(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Cùng đón niềm vui ngày khai giảng năm học mới (2017 - 2018), Trường THCS Trường Sơn, xã Trường Sơn (Nông Cống) còn có thêm niềm vui mới - nhà trường được công nhận trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2 (2017 - 2022).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Trường Sơn: Điểm sáng của ngành Giáo dục Nông Cống

(VH&ĐS) Cùng đón niềm vui ngày khai giảng năm học mới (2017 - 2018), Trường THCS Trường Sơn, xã Trường Sơn (Nông Cống) còn có thêm niềm vui mới - nhà trường được công nhận trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2 (2017 - 2022).

Một góc khuôn viên Trường THCS xã Trường Sơn (Nông Cống).

Làm việc với chúng tôi, ông Phạm Hữu Diện - Ủy viên BCH Huyện ủy Nông Cống, Bí thư Đảng ủy xã Trường Sơn, cho biết về sự nghiệp giáo dục của 3 trường thuộc xã Trường Sơn. Theo đó Trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ II năm 2012; trường tiểu học đạt mức độ I năm 1998, đạt mức độ II năm 2015 là một trong số 13 trường tiểu học được công nhận trường đạt chuẩn mức độ 2 trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa. Đến nay, Trường THCS Trường Sơn đã được thẩm định đạt các tiêu chuẩn là trường chuẩn quốc gia lần thứ II giai đoạn 2017 - 2022. Đó là niềm vui của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, đồng thời còn là niềm phấn khởi, hân hoan của thầy và trò Trường THCS Trường Sơn.

Ông Phạm Hữu Diện cho biết thêm: “Căn cứ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần XXVI nhiệm kỳ 2015 - 2020 với mục tiêu là 3 trường: Mầm non, tiểu học, THCS phải giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia. Các cấp ủy, chính quyền đã đưa nhiệm vụ xây dựng trường THCS đạt chuẩn quốc gia lần thứ II vào nội dung nghị quyết và chương trình hành động, kế hoạch, hoạt động của địa phương, nhà trường và các đoàn thể, huy động sự đóng góp của nhân dân và phụ huynh học sinh, sự phấn đấu của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường để sớm được công nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia lần II”. Được biết với sự chỉ đạo trực tiếp, sát sao của UBND, phòng GDĐT huyện Nông Cống, sự quan tâm chăm lo của xã Trường Sơn... những năm qua các nhà trường trong xã nói chung, trường THCS nói riêng đã đạt được những kết quả quan trọng, đáp ứng được nhu cầu học tập của học sinh, góp phần nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, bồi dưỡng nhân tài đóng góp vào sự phát triển KT-XH của địa phương.

Thầy giáo Lê Trọng Bằng - Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học 2015 - 2016.

Trở về Trường THCS Trường Sơn, trước mắt là mái trường xanh, sạch, đẹp. Thầy giáo Lê Trọng Bằng - Hiệu trưởng nhà trường tiếp chúng tôi niềm nở, vui vẻ, cho biết: “Địa điểm trường chúng tôi là một khu riêng biệt đủ diện tích theo quy định của Bộ GD&ĐT với tổng diện tích là 10.415m2 với 8 phòng học, 5 phòng bộ môn và phòng đa năng, 1 phòng thiết bị chung, 13 phòng làm việc và hoạt động chuyên môn, cơ sở vật chất của nhà trường đảm bảo về khối phòng học thông thường, khối phòng học bộ môn, có kết nối mạng internet, khu hiệu bộ đủ các phòng làm việc và các khu sinh hoạt khác...”.

Hiện, tổng số cán bộ giáo viên nhà trường là 19 người, trong đó có14 giáo viên có trình độ trên chuẩn. Qua đợt hội thi sáng kiến giảng dạy năm học 2016 - 2017 trường có 2 giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh đó là: Thầy Nguyễn Văn Hiếu (môn Sinh); Cô Đinh Thị Thúy (môn Hóa); 10 giáo viên giỏi cấp huyện, 5 giáo viên giỏi cấp trường.

Trong năm học 2016 - 2017 nhà trường có 118 học sinh, trong đó xếp loại giỏi 30 em, học sinh khá 42 em và không có học sinh yếu kém. Qua các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh nhà trường có 1 học sinh đoạt giải nhì (môn Hóa), 2 học sinh đoạt giải ba (môn KHKT), 36 học sinh thi học sinh giỏi cấp huyện đạt 9 giải nhì, 13 giải ba, 14 em đạt giải khuyến khích.

Đứng chân ở một xã còn nhiều khó khăn, nhưng Trường THCS Trường Sơn đã vươn lên đạt nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập, trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục Nông Cống. Đó là niềm vui, tự hào, là sức mạnh cổ vũ lớn lao để thầy và trò nơi đây tiếp tục vươn lên gặt hái thêm nhiều thành công trong năm học mới.

Ngọc Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]