(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm học 2017 - 2018 vừa kết thúc, Trường THPT Hoàng Lệ Kha (huyện Hà Trung) đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành trong thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW, hội nghị lần thứ 8 BCH TƯ Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Hoàng Lệ Kha: Nâng cao giáo dục toàn diện đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành

Năm học 2017 - 2018 vừa kết thúc, Trường THPT Hoàng Lệ Kha (huyện Hà Trung) đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành trong thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW, hội nghị lần thứ 8 BCH TƯ Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”.

Năm học 2017 - 2018, với sự nỗ lực tích cực của BGH, cán bộ giáo viên, học sinh, nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ năm học. Nhờ đổi mới phương pháp hình thức tổ chức dạy học cũng như việc kiểm tra đánh giá chất lượng giờ lên lớp của giáo viên và học tập của học sinh như: chỉ đạo tổ nhóm tăng cường tập huấn giáo viên, xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng phát huy chủ động tính tích cực tự học của học sinh thông qua thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học. Đồng thời chú trọng rèn cho học sinh tự học, tự nghiên cứu, dành nhiều thời gian cho thực hành, trình bày thảo luận.

Bên cạnh đó là công tác giáo dục đạo đức lối sống của giáo viên, học sinh, không để xảy ra tình trạng bạo lực học đường và các tình trạng tiêu cực khác, duy trì tốt các hoạt động của ban đại diện hội cha mẹ học sinh các lớp, phối hợp có hiệu quả mối quan hệ giáo dục giữa nhà trường - gia đình - xã hội, đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập, công tác quản lý nên kết quả giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn đã được nâng lên rõ rệt.

Kết quả xếp loại văn hóa học sinh đạt loại giỏi chiếm tỷ lệ 12,94%, tăng 0,49% so với năm học trước, loại khá đạt gần 60% tăng 0,32% so với năm học trước. Thi THPT quốc gia trường là 1/13 trường có 100% học sinh thi đỗ tốt nghiệp, có 5 học sinh đạt trên 27 điểm. Tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa đạt 27 giải (trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 17 giải KK), tăng 16 bậc so với năm học trước và 6 bậc trong cụm thi đua. Riêng môn TDTT đạt 7 giải (trong đó có 2 giải Nhất, 2 giải Ba, 3 giải KK) đứng thứ Nhì cụm thi đua. Ngoài ra nhà trường còn tham gia nhiều cuộc thi đạt giải cao như “Khi tôi 18”, “Âm vang xứ Thanh”...

Bên cạnh đó nhà trường còn tham gia các cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” đạt 2 giải cấp quốc gia, trong đó có cô Phạm Thị Xuân đạt giải Nhất, cô Hà Thị Hương đạt giải Ba, cũng là đơn vị đã có 3 năm có giáo viên đạt giải cấp Quốc gia về môn thi này. Cuộc thi giáo viên giỏi cấp tỉnh, nhà trường có 5 giáo viên tham gia dự thi đều được công nhận đạt giáo viên dạy giỏi, trong đó có thầy Trịnh Văn Hùng môn Giáo dục công dân đạt xuất sắc, được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen...

Trường THPT Hoàng Lệ Kha “Sáng - xanh - sạch đẹp”.

Nhờ làm tốt công tác hướng nghiệp cho học sinh khối 12 nên nhận thức của học sinh đã có sự chuyển biến rõ rệt trong việc tìm cơ hội việc làm cho mình. Vì thế, tỷ lệ học sinh tham gia đăng kí thi xét tốt nghiệp trong kỳ thi THPT quốc gia chiếm tỷ lệ khá cao so với năm học trước. Qua đó nhiều học sinh cũng đã nhận thức được vào đại học không phải là con đường duy nhất mà phải phấn đấu lập thân, lập nghiệp bằng nhiều con đường khác nhau... Từ thực tế hiện nay nhiều sinh viên đại học ra trường khó kiếm việc làm và qua những tấm gương tiêu biểu trong lập thân, lập nghiệp thấy rằng nhiều người đã biết khởi nghiệp và vươn lên trong cuộc sống bằng sức lao động của mình và biết làm giàu chính trên quê hương mình...

Theo BGH nhà trường thì chính nhận thức này đã làm thay đổi, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 29 của TW về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”.

Thanh Thúy


Thanh Thúy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]