(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 16/11, tại Trường Mầm non Vân Du, các trường: Mầm non Vân Du, THCS Vân Du và Mầm non Thành Vân (thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành) tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xứng danh là các đơn vị dẫn đầu của Giáo dục Thạch Thành

Sáng ngày 16/11, tại Trường Mầm non Vân Du, các trường: Mầm non Vân Du, THCS Vân Du và Mầm non Thành Vân (thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành) tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Dự buổi lễ có lãnh đạo Huyện ủy, UBND, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thành; lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn Vân Du, cựu giáo chức, cùng các thầy cô giáo của 3 trường Mầm non Vân Du, THCS Vân Du và Mầm non Thành Vân; đại diện các trường trên địa bàn huyện Thạch Thành.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Thạch Thành, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/ 2020), các đại biểu, các thầy cô giáo của các nhà trường đã ôn lại truyền thống hiếu học và những thành tích đạt được trong công tác dạy và học của ngành giáo dục Thạch Thành nói chung, của các trường Mầm non Vân Du, THCS Vân Du, Mầm non Thành Vân nói riêng. Sau khi thực hiện sáp nhập xã Thành Vân, thị trấn Vân Du thành thị trấn Vân Du, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng cũng nhiều thuận lợi, các thầy cô giáo, các em học sinh các nhà trường cùng nhau nỗ lực vượt khó, đạt nhiều thành tích trong học tập.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí Lê Xuân Bình – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; Nguyễn Đình Tam – Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường Mầm non Vân Du.

Trường Mầm non Vân Du, có tiền thân từ Trường Mẫu giáo nông trường Vân Du, trường chính thức thành lập ngày 1/9/1994. Từ khi thành lập đến nay nhà trường luôn có phong trào, nền nếp, chất lượng dạy và học thuộc tốp đầu trong huyện. Đặc biệt, từ năm học 2014 – 2015 đến năm 2018 – 2019, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Mầm non Vân Du đã nỗ lực hết mình, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ các năm học đề ra. Nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2014; Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành khen thưởng tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua “Hai tốt” giai đoạn 2010 – 2015; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua năm 2016, tặng Bằng khen năm 2017 – 2018; đơn vị kiểu mẫu cấp tỉnh năm 2019. Công tác phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi được củng cố và nâng cao về chất. Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được khẳng định vững chắc, trường luôn giữ vững vị trí đứng đầu về chất lượng giáo dục mầm non của toàn huyện và các huyện miền núi trong tỉnh. Công tác xây dựng cơ sở vật chất được tăng cường. Thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học. Chất lượng đội ngũ giáo viên được nâng lên. Công tác quản lý giáo dục có nhiều đổi mới và sáng tạo. Kỷ cương, nền nếp nhà trường được duy trì tốt. Với những thành tích nổi bật trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, năm học 2018 – 2019, Trường Mầm non Vân Du vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Đồng chí Lê Xuân Bình – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thạch Thành trao Cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa cho Trường THCS Vân Du.

Trường THCS Vân Du được thành lập ngày 1/9/1973. Gần 50 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Vân Du đã đạt được nhiều thành tích vượt bậc. Số cán bộ giáo viên nhà trường là 16 người đạt trình độ chuẩn trở lên là 100%. Cơ sở vật chất đầy đủ, đảm bảo cho công tác dạy học. Nhà trường đã đạt chuẩn quốc gia năm 2015. Từ năm học 2018 – 2019, 2019 – 2020, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã phấn đấu nỗ lực hết mình, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ từng năm học đề ra. Tổ chức và hoạt động có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua do cấp trên phát động. Là đơn vị được đánh giá trong tốp đầu của bậc THCS huyện Thạch Thành về chất lượng dạy và học. Năm học 2018 – 2019, nhà trường có 6 em đạt học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh. Năm học 2019 – 2020 có 6 em đạt giải thể thao cấp tỉnh. Trong 2 năm học có 102 học sinh giỏi cấp huyện. Kết quả thi vào lớp 10 THPT điểm bình quân 3 môn đạt 6.88 điểm, xếp thứ 2 toàn huyện.Với thành tích nổi bật, nhà trường được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua năm học 2019 – 2020.

Đồng chí Nguyễn Đình Tam – Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành trao Cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa cho Trường Mầm non Thành Vân.

Trường Mầm non Thành Vân được thành lập từ tháng 9/1970. Những năm qua, nhà trường đã xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh, tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh. Phần lớn số giáo viên đã đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, quốc gia qua nhiều năm, đây là lực lượng nòng cốt để nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I năm 2016. Năm 2019, nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và được UBND tỉnh công nhận đơn vị kiểu mẫu. Từ năm 2003 đến nay (2020) nhà trường giữ vững danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Các tổ chức chính trị của nhà trường từ chi bộ luôn đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc. Năm học 2019 – 2020, nhà trường được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.

Tại buổi lễ, đại diện giáo viên, lãnh đạo thị trấn Vân Du, lãnh đạo huyện Thạch Thành phát biểu và ghi nhận đánh giá cao những kết quả đạt được trong sự nghiệp trồng người của thầy và trò các trường: Mầm non Vân Du, THCS Vân Du, Mầm non Thành Vân.

Đồng chí Nguyễn Đình Tam – Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Tam – Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành nhấn mạnh: Những năm qua, ngành GD&ĐT huyện Thạch Thành đã đạt được những thành tích nổi bật, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên rõ rệt; số học sinh giỏi các cấp tiếp tục được giữ vững và phát huy; đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đảm bảo về số lượng, có trình độ chuẩn và trên chuẩn cao; cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục được tăng cường mạnh mẽ theo hướng chuẩn hóa; kết quả các hội thi, kỳ thi ngày càng bám sát với thực tế dạy và học. Có được kết quả đáng mừng ấy là sự đóng góp không nhỏ của cấp ủy, chính quyền, nhân dân thị trấn Vân Du và đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh Vân Du. Từ sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, cùng những thành tích đã đạt được, Trường Mầm non Vân Du được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; Trường THCS Vân Du và Mầm non Thành Vân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua. Đó là phần thưởng cao quý của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cán bộ giáo viên, học sinh thị trấn Vân Du.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đình Tam đề nghị, các nhà trường tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng dạy và học; cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội, các bậc phụ huynh tiếp tục đầu tư về mọi mặt cho các nhà trường, phối hợp chặt chẽ với ban giám hiệu, các thầy cô giáo chăm lo về vật chất, tinh thần, đảm bảo cho con em có điều kiện học tập, rèn luyện, phát triển và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong những năm tiếp theo, góp phần nâng cao vị thế của giáo dục Thạch Thành trong khu vực các huyện miền núi nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND, phòng GD&ĐT huyện Thạch Thành, thị trấn Vân Du chụp ảnh lưu niệm cùng các cựu giáo chức, cán bộ, giáo viên các trường của thị trấn Vân Du.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí Lê Xuân Bình – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; Nguyễn Đình Tam – Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường Mầm non Vân Du; Tặng cờ Thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa cho Trường THCS Vân Du, Mầm non Thành Vân.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]