(vhds.baothanhhoa.vn) - Học sinh được nghỉ học vì dịch bệnh SARS-CoV-2, nhiều trường học, phụ huynh đã hướng con em sử dụng ứng dụng học trực tuyến giúp các thầy cô dạy học từ xa, trao đổi sách vở, bài giảng, giao bài tập và chấm điểm cho học sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ứng dụng học trực tuyến lên ngôi thời dịch SARS-CoV-2

Học sinh được nghỉ học vì dịch bệnh SARS-CoV-2, nhiều trường học, phụ huynh đã hướng con em sử dụng ứng dụng học trực tuyến giúp các thầy cô dạy học từ xa, trao đổi sách vở, bài giảng, giao bài tập và chấm điểm cho học sinh.

Cán bộ kỹ thuật của VNPT Thanh Hóa hỗ trợ giáo viên triển khai giải pháp dạy và học trực tuyến VNPT E-Learning.

Phần mềm học trực tuyến E-learning mọi lúc, mọi nơi

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT, để giúp học sinh duy trì nền nếp học tập trong kỳ nghỉ dài vì dịch bệnh, không mải chơi quên mất việc học khi không có sự hướng dẫn của thầy cô, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang triển khai ứng dụng đào tạo trực tuyến (E-Learning) miễn phí trên nền tảng internet của tập đoàn viễn thông VNPT.

Hơn 1 tháng nghỉ học ở nhà vì dịch bệnh SARS-CoV-2, em Tống Hữu Phú, học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (TX Bỉm Sơn) vẫn không quên chăm chỉ học tập nhờ nhà trường tổ chức học online. Sau khi xem bài giảng online, em có thể hỏi cô những chỗ mà mình không hiểu qua phần mềm học trực tuyến E-learning mọi lúc, mọi nơi, trên nhiều loại thiết bị như máy tính để bàn, máy tính xách tay, di động, máy tính bảng có kết nối internet. Ngoài ra, khi sử dụng ứng dụng này, tất cả người học còn dễ dàng tham gia các khoá học mở rộng, thực hiện các bài thi thử để đánh giá kết quả học tập cũng như thử sức với những đề thi nâng cao.

Em Tống Hữu Phú cho biết: Học tập trên phần mềm này giúp em có thể ôn luyện kiến thức và rèn luyện kỹ năng tự học. Đặc biệt, em có thể trao đổi với thầy cô những chỗ chưa hiểu, thầy cô cũng có thể chấm điểm bài làm của em ngay lập tức. Với phần mềm này, bố mẹ cũng có thể theo dõi, đánh giá kết quả học tập của em qua thiết bị phần mềm được cài đặt ngay trên điện thoại.

Bà Nguyễn Thị Nhẫn - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT TX Bỉm Sơn cho biết: Mặc dù mới được triển khai bước đầu, nhưng phần mềm dạy học trực tuyến E-learning rất hữu ích đối với ngành giáo dục, đặc biệt là trong thời điểm học sinh nghỉ học dài ngày vì dịch bệnh. Nó giúp các nhà trường có thể dễ dàng quản lý, theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh tại nhà. Giáo viên có thể soạn bài một lần và sử dụng nhiều lần, dễ dàng tổ chức lớp học ngay cả khi học sinh không tập trung tại một địa điểm. Cùng với đó là khả năng theo dõi, đánh giá chất lượng học tập cũng như quản lý thời lượng lên lớp của từng học sinh. Các tư liệu học tập ở các định dạng phim, ảnh, tài liệu hoặc từ bất cứ nguồn tư liệu sẵn có khác như Youtube, Google, Wiki... hoặc website của nhà trường đều có thể được trực tiếp đưa lên hệ thống giúp học sinh cảm thấy mới mẻ và không bị nhàm chán trong khi học tập.

VNPT E-Learning được phát triển dựa trên các nền tảng công nghệ 4.0 như Cloud Computing, Adaptive Learning, Blockchain giúp học sinh có thể học mọi lúc, mọi nơi trên các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng. Hiện nay, hệ thống đã đảm bảo hàng triệu lượt truy cập và tương tác tại cùng thời điểm. Cùng với đó, VNPT đã xây dựng hệ sinh thái giáo dục thông minh dựa trên khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam do Bộ TT&TT ban hành. Các nền tảng, công nghệ, giải pháp thuộc hệ sinh thái giáo dục của VNPT đã có rất nhiều cơ sở giáo dục trên toàn quốc đưa vào sử dụng, phục vụ công tác quản lý và điều hành.

Để bảo đảm các trường học trên địa bàn tỉnh có thể triển khai hiệu quả giải pháp dạy và học trực tuyến VNPT E-Learning, VNPT Thanh Hóa đã phối hợp với phòng giáo dục các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tập huấn cho các trường, đồng thời bố trí đội ngũ IT tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật kịp thời.

Miễn phí học trực tuyến trên Toliha.vn

Trong thời gian 2 tháng từ 20/2 - 20/4/2020, Công ty Truyền thông và Giáo dục Toliha Elearning đã hỗ trợ mở miễn phí toàn bộ chương trình học trên hệ thống học trực tuyến toliha.vn cho học sinh toàn quốc từ bậc tiểu học đến THPT.

Sau khi được biết đến chương trình học trực tuyến miễn phí trên hệ thống học trực tuyến toliha.vn, Vũ Tiến Thành, học sinh Trường THCS Bắc Sơn, TP Sầm Sơn đã đăng ký học để ôn tập kiến thức và kết nối với thầy cô, bạn bè trong thời gian nghỉ học.

Vũ Tiến Thành cho biết: Em thấy học trên toliha.vn rất hiệu quả, giúp em tự học tốt hơn. Em có thể nghe đi nghe lại bài giảng nếu chưa hiểu. Em thấy chương trình miễn phí khóa học này thật sự ý nghĩa, đặc biệt với những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phối hợp với Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố trên cả nước, Công ty Truyền thông và Giáo dục Toliha Elearning đã tặng miễn phí các khóa học online cho học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc. Chỉ cần học sinh có máy tính hoặc các thiết bị thông minh có kết nối mạng đều có thể tham gia học trên hệ thống học trực tuyến toliha.vn mọi lúc, mọi nơi. Chương trình học trên hệ thống toliha.vn được thực hiện bởi những giáo viên giỏi, tâm huyết với nghề, có kinh nghiệm giảng dạy đến từ khắp các trường học uy tín trên địa bàn TP Hà Nội và 1 số tỉnh, thành phố khác trong cả nước. Không chỉ được nghe bài giảng trực tuyến, học sinh còn có thể làm bài kiểm tra trực tuyến. Kết quả làm bài sẽ hiển thị ngay sau khi học sinh trả lời tất cả câu hỏi.

Tại Thanh Hóa, sau khi Công ty Truyền thông và Giáo dục Toliha Elearning hỗ trợ mở miễn phí toàn bộ chương trình học trên hệ thống học trực tuyến toliha.vn, đã có trên 3.000 học sinh từ bậc tiểu học đến THPT trong tỉnh tham gia.

Thiết nghĩ, với các hình thức học và kiểm tra trực tuyến nếu được áp dụng thường xuyên, triệt để sẽ tiết kiệm được thời gian, nguồn lực và giảm chi phí học tập cho học sinh, giúp các em rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu. Tuy nhiên, với hình thức học tập trên các ứng dụng internet, các phụ huynh cũng cần có biện pháp để bảo vệ, quản lý con trong môi trường mạng phức tạp và nhiều cám dỗ.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]