(vhds.baothanhhoa.vn) - Chỉ mới được thành lập năm 2004, sau 15 năm, Trường THPT Nga Sơn từ điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn: Chỉ duy nhất có một dãy nhà hai tầng với 10 phòng trong đó có 7 lớp học và 3 phòng làm việc cho đội ngũ cán bộ giáo viên; khuôn viên, cây cảnh, cây xanh chưa có gì. Cả trường có 1 máy tính, các thiết bị hỗ trợ dạy học không có... Hội đồng sư phạm nhà trường có 11 người. Song đến nay, nhà trường đã khẳng định được vị thế của mình cùng các trường THPT của tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Nga Sơn: Duy trì chất lượng giáo dục toàn diện

Chỉ mới được thành lập năm 2004, sau 15 năm, Trường THPT Nga Sơn từ điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn: Chỉ duy nhất có một dãy nhà hai tầng với 10 phòng trong đó có 7 lớp học và 3 phòng làm việc cho đội ngũ cán bộ giáo viên; khuôn viên, cây cảnh, cây xanh chưa có gì. Cả trường có 1 máy tính, các thiết bị hỗ trợ dạy học không có... Hội đồng sư phạm nhà trường có 11 người. Song đến nay, nhà trường đã khẳng định được vị thế của mình cùng các trường THPT của tỉnh.

Với nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng giảng dạy như: bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên; tổ chức thi tuyển sinh nghiêm túc, tổ chức các phong trào thi đua dạy và học có hiệu quả. Nhà trường đã đổi mới phương pháp GD&ĐT, phối hợp giữa giáo dục trên lớp, ngoài giờ, gắn với giáo dục tại gia đình và hoạt động xã hội. Nhà trường có nhiều hình thức giáo dục đạo đức sáng tạo, đa dạng, phù hợp với tâm lý lứa tuổi và khả năng nhận thức của học sinh. Trường THPT Nga Sơn nhiều năm liền, không có giáo viên bị kỷ luật, không có học sinh vi phạm pháp luật hoặc mắc các tệ nạn xã hội. Hằng năm, tỷ lệ học sinh được xếp loại hạnh kiểm khá và tốt đạt trên 90%. Để nâng cao chất lượng giáo dục, đội ngũ giáo viên nhà trường luôn chú ý cải tiến phương pháp giảng dạy, phát huy tính tự lực sáng tạo của học sinh, đổi mới phương pháp giảng dạy song song với đổi mới phương pháp học tập; đổi mới sinh hoạt chuyên môn, chú ý bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu. Đến nay, mỗi giáo viên của nhà trường đều có cách thức chuyển tải nội dung bài học đến với học sinh cho phù hợp, để trong 45 phút, các em có thể tiếp nhận được những vấn đề cơ bản, cốt lõi nhất của bài giảng. Vấn đề đổi mới phương pháp dạy học được tiến hành mạnh mẽ thông qua việc dạy học tích hợp các kiến thức liên môn vào các bài giảng, tăng cường sử dụng phòng bộ môn như Hóa học, Vật lý, Sinh học, Tiếng Anh...

Tập thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh Trường THPT Nga Sơn tham quan Di sản Văn hóa Thế giới thành Nhà Hồ.

Trong mỗi năm học, đội ngũ giáo viên đều không ngừng bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn thông qua các buổi bồi dưỡng chuyên đề, tham dự các kỳ hội giảng, hội thảo và tích cực viết sáng kiến kinh nghiệm... Trong năm học 2017 - 2018, thầy và trò Trường THPT Nga Sơn vượt qua những khó khăn, thử thách về cơ sở vật chất để đạt được rất nhiều những thành tích đáng ghi nhận: 21 giải học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa, thể dục thể thao trong đó 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 7 giải Ba và 12 giải KK, giải Nhất tuần và giải Nhì tháng trong cuộc thi Âm vang Xứ thanh do Sở GD&ĐT phối hợp với Đài Truyền hình Thanh Hóa tổ chức. Trong cuộc thi giáo viên giỏi cấp tỉnh nhà trường đã đạt 4 giải giáo viên dạy giỏi, 2 giải Nhì cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp, 16 sáng kiến kinh nghiệm xếp loại cấp tỉnh. Chất lượng giáo dục ngày càng cao, năm học 2017 - 2018 với tổng số 874 học sinh thuộc 3 khối lớp 10,11,12 xếp loại học lực 138 học sinh chiếm 15,7% học sinh giỏi, 59,7% học sinh khá, 91,9% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, không có học sinh yếu kém.

Cô giáo Mai Thị Hạnh - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Có được thành tích trên là nhờ sự nỗ lực của học sinh, sự yêu thương và kiên trì của các thầy cô giáo, sự chỉ đạo của Ban giám hiệu. Trong năm học 2018 - 2019, tập thể thầy và trò Trường THPT Nga Sơn phấn đấu có trên 30 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, duy trì tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT quốc gia trên 99% đến 100%. Đặc biệt phấn đấu có từ 8 em học sinh đạt 26, 27 điểm 3 môn xét đại học; tiếp tục có học sinh đạt điểm 10.

Minh Hội


Minh Hội

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]