(vhds.baothanhhoa.vn) - Được sự chỉ đạo của Huyện ủy Yên Định, Sở GD&ĐT Thanh Hóa, Đảng ủy Trường THCS&THPT Thống Nhất xác định việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS&THPT Thống Nhất học và làm theo Bác

Được sự chỉ đạo của Huyện ủy Yên Định, Sở GD&ĐT Thanh Hóa, Đảng ủy Trường THCS&THPT Thống Nhất xác định việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Đảng ủy đã chủ động xây dựng kế hoạch, lãnh đạo chính quyền và các tổ chức đoàn thể triển khai thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị; gắn với việc xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nhiệm vụ năm học, với phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho CBGV về ý nghĩa, tầm quan trọng Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị với nhiều hình thức phong phú, sinh động thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn, tổ công đoàn và Hội nghị cơ quan hàng tháng, lồng ghép trong các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Đặc biệt thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” giúp cho CBGV, người lao động nhà trường nhận thức ngày càng sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với sự nghiệp trồng người.

Đến nay nhà trường đã xây dựng được đội ngũ CBGV vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức tốt với 10 nhà giáo có trình độ Thạc sĩ, 5 nhà giáo đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, được Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Liên đoàn Lao động tỉnh, BCH Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen, có 01 nhà giáo được tuyên dương “Nhà giáo tiêu biểu toàn tỉnh giai đoạn 2008- 2013”, 01 cán bộ quản lý được tặng danh hiệu “Điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015”, nhiều nhà giáo được Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa tặng Giấy khen và danh hiệu “Công dân gương mẫu”, 9 nhà giáo đạt giải cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp quốc gia, nhiều thầy cô có sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng khoa học ngành Giáo dục Thanh Hóa xếp loại. Chất lượng đội ngũ được nâng lên đi liền với chất lượng học sinh có sự chuyển biến rõ nét. Trung bình các năm học chất lượng giáo dục toàn diện có bước phát triển phù hợp với xu thế của xã hội, kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh có bước khởi sắc cả về số lượng và chất lượng. Nhà trường đã chú trọng lãnh đạo công tác đảm bảo an toàn trường học về an ninh trật tự. Bên cạnh đó, học sinh nhà trường cũng tích cực tham gia sân chơi trí tuệ như Âm vang xứ Thanh và đạt kết quả cao với 3 năm liên tiếp lọt vào vòng Chung kết, trong đó có một năm đạt giải Nhất.

Đoàn CBGV và học sinh Trường THCS&THPT Thống Nhất vào lăng viếng Bác Hồ.jpg

Đoàn CBGV và học sinh Trường THCS&THPT Thống Nhất vào lăng viếng Bác Hồ.

Với những kết quả đạt được bước đầu trong việc thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, Trường THCS&THPT Thống Nhất đã và đang góp phần tích cực vào việc thực hiện thành công Nghị quyết số 29 về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”, các cuộc vận động và phong trào thi đua “Dạy tốt học tốt”, “Chia khó vùng cao”, “Mái ấm công đoàn”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, xây dựng gia đình nhà giáo văn hóa.... Để việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” ngày càng đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả mong muốn, Trường THCS&THPT Thống Nhất tiếp tục thực hiện những giải pháp thiết thực, hiệu quả như quan tâm đúng mức công tác thông tin tuyên truyền, làm cho mỗi CBGV, người lao động hiểu đúng, hiểu đầy đủ về nội dung, mục đích, ý nghĩa tầm quan trọng của việc học tập, đồng thời quan tâm xây dựng các chuẩn mực đạo đức phù hợp với CBGV, người lao động, coi đó là tiêu chí đánh giá, phân loại; nâng cao trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể; thường xuyên phát hiện, bồi dưỡng và biểu dương, khen thưởng những gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Lê Văn Thắng


Lê Văn Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]