(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong những năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, song với niềm tin, tinh thần nỗ lực không mệt mỏi, tập thể lãnh đạo cùng CBGV Trường THPT Tĩnh Gia 4 đã từng bước đưa nhà trường đổi mới và phát triển về mọi mặt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Tĩnh Gia 4: Đổi mới và phát triển toàn diện

(VH&ĐS) Trong những năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, song với niềm tin, tinh thần nỗ lực không mệt mỏi, tập thể lãnh đạo cùng CBGV Trường THPT Tĩnh Gia 4 đã từng bước đưa nhà trường đổi mới và phát triển về mọi mặt.

Trường THPT Tĩnh Gia 4, xã Hải An, huyện Tĩnh Gia.

Từ chỗ thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng học, đến nay với sự năng động và sáng tạo của BGH cùng toàn thể CBNV, Trường THPT Tĩnh Gia 4 đã gặt hái những thành công ngoài mong đợi, từng bước tạo dựng cho trường có "thương hiệu" về mọi mặt trong huyện và trong tỉnh.

Bằng nguồn kinh phí nhà trường và kinh phí xã hội hóa, sự quan tâm chính quyền các cấp, cơ sở vật chất nhà trường được tăng cường, cảnh quan sư phạm được cải thiện, trong đó đã xây mới 10 phòng học, đầu tư phòng học tiếng Anh hiện đại, thư viện có nhiều loại sách tham khảo, nghiên cứu đủ điều kiện thư viện chuẩn, các thiết bị thí nghiệm, máy tính, máy chiếu… được trang bị đầy đủ. Hệ thống điện, đường nội bộ, nhà gửi xe được đầu tư, mua sắm đảm bảo điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học.

Xác định việc nâng cao chất lượng dạy và học là nhiệm vụ trọng tâm, có tính chiến lược lâu dài, nhà trường luôn coi trọng bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đẩy mạnh giáo dục mũi nhọn lẫn đại trà. Hiện nhà trường có 69 CBGV&NV, hầu hết cán bộ quản lý đều qua lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, 100% cán bộ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, biết sử dụng thành thạo máy tính, áp dụng vào bài giảng. Mỗi giáo viên không ngừng nâng cao, trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy. Nhà trường hiện có 7 thạc sĩ, 1 giáo viên giỏi cấp quốc gia, 3 giáo viên giỏi cấp tỉnh. Mỗi giáo viên, cán bộ quản lý luôn không ngừng tăng cường chấn chỉnh kỷ cương, nền nếp các hoạt động giáo dục, tập trung nguồn lực ưu tiên cho hoạt động chuyên môn, động viên, khuyến khích học sinh không ngừng phấn đấu, nỗ lực học tập.

Nhà trường còn tiến hành đổi mới công tác kiểm tra, phân loại học sinh, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo nét sinh động trong từng tiết dạy, giúp các em có thêm tự tin, hứng thú mỗi khi đến lớp. Cùng với đó, BGH nhà trường còn tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho CBGV, tiếp tục thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua.

Trong năm học 2015 – 2016, nhà trường có 1.017 học sinh, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực, hạnh kiểm tốt có nhiều chuyển biến, 100% học sinh khối 12 cuối năm đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp, 5 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, số học sinh đậu các trường cao đẳng, đại học chiếm trên 80%.

Nhà trường xác định, mọi thành công và phát triển của nhà trường không thể tách rời sự phối hợp và ủng hộ của hội cha mẹ học sinh (CMHS). Trong những năm qua, hội CMHS đã luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn, góp phần quan trọng trong việc giúp đỡ nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình. Mặt khác, BGH nhà trường cùng các tổ chức đoàn thể phối hợp chặt chẽ với hội khuyến học nhà trường làm tốt công tác khuyến học, động viên kịp thời cả về vật chất và tinh thần đối với thầy, cô giáo và học sinh.

Thầy giáo Bùi Giang Thắng - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Tự hào với những kết quả đã đạt được, đó cũng là tiền đề quan trọng, là nguồn cổ vũ động viên to lớn để thầy, trò Trường THPT Tĩnh Gia 4 vững vàng, tự tin bước tiếp trên chặng đường mới còn nhiều khó khăn và thách thức.

Cũng từkết quả năm học vừa qua, chứng minh rằng nếu chúng ta có mục tiêu cụ thể, phương pháp thích hợp, có quyết tâm và sự nỗ lực, ắt hẳn sẽ gặt hái được những thành công.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, song đội ngũ thầy và trò Trường THPT Tĩnh Gia 4 có thể hy vọng rằng trong các năm học tới trường sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục.

Bảo An



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]