(vhds.baothanhhoa.vn) - Đối với khối Tiểu học, xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 là một nhiệm vụ không dễ thực hiện, nhất là khi việc cải cách, đổi mới giáo dục hiện nay đang đặt ra rất nhiều quy định nghiêm ngặt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc: Niềm tự hào của Giáo dục Quảng Xương!

Đối với khối Tiểu học, xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 là một nhiệm vụ không dễ thực hiện, nhất là khi việc cải cách, đổi mới giáo dục hiện nay đang đặt ra rất nhiều quy định nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, được sự chỉ đạo của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Quảng Xương mà trực tiếp là Phòng GD&ĐT; sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn và Hội cha mẹ học sinh, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Quảng Trung) đang từng bước hoàn thành 5 tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 trong năm 2018.

Nhà trường hiện có 3 dãy nhà 2 tầng khang trang với đầy đủ số phòng học, phòng chức năng và hệ thống bồn hoa, cây cảnh đã được cải tạo, mang lại cho ngôi trường một không gian xanh - sạch - đẹp - an toàn, đáp ứng tốt nhu cầu vui chơi, học tập của các em học sinh, nhất là những hoạt động ngoài giờ lên lớp, góp phần thực hiện thành công phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Chi bộ Đảng của nhà trường nhiều năm liên tục đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh. Các tổ chức đoàn thể hoạt động tốt, hỗ trợ đắc lực cho mọi hoạt động của nhà trường. Trường có 20 giáo viên thì 100% đều đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo, trong đó có 02 GV giỏi cấp tỉnh, 09 GV giỏi cấp huyện, 04 chiến sĩ thi đua cơ sở, số còn lại là GV giỏi cấp trường.

Chi bộ Đảng liên tục đạt trong sạch vững mạnh đã giúp nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Đội ngũ quản lý có năng lực, hội đồng sư phạm của nhà trường đoàn kết, có ý thức xây dựng tập thể vững mạnh. Vì vậy mà trong điều kiện nào, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc cũng tổ chức hoạt động dạy và học, hoạt động ngoài giờ lên lớp đạt được nhiều thành tích nổi bật, được phụ huynh học sinh tin tưởng. Đây cũng chính là lý do giúp cho công tác xã hội hóa của nhà trường thêm thuận lợi. Bên cạnh đó, trường luôn phối hợp chặt chẽ với các gia đình trong việc chăm lo cả về tinh thần và thể chất, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh thông qua nhiều sân chơi và hoạt động trải nghiệm ý nghĩa để “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Với nhận thức muốn có trò giỏi phải có thầy giỏi, bên cạnh các giải pháp khen thưởng, đăng ký danh hiệu thi đua, lãnh đạo nhà trường còn thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, kiểm tra giáo án, dự giờ thăm lớp đột xuất, phát động giáo viên đăng ký đề tài khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm... Trường cũng quan tâm nhiều đến những học sinh chưa hoàn thành bài học, nhất là những em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, tìm hiểu nguyên nhân và bổ cứu kịp thời, giúp khơi dậy ở các em tinh thần ham học hỏi, biết vươn lên để hòa nhịp với bạn bè. Nhờ đó mà đã sớm phổ cập tiểu học, không có học sinh bỏ học giữa chừng, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên một cách toàn diện.

Đơn cử như năm học 2016 - 2017, tỷ lệ học sinh có năng lực, phẩm chất của nhà trường đạt 100%; tỷ lệ học sinh hoàn thành xuất sắc nội dung các môn học đạt 30% và 29,3% là tỷ lệ học sinh hoàn thành tốt nội dung học tập môn Toán, Tiếng Việt. Đây cũng là năm nhà trường có tới 19 học sinh giỏi cấp huyện qua các kì giao lưu CLB trí tuệ tuổi thơ. Và dù mới chỉ kết thúc học kì I năm học 2017 - 2018, nhưng nhà trường đã có 16 học sinh đạt giải cấp huyện qua 2 kì giao lưu CLB.

Những kết quả đạt được là rất đáng phấn khởi. Tuy nhiên, theo thầy Nguyễn Tiến Trí - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc thì nhà trường quyết tâm xây dựng để đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 không ngoài mục đích nào khác là khơi dậy truyền thống hiếu học trên quê hương anh hùng, khơi dậy niềm tự hào trong CBGV và học sinh về ngôi trường mang tên người anh hùng Nguyễn Bá Ngọc. Đó cũng là lý do mà nhà trường luôn muốn xây dựng một khu nhà truyền thống để trưng bày và giới thiệu những hiện vật, hình ảnh, tư liệu liên quan đến nhân vật lịch sử Nguyễn Bá Ngọc. Điều này nếu thực hiện được thì thầy và trò nhà trường sẽ có thêm động lực ra sức thi đua “Dạy tốt, học tốt”, xứng đáng với những danh hiệu đã dày công tạo dựng.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]