(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 17/11, Trường THPT Lê Lợi (Thọ Xuân) tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường (1959-2019).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Lê Lợi kỷ niệm 60 năm ngày thành lập

Sáng 17/11, Trường THPT Lê Lợi (Thọ Xuân) tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường (1959-2019).

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện Thọ Xuân cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh (HS) nhà trường.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Trường THPT Lê Lợi.

60 năm qua, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, tập thể các thế hệ lãnh đạo, thầy cô giáo và học sinh nhà trường đã đoàn kết, thi đua dạy tốt, học tốt, luôn là lá cờ đầu trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh Thanh Hóa. Từ vài phòng học tranh tre tạm bợ thời chiến trong những năm đầu thành lập, đến nay, nhà trường đã xây dựng được khuôn viên trường, lớp khang trang, sạch đẹp cùng các dãy nhà học cao tầng, các phòng học, phòng bộ môn, phòng chức năng với trang thiết bị dạy học hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển và đổi mới giáo dục. Đội ngũ cán bộ, giáo viên vững về chuyên môn, nghiệp vụ, tận tụy, tận tâm với nghề và các hoạt động giáo dục. Hiện, 100% cán bộ, giáo viên đạt trình độ chuẩn trở lên, trong đó có 33,5% cán bộ, giáo viên đạt trình độ trên chuẩn.

Chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn không ngừng được nâng lên qua từng năm học. Hàng năm, tỷ lệ HS đậu tốt nghiệp luôn đạt từ 95-100%; HS đỗ đại học từ 70 - 90%. Đặc biệt, có nhiều em đỗ thủ khoa các trường đại học với số điểm cao. Nhiều năm qua, nhà trường luôn nằm trong tốp 10 trường THPT có chất lượng tốt của tỉnh Thanh Hóa và trong tốp 200 trường có kết quả thi đại học cao nhất toàn quốc...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn biểu dương và chúc mừng những thành tích mà các thế hệ thầy, trò Trường THPT Lê Lợi đạt được trong suốt chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời, đề nghị trong những năm học tiếp theo, nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, nội dung, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá kết quả học tập, qua đó nâng cao chât lượng dạy và học; quan tâm giáo dục truyền thống, kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử, ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường cho học sinh. Các thầy, cô giáo không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp hết lòng vì thế hệ trẻ; tiếp tục tập trung triển khai tốt chủ trương, chính sách phát triển, đổi mới giáo dục của Đảng và Nhà nước; đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến, huy động có hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục, xây dựng trường THPT Lê Lợi ngày càng phát triển vững mạnh.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn đã trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Trường THPT Lê Lợi vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2018-2019; đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT trao danh hiệu cơ quan đơn vị kiểu mẫu của UBND tỉnh cho nhà trường; đại diện lãnh đạo huyện Thọ Xuân trao tặng bức trướng của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện mang dòng chữ “Phát huy truyền thống 60 năm xây dựng và trường thành, đoàn kết, sáng tạo, phát triển toàn diện” cho Trường THPT Lê Lợi.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]