(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mặc dù chất lượng đầu vào thấp, lại tập trung nhiều học sinh có lực học yếu, hoàn cảnh khó khăn... nhưng với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, thầy và trò Trường THPT Tĩnh Gia 4 đã liên tiếp lập được nhiều thành tích đáng phấn khởi cả về chất lượng đại trà và mũi nhọn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Tĩnh Gia 4 nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

(VH&ĐS) Mặc dù chất lượng đầu vào thấp, lại tập trung nhiều học sinh có lực học yếu, hoàn cảnh khó khăn... nhưng với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, thầy và trò Trường THPT Tĩnh Gia 4 đã liên tiếp lập được nhiều thành tích đáng phấn khởi cả về chất lượng đại trà và mũi nhọn.

Nhờ nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện mà Trường THPT Tĩnh Gia 4 ngày càng thuận lợi trong công tác tuyển sinh.

Khẳng định chất lượng bền vững

Thời mới thành lập và đi vào hoạt động, Trường THPT Tĩnh Gia 4 rất ít khi có được học sinh đạt giải các môn văn hóa cấp tỉnh và lại càng khó để có những học sinh thi đỗ vào ĐH. Điều đó đã ảnh hưởng ít nhiều đến công tác tuyển sinh của nhà trường, nhất là khi quy định tuyển sinh trên địa bàn huyện không phân theo vùng mà nhà trường thì lại nằm gần với Trường THPT Tĩnh Gia 2 - ngôi trường có bề dày truyền thống 50 năm với nhiều thành tích vượt trội. Đây cũng chính là lí do khiến CBGV của nhà trường luôn luôn trăn trở tìm ra những giải pháp phù hợp sao cho vừa nâng cao chất lượng học sinh có học lực từ trung bình lên khá, từ yếu lên trung bình; vừa làm tốt công tác quản lý, giáo dục đạo đức cho học sinh. Bởi các em đa phần đều sinh ra trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ đi làm xa hoặc làm tự do, khó quản lí con em. Vì vậy, nhà trường đã phải lắp đặt nhiều “mắt” camera để có thể thường xuyên theo dõi, quán xuyến, giúp đỡ các em trong rèn luyện. Qua đó, không chỉ giúp các em tránh bị sa vào các tệ nạn xã hội mà còn từng bước tìm được niềm hứng khởi trong học tập, góp phần đem lại cho nhà trường những kết quả rất đáng được ghi nhận.

Nổi bật nhất phải kể đến là chất lượng giáo dục đã có bước chuyển biến một cách toàn diện. Ví như trong năm học 2016 - 2017, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của nhà trường đã chiếm tới 50%, học sinh trung bình là 45% và chỉ còn lại 5% là học sinh yếu. Đây cũng là năm được xem là khá thành công của nhà trường trong công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh bởi từ chỗ đầu vào chiếm nhiều học sinh có hạnh kiểm yếu thì tỷ lệ này đã giảm xuống còn 0,5%, thay vào đó là sự tăng lên của tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm tốt, khá (đạt gần 92%). Đặc biệt, giáo dục mũi nhọn đã có bước tiến vượt bậc với 17 em đạt giải cấp tỉnh (gồm: 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 11 giải KK). Đó cũng là những tiền đề quan trọng để tại kỳ thi THPT Quốc gia, nhà trường đạt 97,8% học sinh đỗ tốt nghiệp. Và bất ngờ hơn, trong số 102 thí sinh của nhà trường đăng ký dự thi vào ĐH, CĐ thì 100% các em đều đạt điểm chuẩn. Nhiều em đạt điểm cao trên 25 điểm và đậu vào các trường uy tín như: Đại học Bách khoa, Học viện Lục quân I... Đáng kể có những em đạt 27,05 điểm khối A và 8,75 điểm môn Văn - tốp cao nhất về môn Văn của tỉnh. Điều này có ý nghĩa hết sức quan trọng cho thấy, sự học của nhà trường đã được khẳng định không chỉ ở quy mô cấp tỉnh mà cả với các kỳ thi có quy mô quốc gia, nhà trường vẫn đạt được những thành tích đáng khen ngợi.

Trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy

Với những chuyển biến tích cực và toàn diện trong công tác giáo dục mà những năm vừa qua, Trường THPT Tĩnh Gia 4 đã trở thành sự lựa chọn của đông đảo phụ huynh và học sinh. Chỉ tính trong 3 năm trở lại đây, nhà trường đã tăng thêm tới 3 lớp 10. Cụ thể, nếu như năm học 2015 - 2016 nhà trường tuyển sinh được 7 lớp thì đến năm học 2017 - 2018 đã tăng lên là 10 lớp. “Không chỉ số lượng mà chất lượng tuyển sinh ngày càng được nâng lên một cách rõ rệt. Nhiều học sinh có học lực khá, giỏi đã đăng ký thi vào nhà trường và trong quá trình học tập, các em vẫn khẳng định được năng lực của mình bằng những kết quả cao qua các cuộc thi của trường, của tỉnh. Điều đó một lần nữa khẳng định, những điều kiện về: cơ sở vật chất, năng lực CBGV... của Trường THPT Tĩnh Gia 4 hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu dạy và học trong tình hình mới, giúp các em có được những kiến thức và kỹ năng sống cần thiết và định hướng cho việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân sau này trở thành những công dân tốt cho xã hội”. Hiệu trưởng nhà trường - Thầy Bùi Giang Thắng cho biết.

Giờ thì các bậc phụ huynh không còn lo con em mình phải đi xa học tập mới mong có được tương lai tốt mà đã hoàn toàn yên tâm, tin tưởng vào chất lượng giáo dục tại Trường THPT Tĩnh Gia 4. Âu đó cũng là lí do giải thích vì sao trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng khi đến ngôi trường này vẫn cảm nhận rất rõ không khí thi đua dạy và học sôi nổi.

Đình Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]