(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối 24/8 tại Trung tâm Hội nghị 25B, Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ tuyên dương học sinh và giáo viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi Quốc gia, Quốc tế năm học 2017-2018 với chủ đề “Rạng danh đất học xứ Thanh”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuyên dương học sinh và giáo viên có học sinh đạt giải Quốc gia, Quốc tế

Tối 24/8 tại Trung tâm Hội nghị 25B, Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ tuyên dương học sinh và giáo viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi Quốc gia, Quốc tế năm học 2017-2018 với chủ đề “Rạng danh đất học xứ Thanh”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng, cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Bằng khen và phần thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các em học sinh đạt thành tích cao tại các kỳ thi Olympic Quốc tế và khu vực.

Tới dự có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Thị Thìn - Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các doanh nghiệp, doanh nhân, lãnh đạo các địa phương, cùng gần 100 em học sinh đạt huy chương Olympic Quốc tế, giải Quốc gia năm học 2017 - 2018 được vinh danh tại chương trình.

Lễ tuyên dương là dịp để Thanh Hóa vinh danh những học sinh và giáo viên xuất sắc, cổ vũ mạnh mẽ phong trào dạy tốt, học tốt trong toàn tỉnh.

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền nhấn mạnh: Thành tích xuất sắc mà các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đạt được lần này là sự tiếp nối xứng đáng truyền thống "dạy tốt - học tốt" của ngành Giáo dục Thanh Hoá, làm rạng rỡ thêm truyền thống "Đất Thanh - một vùng đất học", là niềm tự hào chung của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng, cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Bằng khen và phần thưởng cho các giáo viên có học sinh đạt thành tích cao tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ lòng biết ơn, niềm tin và hy vọng đối với đội ngũ các thầy giáo, cô giáo đã nhiều năm gắn bó với nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi của tỉnh; cảm ơn sự động viên, khích lệ kịp thời từ các tổ chức, đoàn thể, các nhà hảo tâm đối với sự nghiệp phát triển giáo dục và bồi dưỡng nhân tài của tỉnh nhà. Đồng thời kêu gọi các cấp, các ngành, các đoàn thể, các tổ chức kinh tế - xã hội, các doanh nghiệp, doanh nhân, những người con của quê hương Thanh Hóa đang sinh sống, làm việc trong tỉnh, trong nước và nước ngoài, cùng toàn thể nhân dân các dân tộc trong tỉnh, với tình cảm và trách nhiệm với tương lai của quê hương, đất nước, tiếp tục đóng góp tích cực xây dựng "Quỹ hỗ trợ tài năng giáo dục" của tỉnh và các quỹ khuyến học, khuyến tài, nhằm tăng nguồn quỹ động viên và giúp đỡ thiết thực mọi tài năng giáo dục ở các cấp học, ngành học, trên khắp các vùng miền trong tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Bằng khen và phần thưởng cho học sinh đạt giải Nhất trong Kỳ thi HS giỏi Quốc gia.

Năm học 2017 - 2018, ngành Giáo dục Thanh Hóa tiếp tục giành được những thành tích rất đáng phấn khởi; 63 học sinh đoạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia (xếp thứ 6 toàn quốc), trong đó có 6 giải Nhất, 17 giải Nhì, 22 giải Ba, 18 giải Khuyến khích. Tại kỳ thi THPT quốc gia, tỉnh có 12 học sinh đạt 27 điểm trở lên của tổ hợp 3 môn thi xét tuyển đại học. Đặc biệt đây là năm thứ ba liên tiếp tỉnh Thanh Hóa có học sinh đạt huy chương tại các kỳ thi Olympic quốc tế. Tại kỳ thi Olympic Quốc tế và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, học sinh tỉnh ta đã đạt 6 huy chương, trong đó: 3 Huy chương Olympic quốc tế (gồm 1 HCV môn Vật lý thuộc về em Nguyễn Ngọc Long, học sinh lớp 12F, Trường THPT Chuyên Lam Sơn, 1 HCV môn Sinh học thuộc về em Hoàng Minh Trung, lớp 11S Trường THPT chuyên Lam Sơn, 1 HCB môn Hóa học thuộc về em Nguyễn Văn Chí Nguyên, lớp 11 H trường THPT Chuyên Lam Sơn) và 3 huy chương Olympic khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (gồm 1 HCV môn Vật lý, 1 HCB môn Tin học, 1 HCĐ môn Vật lý). Đặc biệt, em Nguyễn Ngọc Long lớp 12F, Trường THPT Chuyên Lam Sơn cũng là chủ nhân của chiếc HCV tại Kỳ thi Olimpic khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2018.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng Bằng khen và phần thưởng cho các học sinh đạt giải Nhì trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia.

Đây là năm học, học sinh Thanh Hóa đạt nhiều huy chương nhất trong kỳ thi Olympic quốc tế từ trước tới nay, là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng của toàn ngành GD&ĐT dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở.

Để ghi nhận thành tích của các học sinh và giáo viên có học sinh đạt giải Olimpic Quốc tế và Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm nay, UBND tỉnh đã có quyết định trao tặng bằng khen và phần thưởng với tổng trị giá 537.500.000 đồng.

Cùng với đó, các giáo viên có học sinh giành huy chương được thưởng, gồm: Thầy Lê Văn Hoành được thưởng 122,5 triệu đồng, có học sinh Nguyễn Ngọc Long giành HCV Olympic Quốc tế và Châu Á Thái Bình Dương môn Vật lý và em Lê Cao Anh, giành HCĐ Châu Á Thái Bình Dương môn Vật lý; thầy giáo Lê Hồng Điệp, có học sinh Hoàng Minh Trung giành HCV Olympic Quốc tế môn Sinh học, được thưởng 100 triệu đồng; cô Mai Châu Phương, có học sinh Nguyễn Văn Chí Nguyên giành HCB Olyimpic Quốc tế môn Hóa học, được thưởng 20 triệu đồng; cô Phạm Thị Nga, có học sinh Trịnh Hữu Gia Phúc, giành HCB khu vực Châu Á - Thái Bình Dương môn Tin học, được thưởng 15 triệu đồng.

UBND tỉnh cũng đã có quyết định trao tặng Bằng khen và phần thưởng với tổng trị giá 327 triệu đồng cho 6 học sinh đạt giải nhất Quốc gia; 17 học sinh đạt giải nhì Quốc gia; 22 học sinh đạt giải ba văn hóa Quốc gia; 18 học sinh đạt giải khuyến khích quốc gia và 23 giáo viên có học sinh đạt giải quốc gia năm hoạc 2017-2018.

Ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Tin học và Thương mại Hồng Cơ, người sáng lập ra quỹ Khuyến học Nguyễn Đan Quế tại Thanh Hóa đã trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học tỉnh Thanh Hóa.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh và một số đơn vị, doanh nghiệp cũng đã trao thưởng cho các em học sinh đạt huy chương Olympic quốc tế. Ông Nguyễn Đình Thắng, Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Tin học và Thương mại Hồng Cơ, người sáng lập Quỹ Khuyến học Nguyễn Đan Quế tại Thanh Hóa đã trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học tỉnh để có thêm nguồn lực hỗ trợ kịp thời các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]