(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, thầy và trò Trường THPT Nông Cống 4 đã không ngừng nỗ lực, phát huy truyền thống hiếu học, nâng cao chất lượng giáo dục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Nông Cống 4: Phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia

Những năm qua, thầy và trò Trường THPT Nông Cống 4 đã không ngừng nỗ lực, phát huy truyền thống hiếu học, nâng cao chất lượng giáo dục.

Trường THPT Nông Cống 4 đang phấn đấu xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Dù mới được thành lập từ năm 1998, sau khi tách ra từ Trường PTTH Nông Cống 1, nhưng trong suốt chặng đường hơn 30 năm, Trường THPT Nông Cống 4 luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền huyện Nông Cống, của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa, sự chia sẻ, giúp đỡ của nhân dân địa phương. Tập thể cán bộ, giáo viên cùng học sinh nhà trường luôn kiên trì phấn đấu vượt qua khó khăn, thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; xây dựng nền nếp, kỷ cương; xây dựng cơ sở vật chất.

Mỗi chặng đường đi qua là sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên, và học sinh nhà trường. Phải khẳng định rằng, dù còn khó khăn về cơ sở vật chất phục vụ cho dạy và học như: phòng học bộ môn, phòng đựng thiết bị, phòng thư viện, nhà tập đa năng, còn phải mượn phòng học tạm để sử dụng, nhưng kết quả dạy và học của nhà trường luôn được nâng cao qua các năm. Năm học 2019 - 2020, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp là 98%, tỷ lệ đỗ vào đại học, cao đẳng đạt trên 80%; trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhà trường có 181 học sinh thi đạt 24 điểm, 14 học sinh đạt trên 27 điểm tổng 3 môn xét đại học trở lên.

Có được kết quả đó là nhờ sự nỗ lực tận tâm của các thầy cô giáo, sự chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu. Hàng năm nhà trường gửi cán bộ giáo viên đi học sau đại học để nâng cao chuyên môn, tiến tới xây dựng chuẩn quốc gia. Riêng môn tiếng Anh, nhà trường có đầu tư cho giáo viên dạy ngoại ngữ đi học nâng cao trình độ. Ngoài ra, tổ chức triển khai các chuyên đề bồi dưỡng giáo viên do Sở GD&ĐT tổ chức, 100% giáo viên có kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng. Hàng tuần các tổ nhóm chuyên môn sinh hoạt đềugắn với nội dung tự học, tự bồi dưỡng được đem ra thảo luận trao đổi theo các chủ đề. Tổ chức thao giảng chọn giáo viên giỏi cấp trường, nhằm vào đổi mới phương pháp dạy học. Nhà trường đã yêu cầu bắt buộc mọi thành viên phải có đăng ký đổi mới phương pháp dạy học ở bài cụ thể, tiết dạy cụ thể, trao đổi trong nhóm chuyên môn tổ chức cho giáo viên dạy mẫu để đồng nghiệp dự và tổ chức rút kinh nghiệm chung, ứng dụng CNTT trong dạy học sát đối tượng. Nhà trường nối mạng internet để cán bộ, giáo viên xem trực tuyến và truy cập mạng để tra cứu tài liệu phục vụ công tác chuyên môn. Sử dụng phần mềm quản lý giáo dục, sử dụng hộp thư điện tử có hiệu quả, khai thác nguồn tài liệu mở trên mạng để phục vụ giảng dạy và rút đúc kinh nghiệm. Mỗi thầy cô giáo đã thiết kế hệ thống câu hỏi hợp lý, tập trung vào các vấn đề trọng tâm tránh nặng nề quá tải, tăng cường ứng dụng CNTT, dạy học sát đối tượng, coi trọng bồi dưỡng học sinh khá giỏi và giúpđỡ học sinh yếu kém. Cụ thể là để nâng cao chất lượng học sinh mũi nhọn, bắt đầu từ khi thành lập đội tuyển học sinh giỏi tỉnh, ngay từ lớp 10, nhà trường đã giao cho giáo viên phụ trách, có lịch bồi dưỡng vào các chiều thứ 2 hàng tuần. Đồng thời, khuyến khích động viên giáo viên tham gia dạy phụ đạo cho các học sinh yếu kém, để từ đó các em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống. Ngoài ra, Trường THPT Nông Cống 4 luôn quan tâm đến các học sinh là con gia đình chính sách, khuyết tật, học sinh mồ côi, học sinh nghèo. Có chính sách trợ cấp để động viên kịp thời để các em có đủ tự tin hòa nhập với bạn bè trong trường.

Chia sẻ với chúng tôi, thầy giáo Nguyễn Việt Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Đây là giai đoạn Trường THPT Nông Cống 4 có nhiều thuận lợi, thời cơ, nhưng cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Song, với sự đồng lòng, quyết tâm của chi bộ đảng, ban giám hiệu, đội ngũ thầy cô giáo và học sinh; sự quan tâm chỉ đạo của Sở GD&ĐT; Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Nông Cống, nhà trường sẽ nỗ lực, quyết tâm cao hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao... Chúng tôi cũng muốn đề xuất với UBND tỉnh Thanh Hóa tạo điều kiện xây dựng cơ sở vật chất như: Phòng học bộ môn, nhà tập đa năng; trang thiết bị dạy học, cơ sở vật chất để nhà trường hoàn thành xây dựng chuẩn Quốc gia 2020 - 2021.

Để tiếp tục thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm, 5 giải pháp cơ bản, năm học 2020 - 2021 đặt ra nhiều nỗ lực đối với đội ngũ giáo viên và học sinh Trường THPT Nông Cống 4. Bắt đầu từ vượt khó đến nâng cao chất lượng dạy và học, không hề dễ, song, với truyền thống nhà trường, sự quan tâm sâu sát của ban giám hiệu, sự tận tâm với nghề của các thầy cô, tin rằng Trường THPT Nông Cống 4 sẽ hoàn thành xây dựng trường chuẩn Quốc gia trong năm học 2020 - 2021.

Vũ Xuân


Vũ Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]