nghề, thầy và trò Trường THCS Thành Vân (Thạch Thành) đã vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong giáo dục toàn diện và đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi của huyện.

Với phương châm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó duy trì chất lượng giáo dục mũi nhọn, Trường THCS Thành Vân đã tranh thủ sự quan tâm của các cấp, ngành nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học. Ban giám hiệu trường tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên vững mạnh, tạo môi trường sư phạm lành mạnh, thân thiện để mỗi thầy cô giáo thực sự là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo. Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng giáo dục ngay từ đầu năm học, nhà trường phân công nhiệm vụ cụ thể, giao chỉ tiêu thi đua cho từng cán bộ, giáo viên; thực hiện nghiêm quy chế dân chủ ở cơ sở, qua đó nâng cao quyền hạn, trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi tập thể, cá nhân. Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” được thầy và trò hưởng ứng tích cực và coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt trong năm học. Đồng thời, nhà trường còn tích cực nâng cao đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục thông qua các hoạt động và nhiệm vụ của mỗi cá nhân; đặc biệt là thực hiện các nội dung của cuộc vận động”Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo” trong việc giảng dạy, giáo dục, đánh giá xếp loại học sinh; triển khai có hiệu quả phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy - học và công tác quản lý giáo dục.

Tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới của học sinh Trường THCS Thành Vân (Thạch Thành).

Xác định đổi mới giáo dục lấy học sinh làm thước đo cho sự phát triển, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh ngay từ đầu năm học để có hướng kèm cặp, phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi. Bên cạnh đó, ban giám hiệu chỉ đạo các tổ chức tốt các buổi sinh hoạt nhóm, tổ chuyên môn, tăng cường sinh hoạt chuyên đề về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức tốt các chuyên đề, hội giảng theo phương châm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy. Do vậy, chất lượng đội ngũ giáo viên không ngừng được nâng lên. Đến nay, 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn, trong đó trên chuẩn chiếm gần 90%, hầu hết các giáo viên đều tận tâm, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Với sự nỗ lực vượt khó vươn lên, thầy và trò Trường THCS Thành Vân đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Chỉ tính riêng năm học 2016 - 2017 tỷ lệ học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi gần 22,8%, tổng số học sinh đạt giải các cấp 34 giải và trong đó, có 3 giải cấp tỉnh. Ghi nhận những kết quả mà Trường THCS Thành Vân đã đạt được các cấp, các ngành đã tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen cho nhà trường như: Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh năm học 2015 - 2016; năm học 2016 - 2017 UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc...

Trao đổi với chúng tôi về định hướng trong thời gian tới, thầy giáo Quản Minh Dũng cho biết: Nhà trường tiếp tục coi trọng công tácxây dựng đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết, sáng tạo; đổi mới phương pháp dạy và học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin... Trong đó, đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, tập trung vào việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá,tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Chú trọng các phong trào, các cuộc vận động như:Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo” trong việc giảng dạy, giáo dục, đánh giá xếp loại học sinh; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Xuân Anh


Xuân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]