(vhds.baothanhhoa.vn) - Nằm trên địa bàn một xã thuần nông, kinh tế còn nhiều khó khăn, song với sự quyết tâm của tập thể cán bộ, nhân viên nhà trường, đồng thuận, nhất trí của quần chúng nhân dân, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của chính quyền địa phương, đến nay Trường Tiểu học xã Minh Sơn (Triệu Sơn) đã và đang khẳng định chất lượng giáo dục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Tiểu học xã Minh Sơn (Triệu Sơn): Nâng cao chất lượng giáo dục

Nằm trên địa bàn một xã thuần nông, kinh tế còn nhiều khó khăn, song với sự quyết tâm của tập thể cán bộ, nhân viên nhà trường, đồng thuận, nhất trí của quần chúng nhân dân, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của chính quyền địa phương, đến nay Trường Tiểu học xã Minh Sơn (Triệu Sơn) đã và đang khẳng định chất lượng giáo dục.

Nhìn ngôi trường khang trang, khuôn viên thoáng mát, ít ai nghĩ rằngTrường Tiểu học Minh Sơn trước kia đã trải qua biết bao thăng trầm, khó khăn, vất vả từ chỗ thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Hành trình “cải tạo” lại ngôi trường bắt đầu từ những tháng ngày chịu nhiều gian khổ của thầy cô trong trường.

Năm học 2016 - 2017, nhà trường có 275 học sinh/10 lớp, tỉ lệ học sinh 6 tuổi được huy động ra lớp luôn đạt tỉ lệ cao, trong đó phải kể đến số lượng học sinh đạt hạnh kiểm tốt, học lực giỏi, khá tăng lên trong từng năm học...

Nhờ được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập và giảng dạy, nhà trường có điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn, chất lượng dạy và học, từng bước đổi mới phương pháp bài giảng, nâng cao kỷ cương, nền nếp học đường. Hiện 100% cán bộ giáo viên, nhân viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, đội ngũ giáo viên luôn ý thức rèn luyện, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, không ngừng học tập, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn theo yêu cầu của nghề dạy học, nhiệt tình trong công tác, có trách nhiệm với học sinh, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và nhà nước. Nhiều thầy cô đã không quản đường sá khó khăn để đến với các em, nhằm mục đích truyền thụ cho các em những bài học hay, bổ ích, giúp các em có nền tảng kiến thức vững chắc để thành người.

Bên cạnh đó, nhà trường luôn chú trọng thực hiện phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” sâu rộng trong từng cán bộ, giáo viên, học sinh. Tích cực đổi mới phương pháp dạy và học phù hợp với năng lực, tư duy của các em, tạo điều kiện cho 100% cán bộ, giáo viên có điều kiện tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng vào bài giảng. Lồng ghép, kết hợp các giờ học ngoại khóa tạo tâm lý thoải mái, hứng khởi cho học sinh, góp phần giáo dục kỹ năng sống, nâng cao kỹ năng thực hành, rèn luyện thể chất, đạo đức, thẩm mỹ, nghệ thuật cho học sinh, giúp các em phát triển một cách toàn diện...

Quang cảnh Trường Tiểu học Minh Sơn, Triệu Sơn.

Có thể nói, ngoài sự “lột xác” ngoạn mục cả về cơ sở vật chất cũng như chất lượng chuyên môn, Trường Tiểu học Minh Sơn đang từng ngày, từng giờ phấn đấu vươn lên tầm cao mới, cũng trong mái trường thân yêu này, các thầy cô được rèn luyện, phấn đấu và đạt nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người. Tiêu biểu trong số đó có thầy giáo Lê Kim Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường.

“Để có được thành quả như ngày hôm nay là quá trình phấn đấu, nỗ lực xây dựng của thầy cô, học sinh và sự hỗ trợ tích cực của các cấp chính quyền địa phương, quan trọng hơn cả là sức mạnh của tập thể đồng lòng, trách nhiệm, quyết tâm đạt được mục tiêu đề ra”, Thầy Lê Kim Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ. Hệ thống khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng, cùng với 10 phòng kiên cố, các phòng chức năng, trang thiết bị hiện đại, là điều kiện để phục vụ tốt cho công tác dạy và học. Năm học vừa qua, tranh thủ sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức, nhà trường đã huy động được 30 triệu đồng tiền XHH phục vụ việc mua sắm, tu sửa hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị.

Có thể nói sự đổi thay của Trường Tiểu học Minh Sơn đang thể hiện rõ rệt theo thời gian. Từ những thành tựu trên, trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục chú trọng, đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá, giáo dục đạo đức và hoàn thiện nhân cách học sinh, nhằm hướng tới những mục tiêu lâu dài hơn. Với những gì làm được, hi vọng ngôi trường Trường Tiểu học Minh Sơn sẽ là cánh cửa đầu tiên đón gọi các em học trò, để các em thêm hào hứng mỗi khi đến trường.

Lê Hường


Lê Hường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]