(vhds.baothanhhoa.vn) - Được thành lập từ năm 1946, tách ra từ Trường PTCS Thăng Bình năm 1992, qua một hành trình dài phát triển, đến nay dù còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng Trường Tiểu học Thăng Bình (huyện Nông Cống) luôn nỗ lực gặt hái những kết quả tốt đẹp trong sự nghiệp trồng người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Tiểu học Thăng Bình: Tốp đầu khối tiểu học huyện Nông Cống

Được thành lập từ năm 1946, tách ra từ Trường PTCS Thăng Bình năm 1992, qua một hành trình dài phát triển, đến nay dù còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng Trường Tiểu học Thăng Bình (huyện Nông Cống) luôn nỗ lực gặt hái những kết quả tốt đẹp trong sự nghiệp trồng người.

Khuôn viên Trường TH Thăng Bình được xây dựng xanh - sạch - đẹp.

Là trường nằm ở vùng sâu vùng xa, nhưng những năm học qua, thầy và trò Trường Tiểu học Thăng Bình luôn nêu cao tinh thần dạy tốt, học tốt, vượt khó; tích cực hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động của các cấp phát động trong năm học như: "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, trường xanh - sạch - đẹp"; cuộc vận động "Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm". Đồng thời quán triệt cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và cuộc vận động “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện” đến cán bộ giáo viên, nhân viên, các em học sinh và các bậc phụ huynh,... Vì thế mà năm học 2018 - 2019, nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen. Nhiều thầy cô giáo có học sinh giỏi các cấp, trong đó có 5 thầy cô đạt giải sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện, 7 thầy cô đạt Chiến sĩ thi đua và lao động tiên tiến cấp tỉnh và cấp huyện.

Đây cũng là năm học thành công với nhà trường khi có 85,55% em có học lực hoàn thành tốt với 258 học sinh được khen thưởng cấp trường. Đặc biệt có 13 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, trong đó, tại hội thi Tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn đạt giải Nhì toàn đoàn, CLB trí tuệ tuổi thơ đạt giải KK toàn đoàn.

Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, năm học 2019 - 2020 với 23 cán bộ giáo viên có trình độ đạt chuẩn là 83,33%, Trường Tiểu học Thăng Bình đang phấn đấu giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II, trường đạt KĐCLGD mức độ 3 và các danh hiệu thi đua từ cấp huyện trở lên.

Năm học 2019 - 2020 nhà trường có 468 ở 15 lớp học. Ngay từ những ngày đầu năm học, nhà trường đã tổ chức triển khai chỉ thị nhiệm vụ năm học của các cấp đến toàn thể giáo viên và cán bộ nhân viên. Cụ thể là tổ chức biên chế lớp học và phân công đội ngũ giáo viên đúng với năng lực và sở trường để mỗi người phát huy hết năng lực nhằm phục vụ tốt công tác giảng dạy; Tổ chức thao giảng dự giờ chào mừng ngày 20/10, và 20/11 nhằm bồi dưỡng, tuyển chọn đội ngũ giáo viên dạy giỏi cấp trường tham gia dự thi giáo viên giỏi cấp huyện. Chính sự tập trung lãnh đạo của ban giám hiệu nhà trường, sự yêu nghề của giáo viên mà tại hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 3 thầy cô giáo tham dự đều đạt giáo viên có giờ dạy giỏi. Ngoài ra, trong Hội khỏe phù đổng lần thứ 10 tại cụm 3, các em học sinh nhà trường đã 11 giải, trong đó có 4 giải Nhất, 2 giải Nhì, và 5 giải Ba. Và đặc biệt, có 2 học sinh được tuyển chọn tham dự thi cấp tỉnh.

Hiện tại nhà trường vẫn còn thiếu giáo viên Tin học, Thể dục và Cán bộ thư viện, thiết bị theo quy định của trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và kiểm định chất lượng mức độ 1. Trao đổi với chúng tôi, thầy Lê Huy Hoàng - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Thầy và trò chúng tôi rất vui vì những thành tích đạt được trong năm học 2018 - 2019. Đó là nhờ có sự quan tâm của lãnh đạo ngành, địa phương, các tổ chức chính trị xã hội, của phụ huynh và sự nỗ lực không mệt mỏi của học sinh, thầy cô giáo của trường. Trong năm học 2019 - 2020 này dù còn nhiều khó khăn, tập thể nhà trường sẽ tiếp tục tập trung vào chất lượng mũi nhọn, chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực chủ động của học sinh, đặc biệt là xây dựng “môi trường làm việc khoa học, đậm chất nhân văn” mong muốn Trường Tiểu học Thăng Bình luôn ở tốp đầu khối tiểu học của huyện và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Thanh Xuân


Thanh Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]