(vhds.baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa hiện có 10.851 giáo viên bậc học mầm non; chỉ tiêu tỉnh Thanh Hóa giao là 16.997 giáo viên; trong khi đó, nhu cầu hiện nay là 19.199 giáo viên. Hiện, Thanh Hóa đang tiến hành tuyển dụng giáo viên nhằm đáp ứng nhu cầu giáo viên mầm non phục vụ cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ưu tiên xét tuyển giáo viên mầm non hợp đồng lâu năm

Thanh Hóa hiện có 10.851 giáo viên bậc học mầm non; chỉ tiêu tỉnh Thanh Hóa giao là 16.997 giáo viên; trong khi đó, nhu cầu hiện nay là 19.199 giáo viên. Hiện, Thanh Hóa đang tiến hành tuyển dụng giáo viên nhằm đáp ứng nhu cầu giáo viên mầm non phục vụ cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ trên địa bàn.

Thanh Hóa ưu tiên tuyển dụng giáo viên mầm non hợp đồng lâu năm.

Sau 9 năm công tác và cống hiến tại Trường Mầm non Thành Kim, xã Thành Kim, huyện Thạch Thành, đến tháng 10/2019, cô giáo Nguyễn Thị My đã được xét tuyển vào viên chức. Cùng với cô Nguyễn Thị My, trong đợt này, huyện Thạch Thành có 169 giáo viên mầm non thuộc diện hợp đồng theo Quyết định 60 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ được xét tuyển vào viên chức.

Vỡ òa trong niềm vui, cô giáo Nguyễn Thị My, giáo viên Trường Mầm non Thành Kim chia sẻ: Được xét tuyển vào viên chức đợt này chính là món quà ý nghĩa nhất với em, là động lực để em và các giáo viên được vào biên chế đợt này tiếp tục nỗ lực trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng tốt hơn nữa việc chăm sóc, giáo dục trẻ.

Nói về việc xét tuyển giáo viên đợt này, ông Nguyễn Văn Dĩnh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thành cho biết: Các giáo viên được xét tuyển và nhận công tác tại các trường mầm non mình đang làm hợp đồng nên không có sự xáo trộn. Trong đợt tới Thạch Thành được phân bổ thêm 274 chỉ tiêu giáo viên mầm non nên dự kiến số giáo viên hợp đồng theo Quyết định 60 sẽ được tuyển hết. Còn dư chỉ tiêu chúng tôi sẽ xét tuyển tiếp các đối tượng khác đủ điều kiện.

Tại huyện Hà Trung, ông Mai Văn Thanh - Trưởng phòng Nội vụ huyện Hà Trung cho biết: Huyện đang tiến hành tuyển dụng 36 giáo viên mầm non, trong đó ưu tiên tuyển dụng đối với các trường hợp đã được Chủ tịch UBND huyện Hà Trung ký hợp đồng lao động trước ngày 27/7/2015 theo Công văn số 12067/UBND-THKH ngày 11/9/2019 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc chấp thuận Kế hoạch tuyển dụng viên chức giáo viên mầm non huyện Hà Trung quy định: "Ưu tiên xét trước các trường hợp đã được Chủ tịch UBND huyện Hà Trung ký hợp đồng lao động trước ngày 27/7/2015,có năng lực, trình độ đào tạo phù hợp với vị trí việc làm giáo viên mầm non cần tuyển dụng và được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian hợp đồng lao động làm công tác giảng dạy. Nếu còn chỉ tiêu thì xét tuyển các trường hợp còn lại theo kết quả điểm xét tuyển từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu tuyển dụng được giao".

Ngoài ra, sắp tới huyện Hà Trung cũng sẽ tiếp tục tiến hành tuyển dụng thêm 37 chỉ tiêu giáo viên mầm non theo quyết định mới nhất của UBND tỉnh, ông Thanh cho biết thêm.

Nhằm đáp ứng nhu cầu giáo viên thực hiện công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ mầm non trong năm học 2019 - 2020, mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định giao bổ sung 3.507 biên chế giáo viên mầm non cho các trường mầm non công lập thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Hiện các địa phương đang tiến hành việc tuyển dụng giáo viên mầm non theo nguyên tắc: Ưu tiên tối đa biên chế giáo viên mầm non cho các huyện thuộc khu vực 30a, khu vực miền núi thấp; ưu tiên tuyển dụng số giáo viên thuộc diện lao động hợp đồng đủ điều kiện.

Bà Lâm Thị Hồng - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Đông Minh, huyện Đông Sơn cho biết: Hiện nhà trường đang có 2 giáo viên hợp đồng theo Quyết định 60, trong đó có cô đã công tác tại nhà trường từ năm 2006. Cả 2 cô đều có nhiều đóng góp tích cực cho công tác nâng cao chất lượng giáo dục tại nhà trường. Chúng tôi mong rằng tới đây các cô sẽ được xét tuyển vào viên chức, để các cô giáo yên tâm công tác.

Bà Nguyễn Thị Hồng - Trưởng phòng Nội vụ huyện Đông Sơn cho biết: Đợt này huyện Đông Sơn được phân bổ 27 chỉ tiêu giáo viên mầm non. Chúng tôi rà soát và dự kiến sẽ tuyển hết giáo viên hợp đồng theo Nghị quyết 60 đảm bảo điều kiện tuyển dụng theo quy định.

Chủ trương ưu tiên xét tuyển đối với giáo viên hợp đồng lâu năm là chủ trương đúng đắn, nhằm tôn vinh và ghi nhận sự đóng góp, động viên, khích lệ để các giáo viên yên tâm công tác và tiếp tục phấn đấu, cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]