(vhds.baothanhhoa.vn) - Bước đầu thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”, Trường THPT Bỉm Sơn đã có nhiều cách làm sáng tạo trong đổi mới phương pháp dạy học, giúp học sinh chủ động tiếp cận kiến thức cơ bản. Vì thế, trường luôn được đánh giá là trường nằm trong tốp đầu các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Về ngôi trường có bề dày thành tích

Bước đầu thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”, Trường THPT Bỉm Sơn đã có nhiều cách làm sáng tạo trong đổi mới phương pháp dạy học, giúp học sinh chủ động tiếp cận kiến thức cơ bản. Vì thế, trường luôn được đánh giá là trường nằm trong tốp đầu các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Kết thúc năm học 2016 - 2017, số học sinh đạt hạnh kiểm tốt có tỷ lệ trên 90%, khá trên 14%. Về văn hóa đạt loại giỏi gần 30%, khá trên 62%... Đặc biệt giáo dục mũi nhọn, trường có 1 học sinh đạt giải quốc gia môn Tiếng Anh, thi học sinh giỏi cấp tỉnh xếp thứ 6 toàn đoàn; thi giải toán các môn bằng máy tính casio có 19/20 học sinh dự thi đạt giải (xếp thứ 4 toàn tỉnh); đội tuyển môn Hóa xếp thứ nhất toàn tỉnh. Cuộc thi KHKT, thi vận dụng kiến thức liên môn, em yêu lịch sử xứ Thanh, hội thao giáo dục quốc phòng đều có học sinh đạt giải. Riêng, thi học sinh giỏi văn hóa cấp trường lớp 10, 11 có 117 em đạt giải. Kỳ thi THPT quốc gia, tỷ lệ học sinh đậu ĐH là 92%... Bước vào năm học 2017 - 2018, trường tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy và học, trong đó tập trung đổi mới cách dạy, cách học, kiểm tra, đánh giá và thực hiện nghiêm túc kỳ thi THPT quốc gia.

Tiết dạy môn Sinh theo phương pháp “Trạm - Gốc” tạo hứng thú cho học sinh tiếp thu kiến thức.

Được chứng kiến cách tiếp cận kiến thức của học sinh của lớp 10C3 theo phương pháp dạy học tích cực “Trạm - Gốc” môn Sinh do cô Nguyễn Lệ Quyên hướng dẫn, càng thấy thêm quyết tâm của nhà trường trong thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW. Lớp học với 47 học sinh được chia làm 6 trạm, học sinh nào cũng hăng say đưa ra ý kiến của mình trình bày trước nhóm, thấy thêm sự tự tin, mạnh dạn của các em trong việc tiếp thu kiến thức văn hóa cơ bản mà không hề thụ động theo phương pháp dạy học cũ.

Cô giáo Nguyễn Lệ Quyên cho biết: theo phương pháp này, học sinh được học theo hình thức máy chiếu, tự thảo luận theo trạm, cô giáo hướng dẫn, do đó học sinh dễ nắm bắt kiến thức, có sự hòa đồng, bớt căng thẳng, phát huy được tính chủ động, sáng tạo trong học tập. Theo cô nên áp dụng phương pháp này cho các môn. Hiện trường mới thực hiện môn Sinh cho học sinh khối 10. Để có một tiết dạy hiệu quả, cả giáo viên và học sinh đều phải nỗ lực chuẩn bị nội dung theo nhóm...

Thầy Nguyễn Văn Hải - Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm: học kỳ 2 trường tiếp tục triển khai ở các môn theo nội dung kế hoạch dạy học. Với phương pháp dạy học trên luôn phát huy được tính chủ động, nhất là cảm hứng sáng tạo cho học sinh. Điều này đòi hỏi sự cố gắng rất lớn của cả BGH, giáo viên và học sinh trong việc chủ động kiến thức cơ bản, thành thạo CNTT... Nhưng dù khó đến đâu, nhà trường cũng quyết tâm thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, giữ vững danh hiệu lá cờ đầu của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh.

Lê Hoài


Lê Hoài

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]