(vhds.baothanhhoa.vn) - Hòa chung không khí phấn khởi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng ngày 17/11, Trường THPT Lý Thường Kiệt (TP Thanh Hóa) đã tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường (1989-2019) và đón nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Lý Thường Kiệt kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và đón nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT

Hòa chung không khí phấn khởi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng ngày 17/11, Trường THPT Lý Thường Kiệt (TP Thanh Hóa) đã tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường (1989-2019) và đón nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT.

Dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo TP Thanh Hóa, ngành GD&ĐT, lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ và các thế hệ học sinh nhà trường.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Trường THPT Lý Thường Kiệt tiền thân là trường THPT dân lập thị xã Thanh Hóa, được thành lập theo Quyết định 204-TC/UBTX của UBND Thị xã Thanh Hóa, là một trong 2 trường dân lập đầu tiên của cả nước. Thầy giáo Lê Ngọc Dong là người “đặt những viên gạch đầu tiên” xây dựng trường và cũng là người hiệu trưởng đầu tiên của trường.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Lý Thường Kiệt đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt, đạt nhiều thành tích cao trong hoạt động GD&ĐT.

Những năm đầu mới thành lập, cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường còn nghèo nàn, thiếu thốn, học sinh ít… Đến nay, nhà trường đã có cơ sở vật chất khang trang với khu nhà cao tầng kiên cố, trang thiết bị dạy học hiện đại gồm các phòng thực hành, phòng thư viện, phòng tin học, nhà tập đa năng. Từ 43 học sinh tốt nghiệp ra trường năm đầu tiên đến nay, số học sinh ra trường đã lên tới 8.680 em. Hàng năm tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt 95%, tỷ lệ học sinh đậu đại học, cao đẳng và học nghề hơn 70%. Chất lượng mũi nhọn không ngừng được nâng lên, toàn trường đã có 586 học sinh đạt giải qua các kỳ thi học sinh giỏi, trong đó 42 giải nhất, 87 giải nhì, 159 giải ba và 288 giải khuyến khích. Có 3 giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng khoa học ngành Giáo dục công nhận sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh…

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn, trường THPT Lý Thường Kiệt còn tổ chức nhiều hoạt động ngoài giờ lên lớp theo chủ đề với các hoạt động thiết thưc tạo khí thế phấn khởi trong học tập như: tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày 20/11, ngày 26/3, ngày 8/3, 20/10 và nhiều chuyến trải nghiệm thực tế tại các điểm di tích lịch sử trên địa bàn trong và ngoài tỉnh…

Thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT đã trao tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho tập thể Trường THPT Lý Thường Kiệt.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, đại diện lãnh đạo TP Thanh Hóa đã trao tặng Huân chương lao động hạng 3 cho thầy giáo Lê Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Lý Thường Kiệt; Tập thể nhà trường được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen vì đã có thành tích cao trong công tác GD&ĐT. Đây là động lực để nhà trường tiếp tục phấn đấu đạt được thành tích cao hơn trong những năm học tiếp theo.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]