(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mặc dù hoạt động trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng phát huy bề dày thành tích gần 60 năm thành lập và phát triển, thầy, trò Trường THCS thị trấn Nông Cống (tiền thân là Trường THCS Minh Thọ) đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” của huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS thị trấn Nông Cống: Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

(VH&ĐS) Mặc dù hoạt động trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng phát huy bề dày thành tích gần 60 năm thành lập và phát triển, thầy, trò Trường THCS thị trấn Nông Cống (tiền thân là Trường THCS Minh Thọ) đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” của huyện.

Tự hào truyền thống

Có lẽ ít có ngôi trường nào lại chịu nhiều biến động như Trường THCS thị trấn Nông Cống. Bởi ứng với mỗi một giai đoạn lịch sử của huyện nhà, nhà trường đều chịu sự tác động, lúc thì thay đổi tên gọi, lúc thì chuyển đổi địa giới hành chính... Thế nhưng, thầy và trò nơi đây vẫn phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt, để rồi liên tục gặt hái nhiều danh hiệu cao quý như: Trường chuẩn Quốc gia (2007); Trường học có đời sống văn hóa tốt (2009) và nhiều năm liền được UBND huyện Nông Cống, UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận và tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Đặc biệt, năm 2012, nhà trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Một màn đồng diễn hát múa sân trường của học sinh Trường THCS thị trấn Nông Cống.

Phần lớn các thế hệ học sinh của nhà trường đã trở thành những hạt nhân ưu tú của các trường THPT trên địa bàn huyện. Không ít em đã mang vinh quang về cho nơi mình học tập và sinh sống bằng những giải thưởng và kết quả cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia và đại học. Nhiều học sinh trong số đó đã thành đạt, trở thành người đứng đầu của nhiều ban, ngành của huyện và tỉnh. Và cũng bởi tự hào về ngôi trường đặc biệt ấy mà rất đông các cựu học sinh của nhà trường từ thế hệ đầu tiên cho đến nay vẫn duy trì sinh hoạt trong Hội Cựu học sinh THCS Minh Thọ - Thăng Long (trường từng được tách ra làm 2). Từ khi thành lập đến nay, hội đã luôn đồng hành và sẻ chia khó khăn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường một cách toàn diện.

Viết tiếp hôm nay

Để viết tiếp vào bảng thành tích của Trường THCS thị trấn Nông Cống, đáp ứng với yêu cầu dạy và học trong tình hình mới, những năm gần đây, nhà trường đã tăng cường sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, phối hợp hiệu quả với các tổ chức đoàn thể, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước của hiệu trưởng, đổi mới phương thức hoạt động; tăng cường công tác tự học, tự bồi dưỡng, viết sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) và làm tốt công tác thi đua khen thưởng, công tác xã hội hóa giáo dục,... Sự triển khai đồng bộ của các giải pháp này đã đem lại cho nhà trường thêm nhiều thành tích đáng nể.

Tỷ lệ giáo viên có trình độ trên chuẩn của nhà trường đã đạt trên 80%. Hàng năm, trường đều có giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và trung bình có từ 6 - 10 SKKN được công nhận cấp huyện và 2 SKKN được công nhận cấp tỉnh. Do đó, nhà trường được Sở GD&ĐT tặng Giấy khen “Đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác nghiên cứu khoa học và đúc rút sáng kiến kinh nghiệm 5 năm liên tục (2006 - 2011). Đây chính là những yếu tố quan trọng thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhất là sau khi trường được công nhận lại danh hiệu trường chuẩn Quốc gia (2015). Đơn cử như năm học 2015 - 2016, tỷ lệ học sinh khá giỏi của nhà trường đạt 58,6%; có 90,8% học sinh có hạnh kiểm tốt; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt gần 99%. Đặc biệt, chất lượng giáo dục mũi nhọn của nhà trường tiếp tục có bước phát triển rõ rệt.

Với việc trở thành 1 trong 5 trường trên địa bàn tỉnh được lựa chọn tham gia Cuộc thi “Sáng tạo khoa học - kỹ thuật” và nhiều đề tài tham gia các cuộc thi cấp tỉnh, thầy và trò Trường THCS thị trấn Nông Cống đang hứa hẹn sẽ mang về thêm nhiều thành tích mới, góp phần đưa tên tuổi của nhà trường ngày càng bay cao, bay xa, xứng đáng là ngôi trường chất lượng cao của huyện.

Mai Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]